Khách Việt Nam đi Đài Loan tăng mạnh

02/08/2019 07:33 AM | Thời sự

Đài Loan đang nới lỏng hoặc xóa bỏ các yêu cầu thị thực cho phần lớn các quốc gia Đông Nam Á. Số lượng khách du lịch Đài Loan từ Việt Nam, Philippines và Thái Lan đã tăng hơn gấp đôi trong vòng ba năm qua.

Khách Việt Nam đi Đài Loan tăng mạnh

Chính quyền Bắc Kinh đã bắt đầu hạn chế dòng du khách lẻ sang Đài Loan từ năm 2016, dù thời điểm đó vẫn chưa cấm hẳn, dữ liệu từ văn phòng du lịch của Đài Loan đã chứng kiến sự sụt giảm 36% lượng khách Trung Quốc đại lục từ năm 2015 đến 2018. Tuy nhiên, từ những nơi khác, ví dụ như Việt Nam, thì số lượng du khách lại tăng vọt, kéo tổng lượng khách đến tăng 6%.

Sắp tới, theo thông báo ngày 31/7 của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, khách du lịch riêng lẻ từ 47 thành phố Trung Quốc đại lục sẽ bị cấm đi du lịch đến Đài Loan từ ngày 1/8/2019. Động thái này có nghĩa là công dân Trung Quốc chỉ có thể đến Đài Loan theo các tour du lịch.

Phản ứng của Đài Loan đối với lệnh cấm của Bắc Kinh là nới lỏng hoặc xóa bỏ các yêu cầu thị thực cho một số quốc gia, bao gồm phần lớn các quốc gia ở Đông Nam Á. Số lượng khách du lịch từ Việt Nam, Philippines và Thái Lan đã tăng hơn gấp đôi trong vòng ba năm qua, trong đó Việt Nam tăng tới 253%.

Quan trọng hơn, lượng khách đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc cũng đã được ghi nhận tăng.

Khách du lịch từ hai quốc gia này là những người chi tiêu lớn nhất ở Đài Loan, theo dữ liệu của năm 2017. Du khách Nhật Bản bỏ ra trung bình nhiều hơn 16% so với Trung Quốc đại lục, trong khi người Hàn Quốc chi tiêu nhiều hơn khoảng 6%.

Cơ cấu chi tiêu cũng rất quan trọng. Du khách Nhật Bản và Hàn Quốc đã chi nhiều hơn cho ngành dịch vụ của Đài Loan - khách sạn, nhà hàng và giao thông. Ngược lại, khách du lịch Trung Quốc đại lục chi nhiều hơn cho mua sắm - nhiều gấp đôi so với khách đến từ Nhật Bản.

Hơn nữa, phần lớn trong số chi tiêu của khách Trung Quốc đại lục thuộc về các mặt hàng xa xỉ như trang sức, mỹ phẩm hoặc nước hoa. Chi tiêu như vậy sẽ tạo ra giá trị gia tăng rất thấp cho Đài Loan bởi vì những sản phẩm đó thường là các thương hiệu châu Âu, không được sản xuất tại địa phương và mang lại thu nhập thuế gần như không đáng kể. Các loại đặc sản địa phương chiếm 50% chi tiêu mua sắm của Nhật Bản, gấp đôi so với 26% của du khách Trung Quốc đại lục.

Việc Trung Quốc hạn chế khách từ đại lục sang Đài Loan có thể khiến những nỗ lực thu hút du khách của khu vực này trở nên mạnh mẽ hơn, điều đó có lẽ sẽ là có lợi cho du khách từ các quốc gia khác.

Theo Hoàng An

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nguyễn Hà Đông tái xuất sau 5 năm gỡ bỏ Flappy Bird: Đang ấp ủ game mới với công nghệ chưa từng có, nhưng xác suất thành công như game cũ chỉ là 0,1%

Cha đẻ của Flappy Bird cũng chia sẻ nhiều quan điểm chân thành trong câu chuyện thành công của mình và câu chuyện khởi nghiệp nói chung.

Chủ tịch Trịnh Văn Quyết: Nếu FLC không về mệnh giá, cổ phiếu của FLC Homes và Bamboo Airways không trên "ba chữ số", tôi sẽ xin phá sản, thương hiệu FLC vứt đi!

Ông Trịnh Văn Quyết cho biết sẽ chi 1.500-2.000 tỷ đồng để tăng sở hữu tại FLC và giá cổ phiếu này nếu không tăng 10 lần thì cũng sẽ tăng 5-8 lần so với hiện tại.

Bài học cuộc sống

Thấy người lạ là ngại, trốn vào một góc, shark Linh bật mí 8 bí kíp giúp người hướng nội vượt rào cản, dễ dàng 'networking' hơn

Tới ngày hôm nay shark Linh vẫn dùng những bí kíp networking này và khá hiệu quả với những người nhút nhát, hướng nội.

Đọc thêm