Eximbank nói gì về việc cổ đông đòi miễn nhiệm tân Chủ tịch HĐQT?

01/07/2023 10:30 AM | Kinh doanh

Eximbank khẳng định, trình tự thủ tục tổ chức họp hội đồng quản trị liên quan đến việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị đối với bà Lương Thị Cẩm Tú và bầu bà Đỗ Hà Phương đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị nhiệm kỳ VII đã tuân thủ quy định của pháp luật, điều lệ Eximbank và các quy định nội bộ của Eximbank.

Tối 30/6, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - mã chứng khoán: EIB) phát đi thông báo về thông tin nhóm cổ đông đòi miễn nhiệm tân chủ tịch hội đồng quản trị (HĐQT).

Theo Eximbank, ngày 30/6, trên một số phương tiện truyền thông, mạng xã hội có đăng tải nhiều thông tin khác nhau về bà Đỗ Hà Phương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank vừa được bầu ngày 28/6 theo Nghị quyết số 216/2023/EIB/NQ-HĐQT.

Eximbank khẳng định, tính đến khoảng 13h ngày 30/6, Eximbank chưa nhận được đơn của ông Trần Hoàng Ninh về việc chấm dứt các ủy quyền, đề cử và đề nghị rút bà Đỗ Hà Phương ra khỏi Hội đồng quản trị như các thông tin báo chí nêu.

Qua tra soát thông tin, Eximbank nhận thấy, danh sách nhóm cổ đông đề cử bà Đỗ Hà Phương vào HĐQT Eximbank nhiệm kỳ VII (2020 - 2025) không có tên ông Trần Hoàng Ninh.

Eximbank nói gì về việc cổ đông đòi miễn nhiệm tân Chủ tịch HĐQT? - Ảnh 1.

Tân Chủ tịch HĐQT Đỗ Hà Phương.

Eximbank cho biết, trình tự thủ tục tổ chức họp HĐQT liên quan đến việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT đối với bà Lương Thị Cẩm Tú và bầu bà Đỗ Hà Phương đảm nhận chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII đã tuân thủ quy định của pháp luật, điều lệ Eximbank và các quy định nội bộ của Eximbank.

“Đối mặt với những thách thức chung của ngành ngân hàng cũng như các vấn đề nội tại của Eximbank buộc chúng tôi phải tiến hành các hoạt động cải cách minh bạch, hướng đến các thay đổi mạnh mẽ với tư duy mới, phương pháp quản trị mới nhằm đưa Eximbank trở lại top các ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam”, thông cáo nêu.

Hiện nay, HĐQT và Ban điều hành Eximbank đang nỗ lực để đưa ra các giải pháp triệt để trong công tác quản trị, điều hành ngân hàng, tập trung vào các giải pháp quan trọng giúp ngân hàng.

Ngân hàng này tiếp tục tập trung đặt trọng tâm đẩy mạnh kinh doanh theo hướng chuyển đổi số và đẩy mạnh các dịch vụ ngân hàng số; duy trì và phát triển nền tảng khách hàng; phát triển các sản phẩm dịch vụ mới trên nền tảng ngân hàng số; cải tiến các quy định nội bộ trong hoạt động tín dụng tại Hội sở và đơn vị kinh doanh theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu quả; tiếp tục sắp xếp, cải tạo, xây dựng, mở rộng phát triển mạng lưới giao dịch rộng khắp cả nước nhằm đưa thương hiệu Eximbank đến gần khách hàng hơn.

Theo Duy Quang

Cùng chuyên mục
XEM