Câu chuyện kinh doanh

Gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa khi thay đổi logo trong bộ nhận diện thương hiệu, nhưng MB Bank nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng

05/11/2019 05:13 PM | Kinh doanh

Thậm chí có ý kiện còn liên tưởng việc đổi logo của MB Bank với thảm họa logo của hãng thời trang GAP vào năm 2010.

Gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa khi thay đổi logo trong bộ nhận diện thương hiệu, nhưng MB Bank nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng

Việc đưa bất kỳ sản phẩm ý tưởng mới nào ra thị trường luôn đi kèm với ít nhiều ý kiến trái chiều từ phía dư luận. Và trường hợp này đúng với Ngân hàng Quân đội - MB Bank, sau khi nhà băng này công bố thay đổi toàn bộ logo và hình ảnh thương hiệu kể từ ngày 4/11/2019.

Ông Lưu Trung Thái – Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB Bank cho biết ngân hàng có nền tảng vững chắc và đã thực hiện những bước đi táo bạo, đầy tham vọng trong giai đoạn 2017-2019 để chuyển đổi thành một ngân hàng số toàn diện với khách hàng làm trung tâm.

"Trên hành trình chuyển dịch chiến lược đó, một nhận diện mới là bước đi cần thiết tạo sự khác biệt cho MB, đưa MB đến gần hơn với khách hàng và tiến xa hơn trong tương lai", ông lý giải về việc thay đổi logo của MB Bank.

Gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa khi thay đổi logo trong bộ nhận diện thương hiệu, nhưng MB Bank nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng - Ảnh 1.

Chia sẻ cụ thể hơn về ý nghĩa thương hiệu mới, đại diện MB Bank cho biết: "Biểu tượng ngôi sao trong logo được lấy cảm hứng từ ngôi sao trên quốc kỳ Việt Nam, kế thừa từ ngôi sao trong logo cũ.

Các thành tố kết hợp với nhau theo hình ngôi sao và được đặt nghiêng, như một con người trong tư thế chuyển động về phía trước, tất cả tổng hòa lại thành một thương hiệu MB có bản sắc, nhân văn, không ngừng đổi mới trở thành một ngân hàng thông minh, nhằm mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Chữ MB được thiết kế vững chãi, tinh gọn, thể hiện hình ảnh hiện đại hơn nhưng vẫn chuyên nghiệp và tin cậy. Màu đỏ và màu xanh đã đồng hành cùng MB trong quá trình hình thành và phát triển, thể hiện niềm tự hào về các giá trị vững vàng, tin cậy, sẽ được kết hợp với những gam màu trẻ trung nhằm tạo ra một diện mạo tươi mới, hiện đại, và gần gũi với mọi người".

Gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa khi thay đổi logo trong bộ nhận diện thương hiệu, nhưng MB Bank nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng - Ảnh 2.

Ứng dụng MB Bank cũng được thay đổi với logo mới.

Tuy nhiên trái với những ý nghĩa biểu tượng được MB Bank đưa ra, logo mới lập tức nhận nhiều phản hồi trái chiều từ cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng logo này được thiết kế thô sơ, phần ngôi sao thể hiện sự thiếu kết nối và rời rạc, "thiếu tính vững vàng tin cậy - đặc tính chung cần có ở ngành ngân hàng, cũng như biểu thị nét riêng của Ngân hàng Quân đội". 

Thậm chí có người dùng còn liên tưởng logo MB Bank với thảm họa logo của thương hiệu thời trang GAP, khi logo mới "đốt" tới 100 triệu USD chỉ để xài trong 7 ngày, khiến cổ phiếu của họ rớt tới 13%.

Gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa khi thay đổi logo trong bộ nhận diện thương hiệu, nhưng MB Bank nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng - Ảnh 3.

Một cá nhân cho biết sẽ không sử dụng dịch vụ MB Bank vì logo mới.

Gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa khi thay đổi logo trong bộ nhận diện thương hiệu, nhưng MB Bank nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng - Ảnh 4.

Mặc dù nhận nhiều ý kiến trái chiều nhưng bên cạnh đó, cũng không ít người cho rằng logo mới của MB Bank tạo cảm giác trẻ trung, có tính nhận diện cao, và không thể lẫn được nếu đặt cạnh logo các ngân hàng khác. Ngoài ra, đặt riêng logo và tên MB cạnh nhau thì có vẻ đơn điệu, nhưng nếu kết hợp cùng các hình ảnh khác in trên các tờ catalog thì lại khá đẹp và hiện đại.

"Nhìn quen thì nó đẹp thôi. Cái gì mới ra cũng phải nhận gạch đá. Logo không quan trọng bằng chất lượng dịch vụ, mấy ông đừng moi móc người ta quá, cái gì cũng có cái lý của họ, không thể đáp ứng được tất cả mọi người", một người dùng lên tiếng.

Nhật Anh (tổng hợp)

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Khui" bí mật hậu trường đám cưới Đông Nhi - Ông Cao Thắng và xu hướng nghề hot - wedding planner: 1000 nhân sự chuẩn bị trong 4 ngày, Phú Quốc “suýt nữa thì” không phải địa điểm tổ chức

Tình yêu 10 năm của Đông Nhi và Ông Cao Thắng "đơm hoa kết trái" bằng một đám cưới trong mơ được tổ chức ở Phú Quốc với sự ngưỡng mộ vượt bậc của rất nhiều bạn bè đôi bên. Nhưng trong thâm tâm của những người “đứng mũi chịu sào” sự kiện này, đã không ít lần, họ phải thay đổi quyết định trong thời gian rất ngắn.

Shark Tank Việt Nam

Đẳng cấp "tận dụng thời gian triệt để" của Shark Hưng: Học 1 đại học thấy dễ quá nên học luôn 2-3 trường, 4 lần tốt nghiệp Thạc sỹ và "dắt túi" vài ngoại ngữ cùng lúc!

"Tất cả những người làm doanh nhân thì cảm giác thiếu thời gian là cảm giác thường trực. Tôi cũng vậy. Ngày xưa học ĐH, cảm giác học 1 trường dễ quá, thừa thời gian nên tôi không học 1 trường mà học cùng lúc 2-3 trường. Tôi đã tốt nghiệp đồng thời 2 trường là ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Quốc gia Hà Nội. Tôi đồng thời 4 lần học Thạc sỹ và học vài ngôn ngữ cùng lúc", Shark Hưng chia sẻ.

Hơn 2 triệu thông tin tài khoản của ngân hàng MSB bị lộ trên diễn đàn hacker?

Một tài khoản trên diễn đàn Raidf... vừa đăng tải thông tin chi tiết của 2 triệu khách hàng tại ngân hàng MSB. Tài khoản này cho biết có dữ liệu đầy đủ của ngân hàng, và thậm chí còn có dữ liệu của nhiều ngân hàng Việt Nam khác.

Nữ tỉ phú Việt thắng kiện nhà thầu Trung Quốc hơn 2.000 tỉ

Phía đối tác Trung Quốc dừng công việc do cho rằng chủ đầu tư không thực hiện nghĩa vụ thanh toán, còn Công ty Thuỷ điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh cho rằng nhà thầu vi phạm nghiêm trọng hợp đồng do chậm trễ thi công...

Đọc thêm