FastGo sẽ mở rộng hoạt động vươn tới "quê nhà" Singapore của Grab vào tháng 4 tới

21/03/2019 04:29 PM | Kinh doanh

Tuy nhiên, các chuyên gia Singapore cho rằng Fastgo sẽ khó chiếm được thị phần tại đây, đồng thời không tạo ra ảnh hưởng gì đáng kể đến thị trường gọi xe của đảo quốc sư tử.

FastGo sẽ mở rộng hoạt động vươn tới "quê nhà" Singapore của Grab vào tháng 4 tới

Theo thông tin từ báo điện tử Todayonline của Singapore, trong tháng 4 tới, ứng dụng gọi xe công nghệ FastGo sẽ ra mắt tại đây như một phần trong kế hoạch mở rộng tại thị trường Đông Nam Á nói chung.

Các tài xế Singapore có thể đăng ký vào mạng lưới từ ngày 1/4 còn chức năng đặt xe của khách hàng sẽ hoạt động từ ngày 30/4.

Như vậy, Singapore là quốc gia thứ ba mà FastGo hoạt động trong khu vực Đông Nam Á, sau Việt Nam và Myanmar. Tuy nhiên, ứng dụng gọi xe Việt sẽ phải cạnh tranh với nhiều ông lớn đã hiện diện trước đó như Grab, Gojek hay Tada.

Đánh giá về động thái này của FasGo, chuyên gia kinh tế vận tải Walter Theseira cho rằng việc xuất hiện thêm "một hãng gọi xe nhỏ nữa" sẽ không mang lại nhiều tác động trên thị trường, trừ khi hãng này nhận sự hỗ trợ tài chính mạnh mẽ từ một nhà đầu tư hay được một công ty lớn ở Singapore đứng sau.

Một vị phó giáo sư tại Đại học Khoa học Xã hội Singapore thậm chí còn thẳng thắn nhận định: "Ngoại trừ GoJek và Grab, những công ty phát triển ứng dụng gọi xe khác trên thị trường có thị phần rất thấp và gặp khó khăn trong việc tạo ra ảnh hưởng tại đây"

"Thâm nhập thị trường thì dễ thôi nhưng kiếm được thị phần mới khó", ông khẳng định.

Ở thời điểm hiện tại, FastGo chưa cung cấp thông tin chi tiết về mức chiết khấu cho lái xe Singapore, tuy nhiên Todayonline dẫn lại lời của nhà sáng lập, CEO Nguyễn Hữu Tuất rằng "bất cứ chuyến đi nào của FastGo cũng sẽ rẻ hơn các hãng khác". Ngoài ra, cũng giống với thị trường Việt Nam, khách hàng sẽ không phải chi trả phụ phí trong giờ cao điểm và họ có thể để lại tiền tip cho tài xế khi đặt xe hoặc chọn dịch vụ ưu tiên.

Được biết FastGo là ứng dụng gọi xe của Công ty FastGo Việt Nam trực thuộc tập đoàn NextTech. Ứng dụng chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam từ ngày 12/6 năm ngoái sau quá trình 3 năm nghiên cứu.

Đến cuối tháng 8, FastGo bất ngờ nhận vốn đầu tư từ VinaCapital dù không tiết lộ con số cụ thể. Đầu năm nay, hãng này tiếp tục tiết lộ trên tờ Nikkei rằng họ đã lên kế hoạch huy động 50 triệu USD trong vòng huy động vốn thứ 2 và sẽ tiến tới mở rộng sang Mỹ trong 2019.

Dẫu vậy, giống như Todayonline, tờ Nikkei cũng nhận định startup non trẻ của Việt Nam cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn cạnh tranh với những đối thủ đã có thâm niên trên thị trường.

"Để bắt kịp những người chơi lớn hơn như Grab và Go-jek, FastGo cần gia tăng hợp tác với các ngân hàng và tổ chức tài chính để cung cấp các dịch vụ thanh toán và tài chính đi kèm", một chuyên gia nhấn mạnh.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tuyên bố Hiphop Việt Nam “không phải dạng vừa đâu”, sếp nhí 10 tuổi thuyết phục thành công Shark Linh rót vốn vào dụ án mở studio dạy nhảy cho trẻ em

Dù số vốn bắt đầu chỉ là 20 triệu đồng nhưng sếp nhí sẽ có những nền tảng cơ bản để triển khai dự án của mình.

Xôn xao vụ VinFast Fadil không bung túi khí khi va chạm gốc cây tại Hải Dương: Câu trả lời của hãng xe Việt tiết lộ nhiều điều

Bộ cản của chiếc VinFast Fadil trong tình trạng bị bung hẳn ra nhưng túi khí không nổ. Cư dân mạng lập tức đưa ra nhiều phán đoán và hãng xe Việt nhanh chóng đưa ra câu trả lời.

Câu chuyện kinh doanh

"Khát" nhân lực AI: 12 sinh viên chưa ra trường lương 6.000 USD/tháng, ĐH Bách Khoa mở luôn chuyên ngành AI, điểm đầu vào tối thiểu 27!

"Đối với năm tuyển sinh 2019, để được vào học ngành AI của ĐH Bách khoa Hà Nội, điểm đầu vào tuyển sinh phải trên 27 điểm. Với trên 27 điểm này, các em đã thuộc vào top 0,5% của các thí sinh khối A cả nước", ông Tạ Hải Tùng - Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin, Trường đại học Bách khoa Hà Nội cho biết.

Quan niệm “dụng nhân như dụng mộc” của sếp Tổng Vietnam Airlines: Nếu không còn phù hợp thì nên cư xử tốt đẹp với nhau, chứ không phải trở thành kẻ thù hay đối thủ!

“Dụng nhân như dụng mộc. Có những người ở với mình thì làm không được nhưng đi chỗ khác người ta vẫn làm tốt. Có những xung đột về văn hóa, bất mãn về cách thức làm việc, trên cơ sở đó thì mình phải làm sao giải quyết nó theo chiều hướng tích cực, làm cho nhân viên hạnh phúc nhất thì mới giữ được nhân sự giỏi và cống hiến hết mình…”, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airline chia sẻ.

Đọc thêm