Là bộ mặt của công ty lớn, CEO Grab Anthony Tan gần đây đã không ngần ngại cạo đầu và lý do khiến nhiều người nể phục

07/08/2019 09:30 PM | Thời sự

Đây là số tiền nhiều nhất được huy động bởi một cá nhân kể từ khi chiến dịch được diễn ra hàng năm bắt đầu vào năm 2003.

Là bộ mặt của công ty lớn, CEO Grab Anthony Tan gần đây đã không ngần ngại cạo đầu và lý do khiến nhiều người nể phục

Giám đốc điều hành của Grab, Anthony Tan đã cạo trọc đầu để gây quỹ quyên 197,010 đô la Singapore cho trẻ em bị ung thư vào thứ Hai ngày 29 tháng 7 vừa rồi.

Đây là số tiền gây quỹ kỷ lục tính đến nay cho chiến dịch Hair for Hope diễn ra hàng năm. Mục tiêu ban đầu của anh chỉ là 80.000 đô la Singapore.

Một phát ngôn viên của Tổ chức Ung thư Trẻ em (Children’s Cancer Foundation - CCF) cho biết đây là số tiền nhiều nhất được huy động bởi một cá nhân kể từ khi chiến dịch được diễn ra hàng năm bắt đầu vào năm 2003. Kỷ lục trước đó là 119.980 đô la Singapore được huy động vào năm 2011.

Là bộ mặt của công ty lớn, CEO Grab Anthony Tan gần đây đã không ngần ngại cạo đầu và lý do khiến nhiều người nể phục - Ảnh 1.

Hair for Hope là một chiến dịch được tổ chức bởi CCF, trong đó những người tham gia sẽ cạo đầu để thể hiện tình đoàn kết và sự cảm thông với những đứa trẻ bị ung thư.

Đây là năm đầu tiên Grab Singapore tham gia chiến dịch với hơn 40 đối tác tài xế cũng tham gia. Tổng cộng Grab trụ sở chính tại Singapore có 107 người tham gia với số tiền huy động được là 324514 đô la Singapore. Sự tham gia của Grab lần này được coi là một sự kiện vệ tinh.

Các sự kiện vệ tinh thường được tổ chức tại các văn phòng, trường học và những địa điểm khá với địa điểm diễn ra sự kiện chính vào cuối tuần qua – trung tâm thương mại VivoCity.

Chia sẻ về quyết định tham gia chiến dịch của mình, Anthony Tan nói về nguyên nhân mang tính cá nhân sâu sắc trong một bài đăng trên LinkedIn hai tuần trước:

"Mẹ vợ tôi là một bệnh nhân ung thư và vợ tôi, Chloe, nhớ lại việc rụng tóc đã ảnh hưởng đến bà như thế nào. Tôi sắp làm cha của ba đứa trẻ và tôi có thể tưởng tượng và hiểu được nỗi đau buồn mà những đứa trẻ và gia đình chúng sẽ phải trải qua khi chúng được chẩn đoán và bắt đầu điều trị ung thư. Đây là một đóng góp nhỏ bé của tôi đễ hỗ trợ chúng."

Là bộ mặt của công ty lớn, CEO Grab Anthony Tan gần đây đã không ngần ngại cạo đầu và lý do khiến nhiều người nể phục - Ảnh 2.

Sự kiện chính của Hair Hope Hope tại VivoCity đã thu hút 2.826 người tham gia cạo đầu.  Hơn 5.400 người đã cạo trọc đầu trong những sự kiện bên lề của chiến dịch năm nay, bao gồm cả 52 sự kiện vệ tinh.

Masayoshi Son, người sáng lập Tập đoàn Nhật Bản Soft Soft từng đầu tư vào Grab, đã quyên góp 90.000 đô la Singapore. Dara Khosrowshahi, giám đốc điều hành của Uber cũng đóng góp 10.000 đô la Singapore.

Chiến dịch đã huy động được hơn 4 triệu đô la Singapore cho đến nay. Cổng quyên góp trực tuyến của chiến dịch sẽ chính thức đóng vào cuối tháng 9 năm nay.

Diệu Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  grab, anthony tan, CEO Grab, singapore
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Những ‘gót chân Asin’ của bộ 3 công ty gọi xe đang chiếm lĩnh thị trường Grab – be – GoViet

Muốn biết điểm yếu lớn nhất của Grab – be – GoViet trên thị trường gọi xe, chúng ta hãy nghe những lời ‘cà khịa’ gián tiếp của các lãnh đạo từ bộ 3 doanh nghiệp này. Bởi, không ai rõ 'gót chân Asin' của chúng ta bằng chính đối thủ của chúng ta!

Chuyện nghề

Những doanh nhân bước chân từ bục giảng ra thương trường: Từ dàn lão tướng ở FPT, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng, đến "cá mập bà ngoại" Liên Đỗ

Họ là những doanh nhân xuất phát điểm là những giảng viên tại các trường đại học lớn như Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Tp.HCM, Đại học Ngân hàng Tp.HCM.

Câu chuyện kinh doanh

Trung Nguyên hợp tác với startup do Shark Hưng "đỡ đầu" để bán… giày: Sản phẩm làm từ ly nhựa tái chế, bã cà phê, và đặc biệt không thấm nước

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất cà phê hàng đầu Việt Nam, việc làm sao để xử lý rác thải từ hoạt động sản xuất - như bã cà phê, là điều mà Trung Nguyên luôn nghiên cứu trong nhiều năm, song vẫn trên đường tìm ra bước đột phá. Sự xuất hiện của ShoeX với sản phẩm ShoeXcoffee có thể được xem như ‘gãi đúng chỗ ngứa’ của Trung Nguyên.

Đọc thêm