EU yêu cầu Facebook, Twitter và Google phải loại bỏ quảng cáo lừa đảo

20/03/2017 08:26 AM | Kinh doanh

Scamming, hay còn gọi là lừa đảo, đang hoành hành trên khắp các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter và Google+, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng về tiền bạc cho người dùng.

EU yêu cầu Facebook, Twitter và Google phải loại bỏ quảng cáo lừa đảo

Internet không còn là một khái niệm xa lạ với nhiều người, nhưng với những ai chưa hiểu rõ về mạng xã hội, sẽ rất khó để nhận biết những thông tin lừa đảo giữa vô vàn thứ đập vào mắt chúng ta hàng ngày.

Theo The Verge, Ủy ban Châu Âu (EC) vừa có động thái phòng tránh nạn lừa đảo người tiêu dùng trên mạng, yêu cầu các công ty Facebook , Twitter và Google+ áp dụng biện pháp ngăn chặn những thông tin lừa đảo, gian lận xuất hiện trên các trang mạng này.

Ủy ban Châu Âu yêu cầu hành động trong hai khía cạnh. Thứ nhất, trang mạng cần làm rõ điều khoản dịch vụ để bảo vệ người dùng hiệu quả hơn. Điều này có nghĩa, các trang mạng xã hội "không được phép yêu cầu người dùng từ bỏ những quyền lợi bắt buộc, ví dụ như quyền được rút khỏi thương vụ mua bán trên mạng, và nội dung quảng cáo phải được niêm yết rõ ràng."

Thêm vào đó, "các điều khoản dịch vụ không được phép giới hạn hoặc loại bỏ trách nhiệm của bên chủ quản mạng xã hội về chất lượng dịch vụ."

Liên minh châu Âu (EU) cũng yêu cầu những mạng xã hội trên xóa hoàn toàn các bài đăng lừa đảo có thể gây hoang mang cho người dùng. Dưới đây là một số ví dụ:

- Lừa đảo khiến người dùng phải trả tiền;

- Bẫy đăng ký dưới dạng người dùng được phép thử miễn phí, nhưng không được cung cấp thông tin đầy đủ và rõ ràng;

- Quảng cáo sản phẩm giả mạo, hàng nhái;

- Quảng cáo lừa đảo như "trúng điện thoại thông minh chỉ với 30 nghìn đồng" hiện đang tràn lan trên mạng xã hội. Tuy khả năng trúng thưởng là có thật nhưng lại đòi hỏi đăng ký với mức giá hàng chục triệu đồng mỗi năm.

EU tuyên bố đã họp mặt với cả ba công ty nói trên, và đặt ra thời hạn một tháng để đưa ra đề xuất về giải pháp chấp hành với quy chuẩn của EU, hoặc phải đối mặt với động thái pháp lý.

Theo Linh Nguyễn

Trí thức trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] “It's more fun in the Philippines” - Chiến dịch marketing 0 đồng hay nhất thế giới, khi chính phủ tranh thủ sự ham vui của người dân

Trưởng ban du lịch của Philippines đã thừa nhận: "It’s more fun in the Philippines" có thể xài cả một đời người mà chưa hết chán.

[Chuyện nghề] 14 tuổi bỏ nhà đi vì bố cấm chơi game, 9x sau gần 15 năm trở thành trưởng phòng truyền thông Social của một công ty game dù chưa học hết lớp 8

Đinh Quốc Phương gặp tôi vào một chiều thứ 6, sau một cuộc họp bận rộn. Phương năm nay 28 tuổi, là một nhân viên văn phòng tại Hà Nội, lương 20 triệu/tháng - một chàng trai hết-sức-bình-thường. Nhưng con đường để có được công việc như hôm nay của Phương khác rất nhiều người...

Từng bị đuổi việc rồi thất nghiệp, cô gái 8x cựu sinh viên Ngoại Thương gói ghém thất bại làm học liệu, mở Startup giáo dục nâng tầm người Việt

"Em làm việc phải khôn, phải biết "đá bóng" - câu nói của người chị tại công ty cũ, nơi du học sinh Anh này gặp cú shock "đuổi việc" đã ám ảnh và khiến Ngọc nhìn rõ hơn vào điểm yếu của nhiều bạn trẻ Việt Nam - những người chỉ chăm chăm vào chuyên môn mà quên đi kỹ năng mềm, kỹ năng quan hệ giữa người với người trong môi trường công sở.

Nhìn đời với ánh mắt ghen tị, cứ thấy người khác kiếm được nhiều tiền là lại khó chịu, vậy nếu cho bạn lương tháng 100 triệu, bạn có đủ can đảm để nhận không?

Đồng tiền đi liền trách nhiệm. Cuộc đời không đơn giản, đừng bao giờ mơ mộng hão về những "đồng tiền ăn liền".

Đọc thêm