Giám đốc phát triển trợ lý ảo Cortana của Microsoft bỏ việc chỉ sau 8 tháng

08/11/2018 07:37 PM | Kinh doanh

Trước khi được giao trọng trách, Javier Soltero đã làm việc 4 năm cho Microsoft ở nhiều vị trí khác nhau.

Giám đốc phát triển trợ lý ảo Cortana của Microsoft bỏ việc chỉ sau 8 tháng

Theo tin mới nhất từ ZDNet, giám đốc phát trienre trợ lý ảo Cortana của Microsoft Javier Soltero đã rời Microsoft chỉ sau 8 tháng. Trước đó, Soltero giữ chức Phó chủ tịch Office. Theo đúng kế hoạch, Soltero sẽ chính thức nghỉ việc tại Microsoft vào cuối năm nay.

Soltero gia nhập Microsoft vào cuối năm 2014 sau khi Microsoft thâu tóm Acompli. Ông là đồng sáng lập kiêm CEO của Acompli, một ứng dụng email mà sau khi được thâu tóm đã biến thành Outlook Mobile. Soltero trở thành tổng giám đốc Outlook Mobile cho tới khi được thăng chức phó chủ tịch phụ trách mảng Outlook của Microsoft. Tháng 11/2016, Soltero tiếp tujc được thăng chức Phó chủ tịch phụ trách mảng Office trước khi trở thành Phó chủ tịch phụ trách Cortana vào tháng 3/2018.

Trong thời gian gần đây, Microsoft đã thay đổi khá nhiều kế hoạch phát triển Cortana. Trợ lý ảo của Microsoft đang được chuyển hướng thành một phụ kiện cho các sản phẩm hiện tại hơn là một sản phẩm độc lập. Gần đây, bộ phận Cortana cũng đã được chuyển từ nhóm AI and Research sang nhóm Experiences and Devices.

Theo báo cáo, Soltero sẽ chuyển sang làm doanh nhân sau khi rời Microsoft. Theo hồ sơ trên LinkedIn, Soltero hiện đang có chân trong hội đồng quản trị của Grupo Guayacán, một tổ chức phi lợi nhuận ở Puerto Rico và là một trong những nhà tư vấn của Hội đồng Tư vấn toàn cầu của Tổng thống tại Đại học Carnegie Mellon.

Javier Soltero cũng đã xác nhận trên Twitter rằng sẽ rời Microsoft vào cuối năm.

Theo Chíp

Trí thức trẻ

Từ khóa:  Microsoft

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Việt: Làm nhà nước 17 năm, khởi nghiệp ở tuổi 39 và từng bị bố mẹ mắng vì "xui" vợ bỏ giảng viên để đi kinh doanh

Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Intracom, đã có những chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, về việc chọn lựa đầu tư trong Shark Tank Việt Nam và cả chuyện khuyên vợ bỏ nghề giáo để làm kinh doanh, tiện cho việc chăm sóc con.

Câu chuyện kinh doanh

Đôi bạn thân cựu sinh viên cơ khí trường Bách Khoa, rời tập đoàn Nhật để về nước khởi nghiệp với… túi xách

Là công xưởng của thế giới nhưng điểm yếu của các công ty da giày, túi xách Việt Nam là thương hiệu yếu, phần lớn là làm gia công (OEM) với biên lợi nhuận thấp. Ước mơ xây dựng một thương hiệu Made in Vietnam trong ngành này cũng là lý do khiến Dũng và Khoa bắt tay vào Leka.

Đàn ông Trung Quốc ngày càng thích tô son, quan điểm đẹp trai là phải hơi 'mái' nở rộ

Ngày càng nhiều nam giới Trung Quốc lập nên những vlog mỹ phẩm, hay trở thành đại diện thương hiệu cho mỹ phẩm, một điều khó được chấp nhận so với trước đây.

Câu chuyện kinh doanh

4 lần đổi logo, đổi tên, kéo theo thay đổi chiến lược kinh doanh, tăng doanh thu lên gần 2.000 tỉ đồng/năm của một doanh nghiệp thực phẩm Việt

“Cái tên của một thương hiệu rất quan trọng. Dù mình có sản phẩm tốt đến đâu nhưng tên khó nhớ sẽ rất khó đi vào lòng người tiêu dùng, xem như là thất bại”, nữ tướng Sài Gòn Food Lê Thị Thanh Lâm bắt đầu câu chuyện về chiến lược đổi tên và logo để thay đổi hoàn toàn chiến lược kinh doanh của CTCP Sài Gòn Food.

Đọc thêm