LG thay “tướng” cho bộ phận di động thua lỗ

29/11/2018 01:40 PM | Kinh doanh

LG vừa bổ nhiệm lãnh đạo mới cho bộ phận smartphone với hi vọng có thể vực dậy mảng kinh doanh thua lỗ này.

LG thay “tướng” cho bộ phận di động thua lỗ

Cuối năm 2017, ông Hwang Jeong Hwan trở thành Chủ tịch LG Mobile Communications. Tuần này, LG thông báo ông sẽ bị thay thế bởi Brian Kwon, người đang phụ trách bộ phận giải trí gia đình lãi lớn của công ty, kể từ ngày 1/12.

Trong thông báo, LG viết ông Kwon đóng vai trò quan trọng trong việc biến bộ phận PC, âm thanh, tivi thành bộ phận dẫn đầu. Kinh nghiệm và hiểu biết của ông trên thị trường toàn cầu sẽ giúp cải tổ bộ phận di động của LG.

Tuyên bố của hãng điện tử Hàn Quốc không hề nhắc đến khủng hoảng mà bộ phận di động đang gặp phải, khiến công ty bị lỗ lớn. Tính đến thời điểm này, LG đã lỗ khoảng 410 triệu USD, bao gồm lỗ ròng 130,5 triệu USD trong quý gần nhất. Ngược lại, bộ phận của ông Kwon lại là nhân tố nổi bật khi đem về doanh thu 3,31 tỷ USD và lợi nhuận 325,1 triệu USD. Ông Kwon – người được LG miêu tả là "chuyên gia cải tổ" – sẽ kết hợp vai trò mới tại mảng di động với vị trí hiện tại để trở thành Chủ tịch LG Home Entertainment. Ông Hwang Jeong Hwan chuyển sang phụ trách văn phòng phát triển kinh doanh khác.

LG còn có sự thay đổi trong hàng ngũ lãnh đạo cao cấp: CEO Jo Seong Jin sẽ tập trung hơn vào chiến lược và kế hoạch tương lai, còn Chủ tịch kiêm Giám đốc tài chính David Jung tiếp quản các công việc hàng ngày. LG cũng tái cấu trúc bộ phận dịch vụ kinh doanh và linh kiện xe cộ.

Theo Du Lam

ICT News

Từ khóa:  lg
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Case study

“Bậc thầy” tâm lý học Amazon – Bán siêu đắt nhưng khách luôn nghĩ mình là kẻ mua hời

Định giá lỗ để kéo khách, “neo giá” để làm sản phẩm có vẻ hời, áp dụng chiêu trò tâm lý để biến “khách săn deal” trở thành “khách trung thành”. Có thể nói, đế chế Amazon được xây dựng trên hàng loạt chiến thuật tâm lý học tài tình.

Câu chuyện hồi sinh của công ty chuyên sản xuất giày cho các nhà sư Thiếu Lâm

Nói đến giày Thiếu Lâm thì không thể không nhắc đến Feiyue. Thương hiệu này đã gắn bó với cả một thế hệ người dân Trung Quốc và song hành cùng với văn hóa Kungfu của Thiếu Lâm tự.

Câu chuyện kinh doanh

Cựu sinh viên Bách Khoa thuyết phục 11 đồng sáng lập bỏ lương nghìn đô để cùng startup với mức lương 0 đồng, sau 1 năm dự án gọi được 1,5 triệu USD

CEO Uiza kêu gọi 11 đồng sáng lập cùng làm startup với mình nhưng lại nói trước với họ sẽ làm không lương trong vòng một năm và 11 người này đã chấp nhận.

Đọc thêm