Lãnh đạo Vinasun lại đổ lỗi cho tài xế!

09/10/2017 04:42 PM | Kinh doanh

Một lần nữa, ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP HCM, Giám đốc Taxi Vinasun, tiếp tục khẳng định việc dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab là chủ trương của tài xế.

Lãnh đạo Vinasun lại đổ lỗi cho tài xế!

- Phóng viên: Sáng 9-10, rất nhiều tài xế kêu oan về việc họ không phải là người tự dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab mà đây là chủ trương của công ty. Ông có ý kiến gì về vấn đề này?

- Ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP HCM kiêm Phó Tổng giám đốc Công ty CP Ánh Dương Việt Nam, Giám đốc Taxi Vinasun: Sáng nay, tôi họp về vụ này. Trong ngày nay phải tháo hết.

Những xe gần xưởng nào thì xưởng đó tháo, những xe nào gần công ty thì về công ty gỡ. Còn những xe đi tỉnh thì sáng mai đội trưởng phải gỡ cho hết. Lái xe nào ngoan cố không chịu gỡ thì chúng tôi sẽ làm việc.

Lãnh đạo Vinasun lại đổ lỗi cho tài xế! - Ảnh 1.

Ông Tạ Long Hỷ, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Ánh Dương Việt Nam, Giám đốc taxi Vinasun

- Nhưng nhiều tài xế nói rằng đó là chủ trương của công ty chứ họ không tự dán khẩu hiệu phản đối?

- Tôi khẳng định tài xế dán. Còn việc tài xế thì nhiều loại lắm. Có những tài xế lâu năm, tài xế mới qua. Thậm chí, tài xế Uber, Grab cài vào công ty thiếu gì.

Nói chung họp Hội đồng quản trị đã chỉ đạo tháo gỡ hết.

- Phía Vinasun đã có thống kê bao nhiêu xe taxi dán khẩu hiệu phản đối chưa?

- Vẫn chưa thống kê hết được. Hiện tại, UBND TP, Thành ủy TP đã nắm được vụ việc.

Trong buổi sáng 9-10, hàng loạt tài xế hãng taxi Vinasun gọi điện đến đường dây nóng Báo Người Lao Động nói mình bị vu oan.

Tài xế Vinasun tên N.T.H (ngụ quận 4, TP HCM) cho biết anh lái taxi hơn 10 năm cho hãng Vinasun. Sáng 8-10, khi tới bãi xe trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5 để nhận xe thì được phân công lái chiếc ô tô 7 chỗ, đuôi xe đã dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab.

Lúc này, anh H. thắc mắc thì được Ban chỉ huy đội xe quận 5 cho biết dán để bày tỏ sự bức xúc hoạt động của taxi công nghệ.

Theo anh H., việc Ban Giám đốc hãng Vinasun đổ lỗi cho tài xế tự in và dán là hoàn toàn sai. "Xe taxi là của công ty và chúng tôi chỉ lái thuê. Mỗi Đội đều có ban chỉ huy và họ tự dán từ tối hôm trước. Sáng ra, anh em tài xế đã thấy rồi. Chúng tôi không rảnh và không có tiền để làm những việc này", anh H. bày tỏ.

Tương tự, anh L.V.T., tài xế taxi Vinasun ở quận 1, cho rằng nhiều người phản đối về việc dán khẩu hiệu trên và bản thân cũng thấy là không ổn nên anh và nhiều tài xế khác tự gỡ ra. "Khi chúng tôi tự gỡ khẩu hiệu phản đối ra thì bị ban chỉ huy Đội bày tỏ sự bực tức", anh T. nói.

 - Ảnh 2.

Sáng 9-10, đường phố TP HCM vẫn xuất hiện nhiều taxi dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab - Ảnh: Lê Phong

Theo Lê Phong

Người lao động

Từ khóa:  vinasun

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mở rộng 'thần tốc' theo cách của Thế Giới Di Động, chuỗi cửa hàng Con Cưng thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, mục tiêu 1.000 shop vào năm 2020

Con Cưng hiện có 313 cửa hàng trên cả nước, trong đó riêng TPHCM có 105 cửa hàng. Năm 2016, doanh thu công ty này đạt 524 tỷ đồng.

[Case Study] Alfamart - “thần tượng” của Bách Hóa Xanh: Vượt mặt chợ và tạp hóa, đá văng 7-Eleven khỏi sân nhà, tham vọng phủ khắp Đông Nam Á

Hiện là một trong những chuỗi bán lẻ lớn nhất Indonesia, Alfamart là sự kết hợp giữa chợ truyền thống và cửa hàng tiện lợi, giữa sản phẩm tươi sống, không gian sạch sẽ, dịch vụ chuyên nghiệp, và mức giá “thấp hơn ở chợ”.

[Chuyện nghề] Ham chơi, bỏ bê học hành, chàng trai 23 tuổi trở thành ông chủ 2 cửa hàng điện lạnh cũ vì câu nói "người như mày không bao giờ khá được"

Xuất thân từ một gia đình khó khăn, hiện chàng trai 9X là ông chủ của 2 cửa hàng điện lạnh, thu nhập gần 100 triệu đồng/tháng ở tuổi 23.

Ông Nguyễn Duy Hưng: Hàng thay mác tức là hàng giả, không tranh cãi, nếu là lỗi Con Cưng cố tình vi phạm thì phải khởi tố hình sự

Một trong các quỹ đầu tư do Công ty quản lý quỹ SSI quản lý hiện là cổ đông lớn của Con Cưng. Tuy nhiên, ông Nguyễn Duy Hưng cho biết, không vì thế mà SSI bao che hay kiếm giải pháp không đúng sự thật để xử lý truyền thông.

Đọc thêm