Grab bắt tay Bộ Y tế, thúc đẩy nhận thức về an toàn thực phẩm ở Việt Nam

10/06/2019 11:08 AM | Kinh doanh

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế và Grab (thông qua nền tảng GrabFood) gần đây đã cùng phát động chuỗi sự kiện ý nghĩa hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam với sự hỗ trợ từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Grab bắt tay Bộ Y tế, thúc đẩy nhận thức về an toàn thực phẩm ở Việt Nam

Chuỗi sự kiện bao gồm: Gian hàng minh họa và tương tác về các quy trình chế biến thực phẩm an toàn, cũng như diễu hành truyền thông cơ động về vấn đế an toàn thực phẩm.

"Tại bất kỳ thị trường nào, GrabFood cũng luôn mong muốn sẽ hỗ trợ và cải thiện những vấn đề xã hội một cách chủ động hơn. Đối với Việt Nam, đó là những vấn đề về thực phẩm và công nghệ. Đây là những khía cạnh mà chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng các cá nhân và tổ chức để nỗ lực mang đến sự phát triển bền vững cho mảnh đất hình chữ S này", ông Alexander Dwek, Giám đốc GrabFood Việt Nam chia sẻ tại sự kiện.

Trước đó, vào tháng 4 vừa qua, Grab (thông qua GrabFood) đã ký kết thoả thuận hợp tác 3 năm với Cục An toàn thực phẩm, hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức vệ sinh an toàn thực phẩm trong cộng đồng bao gồm đối tác nhà hàng, đối tác vận chuyển thức ăn và người tiêu dùng thông qua các chương trình giáo dục kiến thức trong sản xuất, chế biến và sử dụng thực phẩm.

Đại diện GrabFood cho biết trong thời gian tới, hai bên sẽ cùng triển khai các lớp tập huấn về an toàn thực phẩm trên địa bàn 4 thành phố trọng điểm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình giúp tạo điều kiện cho nhiều đơn vị kinh doanh được tiếp cận với nguồn thông tin chính xác, đáng tin cậy tới từ các đơn vị uy tín nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn thực phẩm.

Là một trong những dịch vụ giao nhận thức ăn có mạng lưới đối tác rộng lớn nhất Việt Nam, đại diện Grab nhận định đa số các hộ kinh doanh thực phẩm có quy mô vừa và nhỏ, điều này đem đến nhiều khó khăn trong việc tuyên truyền, giáo dục về an toàn thực phẩm cho các đơn vị cơ quan chức năng. Thông qua nền tảng công nghệ của mình, Grab sẽ kết nối hàng nghìn đối tác kinh doanh, giúp việc tiếp cận đối tượng này trở nên dễ dàng hơn, qua đó góp phần hỗ trợ Chính phủ trong việc tuyên truyền cũng như giải quyết vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sau 1 năm có mặt tại Việt Nam, đến nay GrabFood đã có lượng đơn hàng bình quân hằng ngày tăng gấp 250 lần (tính vào giữa tháng 5/2019 so với cuối tháng 6/2019), hiện diện tại 15 thành phố trên cả nước.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện đọc hết 3 tờ báo mới đi nổi từ Quận 7 đến Quận 3 của GĐ trường FulBright đến dự án dữ liệu lớn về giao thông đầu tiên được quỹ Vingroup rót tiền tỷ

"Cách đây 15 năm, đi từ nhà ở Quận 7 đến cơ quan ở Quận 3 tầm 10 cây số, tôi đọc hết một tờ Tuổi trẻ thì tới nơi. 3 - 4 năm sau đó, bên cạnh tờ Tuổi trẻ, tôi phải đọc hết tờ Thanh Niên mới tới nơi…", Giám đốc Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright Vũ Thành Tự Anh trải lòng. Đến thời điểm hiện tại, bên cạnh 2 tờ báo trên, ông Tự Anh phải đọc thêm một tờ Pháp luật TPHCM mới đi qua nổi quãng đường 10 cây số - chậm hơn cả tốc độ xe đạp.

Vietlott không còn "hot": Đóng cửa hàng trăm điểm bán, doanh thu giảm 40%, lợi nhuận giảm 70%

Nửa đầu năm 2019, các giải Jackpot liên tục có người trúng thưởng, khiến giá trị giải thưởng không đủ cao để thu hút người chơi, khiến doanh thu Vietlott giảm sâu.

Câu chuyện kinh doanh

Nữ tướng PNJ: Khi đối diện với căn bệnh ung thư bản thân chợt nhận ra, cuộc đời hơn thua nhau để làm gì, làm như điên “tối mặt tối mày” để làm gì?

“Khi đối diện với cái chết thì bản thân có chấp nhận hay không. Thế nào thì cũng chết thì những ngày còn lại phải sống như thế nào, làm thế nào, đối diện như thế nào. Mình phải đối diện rằng, mình bị ung thư như vậy có chữa được hay không. Nếu không chữa được mình sẽ chết. Ai rơi vào hoàn cảnh ranh giới giữa sự sống và cái chết thì tự khắc sẽ mạnh mẽ’, Chủ tịch HĐQT PNJ bộc bạch.

Câu chuyện kinh doanh

'Thần chết' Amazon và bí mật đứng trên đỉnh vinh quang thế giới suốt 25 năm: Chọn ra những sản phẩm bán chạy nhất, copy lại và bán giá rẻ hơn 1 nửa

Với những hiểu biết sâu sắc về khách hàng, Amazon có thể gia nhập vào bất kỳ lĩnh vực nào họ muốn, là nỗi sợ hãi kinh hoàng của các đối thủ. Đáng sợ hơn là mọi thứ mới chỉ đang bắt đầu mà thôi!

Đọc thêm