Facebook Q3/2018: Doanh thu 13,73 tỷ USD, người dùng hàng tháng đạt 2,27 tỷ , không hề suy giảm bởi các vụ bê bối bảo mật và quyền riêng tư

31/10/2018 03:02 PM | Kinh doanh

Đúng là dù cho có chuyện gì xảy ra, chúng ta vẫn chưa thể nào bỏ được Facebook.

Facebook Q3/2018: Doanh thu 13,73 tỷ USD, người dùng hàng tháng đạt 2,27 tỷ , không hề suy giảm bởi các vụ bê bối bảo mật và quyền riêng tư

Facebook vừa công bố báo cáo tài chính Q3/2018, với doanh thu và lợi đều nhuận tăng trưởng. Tuy nhiên điều quan trọng mà các nhà đầu tư quan tâm, chính là việc số lượng người dùng không thay đổi, ngay cả sau khi Facebook gặp phải những bê bối nghiêm trọng về bảo mật và quyền riêng tư.

Số lượng người dùng Facebook hàng ngày tại Mỹ đạt 185 triệu USD, tương đương với Q2/2018. Cách đây không lâu, việc dậm chân tại chỗ có thể là nguyên nhân khiến các nhà đầu tư của Facebook tỏ ra lo ngại. Nhưng giờ đây, chỉ cần lượng người dùng không giảm cũng đã là tín hiệu đáng mừng.

 Tổng doanh thu Facebook đạt được trong Q3/2018 là 13,73 tỷ USD, tăng trưởng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 1,76 USD, cao hơn mức dự đoán 1,47 USD trước đó.

Số lượng người dùng hàng tháng đạt 2,27 tỷ, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng người dùng hàng ngày đạt 1,49 tỷ, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Facebook Q3/2018: Doanh thu 13,73 tỷ USD, người dùng hàng tháng đạt 2,27 tỷ , không hề suy giảm bởi các vụ bê bối bảo mật và quyền riêng tư - Ảnh 1.

CEO Mark Zuckerberg cho biết: “Cộng đồng và doanh nghiệp của chúng tôi tiếp tục phát triển nhanh chóng, và bây giờ hơn 2 tỷ người sử dụng ít nhất một trong số những dịch vụ của chúng tôi mỗi ngày. Chúng tôi đang tiếp tục phát triển các tính năng tốt nhất cho tin nhắn và Story, đồng thời cũng nhìn thấy nhiều tiềm năng trong lĩnh vực video và thương mại điện tử”.

Trong quý vừa qua, Facebook đã dự báo tốc độ tăng trưởng doanh thu sẽ giảm. Nguyên nhân là do mạng xã hội này đầu tư vào phát triển tính năng Story, mà chưa được tích hợp quảng cáo. Bên cạnh đó là những rắc rối liên quan đến bảo mật và quyền riêng tư của người dùng.

Tuy nhiên khá bất ngờ là báo cáo tài chính Q3 không thấy sự sụt giảm như dự kiến. Thay vào đó, lượng người dùng Facebook trên toàn cầu vẫn tiếp tục tăng lên. Đúng là dù cho có chuyện gì xảy ra, chúng ta vẫn chưa thể nào bỏ được Facebook.

Theo TVD

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  Facebook
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

IKEA vào Việt Nam: Người tiêu dùng vỗ tay ăn mừng, các doanh nghiệp đối thủ thận trọng, thị trường nội thất trong nước liệu có chao đảo?

Viễn cảnh IKEA vào Việt Nam khiến nhiều người dùng hân hoan nhưng đây sẽ là mối lo của các doanh nghiệp, thương hiệu khác.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân xử lý dữ liệu tốt hơn ĐH Bách Khoa và điểm yếu của ngành mà trả lương tới 7.000 USD/tháng vẫn không kiếm được người

Khi xây dựng team Engineer - AI và Data Analytics, Startup Beeketing phát hiện ra rằng một cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân khi được đào tạo thêm về Engineering và lập trình có thể tạo ra được hệ data và xây rất nhanh, nhanh hơn cả các kỹ sư tốt nghiệp từ ĐH Bách Khoa. Các sinh viên được đào tạo thuần về khoa học dữ liệu thường thiếu kiến thức về kinh tế, kinh doanh. Họ có thể đưa ra một sơ đồ AI nhưng lại không thể phân tích được phương thức này tốt cho DN như thế nào...

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Tất cả đều đang hiểu sai slogan "Make in Viet Nam"! Chẳng phải "lỗi đánh máy", cũng chẳng giống "Make in India", đây mới là ý nghĩa sâu xa của cụm từ này!

Hình ảnh tấm banner cỡ lớn mang tên "Make in Viet Nam" mới đây được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Người thì cho rằng cụm từ trên đang viết sai chính tả, từ chuẩn phải là "Made in Viet Nam". Người am hiểu hơn thì cho rằng từ này gần với chiến dịch "Make in India" - chiến dịch nhắm mục tiêu biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu. Nhưng đối chiếu lại cách dùng cụm từ này và bối cảnh của nó, thì có vẻ các cách hiểu trên đều đang nhầm…

Đọc thêm