Hầu hết ứng dụng Android đều gửi dữ liệu cá nhân cho các công ty như Facebook, Google

26/10/2018 09:15 AM | Thời sự

Gần 90% ứng dụng Android đã chia sẻ dữ liệu cá nhân của người dùng với Google. Khoảng một nửa số ứng dụng đã chuyển dữ liệu đến ít nhất 10 bên thứ ba, chẳng hạn như các công ty Facebook và Twitter

Hầu hết ứng dụng Android đều gửi dữ liệu cá nhân cho các công ty như Facebook, Google
Hầu hết ứng dụng Android đều gửi dữ liệu cá nhân cho các công ty như Facebook, Google.

.

Một nghiên cứu toàn diện về hệ sinh thái Android đã tiết lộ rằng phần lớn các ứng dụng đã thu thập dữ liệu người dùng và chia sẻ chúng với Google.

Các nhà nghiên cứu từ đại học Oxford đã phân tích 959.000 ứng dụng từ các cửa hàng Google Play ở Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, và nhận thấy rằng gần 90% ứng dụng Android đã chia sẻ dữ liệu với Google. Nghiên cứu cũng tiết lộ khoảng một nửa số ứng dụng đã chuyển dữ liệu đến ít nhất 10 bên thứ ba, chẳng hạn như Facebook và Twitter.

Các tác giả của nghiên cứu cho rằng việc thu thập dữ liệu hàng loạt này có liên quan đến quảng cáo và chia sẻ dữ liệu để lấy doanh thu.

Thông tin được các ứng dụng thu thập và chia sẻ có thể bao gồm độ tuổi, giới tính và vị trí của người dùng, và chủ yếu là các ứng dụng nhắm vào trẻ em.

"Các ứng dụng nói chung và ứng dụng tin tức nhắm mục tiêu vào trẻ em", nghiên cứu cho biết.

"Dựa trên những phát hiện này, chúng tôi nhận thấy một số thách thức đối với vấn đề pháp lý, trong các hành vi theo dõi người dùng, thu thập dữ liệu".

Các nhà nghiên cứu mô tả việc thu thập và theo dõi dữ liệu hàng loạt như một "hiện tượng rất quan trọng", đặt ra những thách thức đáng kể cho cả nhà quản lý nhằm thực thi pháp luật và cho các công ty phải tuân thủ pháp luật đó.

Các số liệu của ngành công nghiệp mô tả nghiên cứu này "không có gì ngạc nhiên", khi xem xét trên yếu tố mô hình kinh doanh dựa trên dữ liệu mà các công ty công nghệ áp dụng. Tuy nhiên, tác động của điều này, có thể rất nghiêm trọng đối với các doanh nghiệp.

"Đáng buồn là các phát hiện nghiên cứu của Đại học Oxford không có gì ngạc nhiên. Các công ty công nghệ lớn có mô hình kinh doanh sinh lợi bằng cách sử dụng dữ liệu người dùng", Morten Brogger, Giám đốc điều hành của ứng dụng truyền thông mã hóa cho biết.

"[Các ứng dụng] miễn phí vì họ sử dụng dữ liệu, chứ không phải phí thành viên, để kiếm tiền. Sử dụng các công cụ truyền thông miễn phí có nghĩa là họ có thể vũ khí hóa dữ liệu của doanh nghiệp bạn và xây dựng một hồ sơ chuyên sâu về nó".

Theo B.T

Ict news

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sếp Masan tiết lộ mỗi năm bán 2 tỷ gói mỳ, nửa tỷ chai nước mắm nhưng vẫn đang phải trải qua "Làn sóng sợ hãi": Chúng tôi sẽ trở mình, bước ra khỏi cửa hàng đồng nghiệp bằng mô hình KD hoàn toàn mới - New Retail

"Từ tuần sau, các bạn sẽ thấy thương hiệu Blue - bọn tôi chính thức bước ra khỏi cửa kho của mình, bước ra khỏi cửa hàng đồng nghiệp của mình để tiếp cận với 26 triệu hộ dân thông qua mô hình kinh doanh mới - New Retail", ông Nguyên chia sẻ về quyết định rất táo bạo của ban lãnh đạo Masan, khi mất 6 tuần để suy nghĩ và chỉ mất 124 ngày để triển khai.

JV Trần Đức Việt: "Thành công, không phải là cảm thấy thỏa mãn với những gì đạt được, mà là hài lòng với những gì mình đã đánh đổi”

"Ai rồi cũng khác" là nhận xét của rất nhiều khán giả khi chứng kiến màn comeback của JV (Trần Đức Việt). Hình ảnh nhân vật Quang Minh đạo mạo, gai góc trong phim ngắn "Không dấu chân người" cho chính anh đóng chính, biên kịch, đạo diễn kiêm đồng sản xuất khiến những người từng yêu mến anh thốt lên: "Trả lại JV ngày xưa đây!"

7 ngành có tiềm năng tại Việt Nam trong 5- 10 năm tới vừa được shark Việt chỉ ra cho giới startup

Trong 10 năm tới theo shark Việt các startup có thể có rất nhiều ngành nghề tiềm năng phát triển như: Nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục hay logistics...

Câu chuyện kinh doanh

Alibaba xử lý hàng tỷ giao dịch ngày 11/11 mà web vẫn ‘mượt’, đỉnh điểm ‘cân’ 544.000 đơn hàng 1 giây: Sale sập sàn cũng vô nghĩa nếu công nghệ không đủ mạnh!

Dịch vụ dịch ngôn ngữ cho nền tảng thương mại điện tử quốc tế của Alibaba như AliExpress đã được sử dụng 1,66 tỷ lần trong lễ hội mua sắm ngày 11/11 với hơn 200 tỷ từ được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau.

Đọc thêm