Hí họa: Cú sẩy chân bất ngờ của ông chủ trà xanh C2, Rồng đỏ

26/05/2016 09:19 AM | Kinh doanh

Từng được xem là kẻ đến sau mơ ngôi vương, người hưởng lợi lớn nhất sau sự cố của Tân Hiệp Phát, hiện tại, URC cũng phải đối mặt với scandal về an toàn thực phẩm.

Hí họa: Cú sẩy chân bất ngờ của ông chủ trà xanh C2, Rồng đỏ

Sau sự cố truyền thông "con ruổi và nửa tỷ" của Tân Hiệp Phát vào đầu năm 2015, thị trường nước giải khát không gas Việt Nam lại rúng động trước scandal mới của một ông lớn trong ngành. URC bị phát hiện có nguyên liệu và thành phẩm nhiễm chì, thậm chí một số lô sản phẩm đã bị Bộ Y tế yêu cầu ngừng lưu thông.

Điều trùng hợp là trước khi xảy ra các sự cố trên, cả Tân Hiệp Phát và URC đều là những ông lớn, đang có chỗ đứng vững chắc và sản phẩm nổi bật trên thị trường. Với Tân Hiệp Phát, đó là trà xanh Không độ, Number 1 còn URC, đó là C2 và Rổng Đỏ.

Trước khi vướng scandal mới, URC được coi là kẻ hưởng lợi lớn nhất khi chính ông lớn Tân Hiệp Phát sẩy chân. Nhưng nếu Tân Hiệp Phát bị phản ứng dữ dội vì "tình" là chủ yếu, thì URC còn khiến người tiêu dùng thực sự hoảng sợ vì nghi án chất lượng sản phẩm.


Bước chân vào Việt Nam khá muộn và là kẻ đi sau trong ngành trà xanh đóng chai tại đây, nhưng cái bước hụt của Tân Hiệp Phát sau sự cố con ruồi nửa tỷ đã khiến URC có được bệ phóng vững chắc tại thị trường.

Bước chân vào Việt Nam khá muộn và là kẻ đi sau trong ngành trà xanh đóng chai tại đây, nhưng cái bước hụt của Tân Hiệp Phát sau sự cố "con ruồi nửa tỷ" đã khiến URC có được bệ phóng vững chắc tại thị trường.


Doanh thu bán hàng các sản phẩm nước đóng chai của hãng tại Việt Nam, Philippines, Thái Lan và Indonesia tăng hơn 50% trong năm 2015.

Doanh thu bán hàng các sản phẩm nước đóng chai của hãng tại Việt Nam, Philippines, Thái Lan và Indonesia tăng hơn 50% trong năm 2015.


URC trở thành ông lớn giữ vị thế thứ hai, từng bước cùng hai đại gia ngành đồ uống của thế giới là Coca-Cola và PepsiCo toan tính chia lại thị phần.

URC trở thành ông lớn giữ vị thế thứ hai, từng bước cùng hai đại gia ngành đồ uống của thế giới là Coca-Cola và PepsiCo toan tính chia lại thị phần.


Cho tới quý I/2016, báo cáo kinh doanh của URC tại thị trường Việt Nam vẫn rất khả quan. URC có 35,1% thị phần thị trường trà xanh đóng chai, trong khi hai đối thủ cạnh tranh giữ lần lượt 37,4% và 19,9%, các doanh nghiệp khác là 7,6%. Rồng Đỏ cũng chiếm 5,4% thị phần nước tăng lực, đứng thứ 4 thị trường.

Cho tới quý I/2016, báo cáo kinh doanh của URC tại thị trường Việt Nam vẫn rất khả quan. URC có 35,1% thị phần thị trường trà xanh đóng chai, trong khi hai đối thủ cạnh tranh giữ lần lượt 37,4% và 19,9%, các doanh nghiệp khác là 7,6%. Rồng Đỏ cũng chiếm 5,4% thị phần nước tăng lực, đứng thứ 4 thị trường.


Tuy nhiên, tên lửa URC lại rơi vào cuộc khủng hoảng mới, khi nguyên liệu cho tới sản phẩm của URC đều bị nghi ngờ hàm lượng chì vượt mức công bố. Scandal của C2 và Rồng Đỏ cũng trùng đúng vào lúc vấn nạn vi phạm an toàn thực phẩm tại Việt Nam ở mức báo động.

Tuy nhiên, "tên lửa" URC lại rơi vào cuộc khủng hoảng mới, khi nguyên liệu cho tới sản phẩm của URC đều bị nghi ngờ hàm lượng chì vượt mức công bố. Scandal của C2 và Rồng Đỏ cũng trùng đúng vào lúc vấn nạn vi phạm an toàn thực phẩm tại Việt Nam ở mức báo động.


Sự sẩy chân của hai cái tên lớn nhất trong ngành đồ uống không gas tại Việt Nam được đánh giá sẽ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp nước ngoài. PepsiCo và Coca-Cola trở thành những người may mắn trong cuộc chiến này, dù kết cục thị trường hiện vẫn khó đoán định.

Sự sẩy chân của hai cái tên lớn nhất trong ngành đồ uống không gas tại Việt Nam được đánh giá sẽ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp nước ngoài. PepsiCo và Coca-Cola trở thành những người may mắn trong cuộc chiến này, dù kết cục thị trường hiện vẫn khó đoán định.

H.Minh - Thùy Chi

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Võ Quang Huệ: Nhà máy VinFast có 1.200 robot, có thể khởi động sản xuất từ xa, vận hành vào cả ban đêm và cuối tuần

"Nhằm cho ra đời những dòng xe chất lượng, sự đầu tư sẽ phải rất mãnh liệt", ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup phụ trách dự án VinFast chia sẻ.

Shark lấy case của The KAfe và nhắn nhủ các Founder: Nhà đầu tư không phải quỹ từ thiện, đừng nghĩ họ đem tiền đến để Founder xây dựng ước mơ của riêng mình!

Việc nhận đầu tư giống như hôn nhân, cả hai bên sẽ cùng nhau thực hiện giấc mơ chung, cùng đạt đến những cái đích chung. Khi ấy hôn nhân mới hạnh phúc, đầu tư mới thành công.

Trồng rau phải nhập phân bón từ nước ngoài, thịt mình ăn toàn... đô la, nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam đang ở đâu?

VinEco phải nhập phân bón, giống từ nước ngoài vì chất lượng và sự ổn định của các nguồn cung trong nước không đảm bảo. Ngành chăn nuôi cũng lẹt đẹt không thể phát triển vì "thịt mình ăn toàn... đô la. Từ nguyên liệu thức ăn cho gia súc như bắp, bã đậu nành, cám gạo đến các loại thuốc cho heo, gà, cá... đều phải nhập khẩu", ông Phạm Phú Ngọc Trai từng phát biểu.

Không phải máy bay dài hay ngắn, chặng bay cũ hay mới, Bamboo Airways cần cạnh tranh bằng "trải nghiệm khách hàng", vậy khái niệm này là gì và quản trị nó ra sao?

Nếu khách hàng cảm thấy thỏa mãn với sản phẩm, dịch vụ sau khi trải nghiệm thì có nghĩa là doanh nghiệp đã thành công.

Đọc thêm