Hai người đàn ông đã biến niềm đam mê với thịt bò khô thành doanh nghiệp 100 triệu USD như thế nào?

Khi nhắc đến thú ăn vặt, chúng ta vẫn cho rằng nó rất tốn kém và có phần lãng phí. Vậy mà Dennis Riedel và Blair Swiler lại có thể biến đam mê với thịt bò khô trở thành doanh nghiệp có giá trị 100 triệu USD.

Hai người đàn ông đã biến niềm đam mê với thịt bò khô thành doanh nghiệp 100 triệu USD như thế nào?

Chef's Cut Real Jerky - thương hiệu đồ ăn vặt, chuyên bán thịt bò khô, gà tây khô và thịt xông khói do Dennis Riedel và Blair Swiler thành lập.

Trước khi bắt tay làm ăn chung, Riedel và Swiler cùng là nhân viên phục vụ tại một sân golf. Swiler là một người khéo tay và thường xuyên mang món thịt bò khô (beef-jerky) do chính mình làm đến cho Riedel. Cơ duyên đã khiến hai gã sành ăn quyết định phải làm gì kiếm ra tiền từ đồ ăn vặt.

Dennis Riedel và Blair Swiler - hai nhà đồng sáng lập thương hiệu đồ ăn vặt Chef's Cut Real Jerky

Nói qua một chút về tiểu sử của Blair Swiler, ban đầu anh không phải là nhân viên sân golf mà là một đầu bếp. Tuy nhiên, công việc đó quá áp lực và gần như khiến Swiler kiệt quệ. Anh chia sẻ với Inc.:

"Công việc trong nhà bếp kéo dài liên tục trong nhiều giờ, do căng thẳng nên tôi đã nghiện thuốc lá và tăng cân không kiểm soát tới hơn 135kg. Thêm cả bệnh tim vào năm 38 tuổi, vợ tôi đã khuyên tôi nghỉ việc, cô ấy đã đúng..."

Sau khi nghỉ việc, Swiler cùng vợ chuyển tới Florida. Anh làm công việc phục vụ tại sân golf và trở thành bạn thân với Riedel.

Ban đầu, đôi bạn chủ yếu kiếm tiền nhờ việc nhặt bóng golf. Swiler đặc biệt được quý mến không chỉ vì làm việc chăm chỉ, mà còn vì anh thường xuyên mang món thịt bò khô khoái khẩu đến chia sẻ với mọi người.

Riedel có máu làm ăn, Swiler lại giỏi nấu ăn. Tại sao không tận dụng cơ hội này để kiếm tiền? Riedel đã kiên trì thuyết phục Swiler chia sẻ công thức để tạo ra món bò khô ngon lành, dễ bảo quản lại được các tay golf yêu thích.

Nhờ tài ăn nói, Riedel đã thuyết phục được giám đốc sân golf Bayonne Golf Club ở New Jersey rằng bán đồ ăn vặt tại sân golf là việc "hái ra tiền". Riedel và Swiler được tự do dùng nhà bếp để chế biến bò khô, mỗi tối ziplock bò khô nho nhỏ được bán với giá 9 USD. Dần dần, họ tiêu thụ được 200 - 300 túi mỗi ngày, từ loại bình dân cho đến cao cấp.

Sản phẩm của họ được mang đến nhiều sân golf khác và đều được khách hàng đón nhận.

Một túi ba chỉ (bacon) xông khói của thương hiệu Chef's Cut Real Jerky

Từ 2009 đến đầu năm 2011, họ chỉ "túc tắc" bán thịt bò khô kiếm thêm thu nhập. Đến năm 2011, họ nghỉ hẳn việc ở sân golf để chuyên nghiệp hóa việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm dưới cái tên Chef's Cut Real Jerky.

Từ đó, Chef's Cut Real Jerky cung cấp tất cả 13 sản phẩm với nhiều hương vị khác nhau. 15 triệu túi bò khô được bán ra mỗi năm, cung cấp độc quyền tại 45/100 CLB golf lớn nhất nước Mỹ.

Với slogan "lành, sạch, ngon", Riedel cho biết việc làm ăn của Chef's Cut Real Jerky phát triển nhanh tới mức những người trong cuộc còn cảm thấy kinh ngạc.

Tới nay, thịt bò khô của họ còn chiếm lĩnh các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi ở Mỹ như Costo, Safeway hay 7-Eleven. Tuy nhiên, cả Riedel lẫn Swiler đều chưa thỏa mãn với những thành công ban đầu đó. Họ tham vọng Chef's Cut Real Jerky sẽ trở thành cái tên mặc định trong suy nghĩ của khách hàng mỗi khi họ nhắc đến món thịt bò khô.

Thành lập năm 2009, Chef's Cut Real Jerky đã trở thành một trong những doanh nghiệp phát triển nhanh nhất làng thực phẩm và giải khát năm 2017, với doanh thu năm 2016 ở mức 26,9 triệu USD, tăng trưởng ba năm đạt 5.699%. Theo Forbes ước tính, đến hết năm 2017, Chef's Cut Real Jerky sẽ trở thành doanh nghiệp có giá trị khoảng 100 triệu USD.

Theo CNBC

Theo Long.J

Thời Đại

Tags:   bò khô

TIN MỚI CẬP NHẬT