Facebook đang thử nghiệm nút dislike trên Messenger

05/03/2017 09:33 PM | Công nghệ

Tính năng mà nhiều người dùng mong đợi từ lâu sắp xuất hiện chính thức trên ứng dụng tin nhắn hàng đầu của Facebook.

Facebook đang thử nghiệm nút dislike trên Messenger

Facebook cuối cùng cũng giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc thể hiện niềm bất mãn của họ. Thay vì phải lặn lội “bốc phốt” bạn của mình trên trang cá nhân, giờ đây bạn chỉ cần “thả” dislike cho chúng bạn là đủ. Theo một tin mới đưa từ TechCrunch , Facebook rất có khả năng đang thử nghiệm tính năng này.

Theo một tweet từ tài khoản Twitter chuyên về công nghệ - Hoàn Đỗ , Facebook Messenger đang tiến hành thử nghiệm nhiều reactions khác nhau trong ứng dụng nhắn tin phổ biến hàng đầu toàn cầu. Giống như trong iMessage của Apple, nếu bạn di chuột qua một tin nhắn, bạn sẽ thấy một nút biểu tượng cảm xúc bao gồm các tùy chọn như giơ ngón tay cái lên tượng trưng cho “like” và “dislike” với biểu tượng ngón tay cái giơ xuống, cùng nhiều gương mặt biểu tượng cảm xúc khác. Cũng tương tự như ứng dụng tin nhắn Slack, tất cả mọi người trong phòng chat sẽ thấy những reaction hàm ẩn như một thông điệp cụ thể đến nội dung tin nhắn đó. Nếu có nhiều người like, dislike hoặc thả biểu tượng cảm xúc “lol” chẳng hạn, bạn có thể thấy danh sách đầy đủ những người đã thể hiện cảm xúc.

“Chúng tôi luôn tìm cách để khiến Messenger thêm vui vẻ và hấp dẫn hơn”, đại diện Facebook trả lời phỏng vấn TechCrunch cho biết. “Đây là một thử nghiệm nhỏ. Ở đây chúng tôi cho phép mọi người chia sẻ những biểu tượng cảm xúc thể hiện tốt nhất cảm xúc của mình về một tin nhắn nào đó”. Theo đó, trong thời gian này bạn chưa thể tùy chọn để thêm các biểu tượng cảm xúc trong Messenger, nhưng nếu nhóm thử nghiệm có được phản hồi tích cực, nó có thể được triển khai cho tất cả mọi người tỏng cộng đồng tỷ người của Facebook trong thời gian sớm nhất.

Mặc dù Facebook đã từ lâu phản đối việc thêm nút dislike để tránh quá nhiều phản ứng tiêu cực (đặc biệt là trong News Feed), nhưng có vẻ như các mạng xã hội ngày nay đang hình dung biểu tượng ngón tay trỏ xuống không chỉ đơn thuần là “không”. Như Facebook cung cấp cho TechCrunch, vì Messenger vẫn thường được sử dụng để lập kế hoạch sự kiện, thiết lập mới này có các reaction có thể phục vụ các công việc tương tự một cách hiệu quả hơn. Nó gần như được xem là một cuộc thăm dò ý kiến trong thời gian thực.

Có vẻ như tính năng mà nhiều người mong đợi sẽ được cung cấp chính thức trong thời gian sắp tới. TechCrunch cũng lưu ý hãy tận dụng nút dislike một cách hiệu quả và có chừng mực!

Theo Tất Đạt

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh nghiệp tí hon bí ẩn đứng sau cung cấp nguyên liệu trà sữa cho các đại gia Golden Gates, TwitterBean, Bobapop,... tại Việt Nam

Sự tăng trưởng của ngành trà sữa nói riêng và F&B nói chung cũng giúp nhiều doanh nghiệp trong chuỗi giá trị hưởng lợi. Onefood là một ví dụ khi chuyển đổi mô hình kinh doanh thuận theo xu hướng chung của thị trường.

Không cần quét QR code, không cần thanh toán qua ứng dụng, công nghệ ở Amazon Go mới là đỉnh cao: Khách vào cửa hàng - chọn đồ - đi ra, thế là xong!

Trong khi nhiều chuỗi bán lẻ truyền thống trên thế giới vẫn đang loay hoay với bài toán tính tiền bằng cách quét mã QR code thì Amazon, người khổng lồ từ vùng đất online chuyển sang offline lại đang làm được điều không tưởng: Cho phép quy trình mua sắm chỉ xoay quanh đúng 3 bước: đi vào, chọn đồ và đi ra.

Nắng nóng đến sớm, Điện Máy Xanh bán 200.000 máy lạnh chỉ trong 1 tháng, bằng 1/2 số lượng cả năm 2018

Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 4 tháng năm 2019 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 34.122 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.424 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 15% doanh thu thuần và 36% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2018.

"Made in USA" vs "Made in China": Tại sao Mỹ đánh Huawei? Câu trả lời bắt đầu từ chiếc tivi nhà bạn (P.2)

Đại chiến công nghệ sẽ là chiến tranh lạnh lần thứ 2 mà chẳng có kẻ thắng.

Đọc thêm