Không cạnh tranh trực tiếp, đây là thứ Amazon đưa vào Việt Nam để giúp phát triển thương mại điện tử

14/03/2018 01:48 PM | Kinh doanh

Tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2018) diễn ra ngày 14/3 tại Hà Nội, ông Gijae Seong – Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu của Amazon tại Singapore đã chia sẻ về bán hàng toàn cầu về Amazon, qua đó hé lộ những định hướng và vũ khí Amazon khi đặt chân vào thị trường Việt Nam.

Không cạnh tranh trực tiếp, đây là thứ Amazon đưa vào Việt Nam để giúp phát triển thương mại điện tử

Bán hàng toàn cầu (global selling) là cụm từ đầu tiên ông Gijae Seong nhắc đến. "Amazon giúp nhà bán hàng xuất khẩu hàng trên khắp thế giới. Amazon đang xây dựng đội ngũ nhân viên Amazon ở Đông Nam Á, giúp các nhà bán hàng, các doanh nghiệp, các nhà sản xuất phát triển kinh doanh quốc tế và trực tiếp tiếp cận khách hàng qua các trang thương mại điện tử của Amazon," ông Gijae chia sẻ. 

Theo đại diện từ hãng bán lẻ lớn nhất thế giới, Amazon giúp người bán Việt Nam tiếp cận với thị trường thế giới rộng lớn mà không cần phải thuê văn phòng, sử dụng nhà kho tại các thị trường đó.

Để làm được điều này, Fulfillment By Amazon (FBA) là công cụ mà Amazon cung cấp cho người bán, giúp các nhà bán hàng phát triển việc kinh doanh quốc tế thông qua mạng lưới hoàn thiện đơn hàng và dịch vụ khách hàng chuẩn quốc tế. Những ưu thế của FBA bao gồm: Tối ưu chi phí bằng cách chuyển hàng số lượng lớn, giúp sản phẩm đến gần với khách hàng toàn cầu hơn, hỗ trợ khách hàng bằng ngôn ngữ địa phương, đổi trả hàng thuận tiện…

"Về cơ bản, FBA sẽ là một trong những vũ khí lợi hại nhất của Amazon cung cấp cho người bán. FBA giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận chuyển, hoàn thiện đơn hàng, phân phối sản phẩm tới khách hàng," đại diện Amazon Singapore kết luận.

Amazon dự định sẽ phát tài liệu, tổ chức đào tạo về FBA ngay sau sự kiện. Nguồn tin trước đó cho biết, trong tháng 3, Amazon sẽ khởi động một chương trình hợp tác cđể hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, để giúp các doanh nghiệp Việt Nam nắm rõ cách thức để xuất khẩu hàng hóasang các thị trường quốc tế thông qua Amazon. 

Amazon hiện có thị trường bán lẻ tại 13 nước trên toàn thế giới, phục vụ người mua tại 180 quốc gia. Amazon cung cấp công cụ xuất khẩu đến nhiều nước với người bán đến từ 172 quốc gia. Theo ông Gijae Seong, 51% mặt hàng được bán bởi người bán quốc tế trên Amazon. 25% doanh số bán lẻ trên Amazon thuộc về người bán quốc tế. Đại diện Amazon cho biết thương thương mại điện tử xuyên biên giới được cho là xu hướng toàn cầu: Tổng giao dịch B2C của thương mại điện tử xuyên biên giới dự đoán tăng từ 1000 tỷ USD lên 2000 tỷ USD vào năm 2020.

Trước đó, cuối tháng 7/2017, Amazon chính thức triển khai dịch vụ giao hàng trong ngày Prime Now tại Singapore, đánh dấu cho việc mở màn cuộc tấn công vào thị trường Đông Nam Á.

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2018) diễn ra vào ngày 14/3 tại Hà Nội và 16/3 tại TP HCM gồm 4 phiên thảo luận xoay quanh các chủ đề về xu hướng phát triển, quản lý thuế, công nghệ mới, khởi nghiệp... với thương mại điện tử.

Thảo Thảo

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Xu hướng mới của thanh niên Trung Quốc: 7 triệu người gồm cả Thạc sĩ và Tiến sĩ đua nhau bỏ thành phố, đổ xô về quê làm nông dân

Năm ngoái, số lượng người rời bỏ các thành phố lớn của Trung Quốc chuyển về vùng nông thôn làm nông nghiệp đã tăng đáng kể, dự báo một xu hướng mới tại đất nước tỷ dân.

"Sốc toàn tập" với mức vé chợ đen xem chung kết AFF Cup 2018

Đội tuyển Việt Nam có cơ hội nâng cao cúp vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Điều đó khiến nhu cầu tới sân của người hâm mộ (NHM) càng tăng cao. Và chỉ chờ có thế, "phe vé" đã tranh thủ đội giá vé lên tới mức "trên trời" khiến nhiều người tỏ ra ngao ngán.

Cuộc gọi lúc nửa đêm của Warren Buffett giúp cứu cả nền kinh tế Mỹ vào năm 2008

Giữa khủng hoảng tài chính nghiêm trọng vào năm 2008, CEO Warren Buffett đã có cuộc gọi cho Bộ trưởng tài chính Mỹ lúc bấy giờ và nó giúp thay đổi hoàn toàn tình hình.

Đọc thêm