Kịch bản y hệt Gong Cha, 165 cửa hàng Chatime ở Malaysia bỗng dưng đóng cửa, thay bằng một thương hiệu trà sữa hoàn toàn mới

01/06/2017 14:39 PM | Kinh doanh

Nguyên nhân được cho là bất đồng giữa hãng nhượng quyền trà sữa Chatime tại Malaysia với công ty mẹ ở Đài Loan.

Trong một tuyên bố vào tháng 2 vừa qua, Loob Holdings – công ty nhượng quyền thương hiệu trà sữa Chatime tại Malaysia nói về kế hoạch tạo ra thương hiệu trà sữa của riêng mình sau khi chấm dứt thỏa thuận nhượng quyền với công ty sở hữu thương hiệu này tại Đài Loan là La Kaffa International Co.

Cụ thể, CEO Bryan Loo nói trong tuyên bố rằng công ty sẽ giới thiệu thương hiệu trà sữa mới và sẽ tiếp tục vận hành hoạt động với hơn 1.000 nhân sự.

Cũng trong tuyên bố, tất cả những cửa hàng vẫn mang thương hiệu Chatime sẽ được chuyển đổi trong vòng 45 ngày và Loob Holdings đã gửi thông báo rõ ràng cho phía La Kaffa trước đó.

“Chúng tôi hiện có 165 cửa hàng trên cả nước và phục vụ 2 triệu khách hàng mỗi tháng”.

Sau khi toàn bộ các cửa hàng được thay thế, Loob Holdings lên kế hoạch tăng số lượng cửa hàng từ 165 lên 250 tới năm 2018 riêng tại Malaysia nâng tổng số khách hàng phục vụ từ 2,5 triệu người lên 5 triệu người mỗi tháng”.

Đặc biệt, nói về kế hoạch mở rộng, Loob nói rằng công ty sẽ tiến quân sang thị trường Việt Nam vào quý 3 năm nay dưới tên thương hiệu trà sữa mới.

Anh nói rằng việc chấm dứt hợp tác với phía La Jaffa Internationsal Co không gây ra bất kỳ khó khăn nào với công ty và Loob tự tin rằng họ sẽ giành lại được khách hàng.

Được biết, thỏa thuận giữa La Jaffa và Loob kéo dài tới năm 2041 nhưng bỗng dưng chấm dứt bởi bất đồng giữa Loob Holdings với công ty chủ quản tại Đài Loan về chiến lược kinh doanh tại Malaysia.

Vân Đàm

Cùng chuyên mục
XEM