Lãnh đạo VietJet: Chúng tôi có cơ cấu chi phí trong nhóm tốt nhất thế giới, doanh thu và lợi nhuận năm nay sẽ tăng gấp rưỡi năm 2016

20/04/2017 11:29 AM | Kinh doanh

Một số chỉ tiêu cơ bản của năm 2017 của VietJet Air là: Số lượng hành khách chuyên chở 17 triệu. Tổng doanh thu là 42 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng gấp rưỡi so với năm ngoái.

Lãnh đạo VietJet: Chúng tôi có cơ cấu chi phí trong nhóm tốt nhất thế giới, doanh thu và lợi nhuận năm nay sẽ tăng gấp rưỡi năm 2016

Sáng 20/4/2017, Công ty CP Hàng không VietJet Air đã tổ chức đại hội cổ đông tại TP HCM.

Năm 2016, VietJet Air thực hiện 84.455 chuyến bay an toàn, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ đạt 83,57%, độ tin cậy kỹ thuật đạt 99,57%, thuộc nhóm cao nhất của đội máy bay A320-321 trong khu vực.

Doanh thu năm 2016 đạt 27.499 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.496 tỷ đồng, tăng trưởng 38.6% và 113.2% so với năm 2015, hoàn thành vượt 3% và 9% kế hoạch năm. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu đạt 9.586 đồng. Các chỉ số an toàn khai thác thuộc nhóm những hãng hàng không có độ an toàn tin cậy cao trong khu vực cháu Á Thái Bình Dương.

Tính tới ngày 31/12/2016, tổng tài sản của Vietjet đạt 20.063 tỷ đồng, tăng 67% so với năm 2015. Vốn chủ sở hữu đạt 4.734 tỷ đồng, tăng 120%, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đạt 1.703 tỷ đồng.


Doanh thu và lợi nhuận của VietJet Air qua các năm. Nguồn: Zing

Doanh thu và lợi nhuận của VietJet Air qua các năm. Nguồn: Zing

Năm 2017, hãng sẽ tăng cường tần suất đường bay nội địa và quốc tế. Đảm bảo đường bay có lãi, chú trọng tăng doanh thu ngoài giá, nâng giá vé bình quân các đường bay. Đồng thời tăng cường xây dựng thương hiệu tại các thị trường quốc tế, đặc biệt là khối dịch vụ mặt đất, dịch vụ Skyboss và dịch vụ trên không.

Dự kiến đến cuối năm 2017, VietJet sẽ khai thác 51 tàu bay với tổng số 98.124 chuyến bay, và dự kiến vận chuyển 17 triệu hành khách. Kế hoạch tăng trưởng đội tàu bay được xây dựng dựa trên định hướng phát triển và mô hình kinh doanh của công ty, điều kiện hạ tầng của các sân bay, năng lực đảm bảo khai thác của VietJet xác định số lượng tàu cho từng năm và lựa chọn các dòng tàu bay mới, hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu phù hợp với mạng đường bay và điều kiện khai thác.


Kế hoạch phát triển của VietJet năm 2017. Nguồn: VietJet

Kế hoạch phát triển của VietJet năm 2017. Nguồn: VietJet

VJC có kế hoạch nâng tổng số đường bay lên 78, bao gồm 41 đường bay nội địa và 37 đường bay quốc tế. Cùng với phát triển đội tàu bay, VJC sẽ tập trung mở rộng mạng bay quốc tế, mở rộng đường bay tới các nước khu vực Bắc Á và Đông Bắc Á, tham gia hợp tác liên doanh (codeshare), hợp tác interline với các hãng hàng không có các đường bay đi châu Âu, châu Mỹ. Mạng đường bay nội địa sẽ được củng cố, với việc mở rộng các đường bay đến hầu hết các sân bay nội địa.

Một số chỉ tiêu cơ bản của năm 2017 là: Số lượng hành khách chuyên chở là 17 triệu lượt. Tổng doanh thu là 42 nghìn tỷ đồng (so với hơn 27 nghìn tỷ năm 2016); lợi nhuận sau thế là 3.395 tỷ đồng (so với 2.496 nghìn tỷ năm 2016).

Giám đốc điều hành Lưu Đức Khánh xác định “cái nhất mà Vietjet đạt được đó là có cơ cấu chi phí tốt nhất thế giới”. Chi phí trên ghế trên 1 km của Vietjet nếu so với 5 hãng hàng không của Châu Á chỉ thua Air Asia, còn lại đều thấp hơn các hãng như Thai Asia, cho dù đội tàu bay của họ gấp đôi của Vietjet. Trong năm qua nhân lực của Vietjet tăng 9,9% trong khi số chuyến bay tăng 53% và hành khách tăng 47% làm cơ cấu giá thành tốt nhất thế giới.

Tại đại hội cổ đông, lãnh đạo Vietjet đã đưa ra các con số chứng tỏ VietJet Air không phải giá rẻ mà chất lượng an toàn kém. Vị này cũng cho biết, trong số 100 người Việt thì có tới 99 người biết tới VietJet và mong muốn con số không dừng lại ở 99 mà là 101 người biết về VietJet.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
Chủ tịch Mai Linh: Chúng tôi thấy mất thị trường trong nhiều năm qua, chẳng nhẽ người Việt cứ ngồi chờ việc thất bại?

Chủ tịch Mai Linh: Chúng tôi thấy mất thị trường trong nhiều năm qua, chẳng nhẽ người Việt cứ ngồi chờ việc thất bại?

Chúng tôi thấy mất thị trường trong nhiều năm qua, chẳng nhẽ người Việt cứ ngồi chờ việc thất bại hay sao? Đối với Mai Linh, trong chiến lược giành lại thị phần là nâng cao dịch vụ Mai Linh taxi, Mai Linh Bike, chăm sóc khách hàng là thượng đế, đối tác lái xe như Ngọc hoàng. Hai đối tượng này cần được bảo vệ quyền lợi của 2 đối tượng này.

XEM
Đọc thêm