Giảm phí vận chuyển lên đến 88.000 đồng, Tiki đang toan tính gì?

17/07/2020 19:32 PM | Kinh doanh

Mới đây, Tiki phát đi thông báo, từ ngày 8/7, đơn vị này sẽ giảm phí vận chuyển lên đến 88.000 đồng kéo dài đến tháng 8...

Theo đại diện Tiki, lịch freeship lên đến 700.000 đồng cho mỗi khách hàng từ Tiki sau khi được đăng tải lên mạng xã hội và website đã thu hút sự chú ý và hưởng ứng tích cực từ phía khách hàng. 

Cụ thể, Tiki tung ra 3 chương trình freeship nối tiếp nhau, kéo dài từ đầu tháng 7 đến tận giữa tháng 8.

Từ 08/07 - 21/07/2020: Freeship tối đa 77.000 đồng cho tất cả đơn hàng từ 250.000 đồng;

Từ 22/07 - 28/07/2020: Tặng 1 triệu coupon freeship lên đến 50.000 đồng/coupon, cộng thêm ưu đãi freeship tối đa 20.000 đồng cho tất cả đơn hàng từ 250.000 đồng;

Từ 29/07 - 12/08/2020: Freeship tối đa 88.000 đồng cho tất cả đơn hàng từ 250.000 đồng.

Theo một khảo sát được thực hiện bởi Nielsen, trong số các loại hình khuyến mãi, miễn phí vận chuyển (freeship) và giảm giá trực tiếp trên sản phẩm là 2 hình thức được khách hàng ưa chuộng hơn cả.

Cũng theo ghi nhận từ Tiki, khách hàng có xu hướng dễ dàng ra quyết định mua sắm hơn khi được hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ phí vận chuyển. Các chỉ số kinh doanh tại Tiki được ghi nhận tăng đến 30% mỗi tuần kể từ khi chương trình miễn phí vận chuyển được ra mắt từ đầu tháng 7.

Không chỉ là một hoạt động khuyến mãi thông thường, chương trình freeship được xem là một trong những chiến lược của Tiki trong việc đảm bảo phục vụ và hỗ trợ người tiêu dùng hậu Covid-19. Đại diện sàn này cho hay, miễn phí vận chuyển sẽ thúc đẩy mua và bán trên online.

Bên cạnh đó, miễn phí vận chuyển còn là hoạt động giúp các nhà bán, nhãn hàng trên sàn TMĐT Tiki có thể chủ động mang đến các chương trình hỗ trợ phí vận chuyển cho người tiêu dùng, từ đó thu hút nhiều khách hàng hơn, thúc đẩy hoạt động kinh doanh tốt hơn.

Như vậy để thấy, với chiến lược này được áp dụng ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, sàn TMĐT Tiki đang tham vọng chiếm niềm tin của khách hàng bằng chính sách giao hàng nhanh vừa thuận tiện, vừa tiết kiệm, lại giảm thiểu rủi ro dịch bệnh, từ đó tăng hiệu quả của gian hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Đây cũng chính là cách mà sàn TMĐT này cạnh trạnh với các sàn khác trên thị trường TMĐT đang phát triển một cách chóng mặt hiện nay.

Phương Nga

Cùng chuyên mục
XEM