Được Dropbox mua lại với giá 100 triệu USD sau hơn 1 tháng ra mắt ứng dụng, nhà sáng lập tái xuất với startup giúp các cuộc họp đỡ đau đầu hơn!

19/06/2019 07:30 PM | Kinh doanh

Navigator là một trợ lý làm việc nhóm được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo.

Được Dropbox mua lại với giá 100 triệu USD sau hơn 1 tháng ra mắt ứng dụng, nhà sáng lập tái xuất với startup giúp các cuộc họp đỡ đau đầu hơn!

Có một thực tế là chẳng mấy ai ưa các cuộc họp căng thẳng kéo dài nhưng chúng lại là một phần tất yếu của bất cứ công việc nào. Tuy nhiên, Gentry Underwood đã tìm ra cách để thay đổi vấn đề đó nhờ AI và startup mới của anh mang tên Navigator.

Underwood không còn xa lạ với việc thành lập công ty. Năm 2013, anh đã bán startup Mailbox, một ứng dụng email di động của mình cho Dropbox với giá 100 triệu USD. Ở thời điểm đó, ứng dụng này mới được 37 ngày tuổi và có hơn nửa triệu người vẫn đang chờ để được dùng thử.

Mailbox đã đem đến cho thị trường không chỉ 1 mà là 3 sự đột phá. Đầu tiên là thao tác vuốt ngón tay để xóa hoặc lưu trữ thư. Thứ 2 là chức năng snooze dùng để hoãn thời gian đọc mail và cuối cùng là cách ra mắt "khác người" khi yêu cầu người dùng phải đăng ký vào danh sách chờ để được sử dụng ứng dụng. Đây được coi là một chiến lược khôn ngoan của Mailbox, giúp thu hút các phương tiện truyền thông xã hội nói về công ty và sự tò mò của người dùng.

Được Dropbox mua lại với giá 100 triệu USD sau hơn 1 tháng ra mắt ứng dụng, nhà sáng lập tái xuất với startup giúp các cuộc họp đỡ đau đầu hơn! - Ảnh 1.

Mailbox là một ứng dụng được nửa triệu người đăng ký sử dụng trước khi được Dropbox mua lại.

Ngày 18/6 vừa qua, Underwood đã đăng tải bài viết trên blog về Navigator, một trợ lý làm việc nhóm được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. Chức năng của công cụ này là giúp mọi người cùng làm việc và xử lý các nhiệm vụ quan trọng như lập kế hoạch, đề xuất câu hỏi trong cuộc họp hay thu thập phản hồi. Theo Underwood, Navigator được phát triển bởi đội ngũ từng tạo ra Mailbox.

Nhà sáng lập viết trên blog của Medium: "Sau này khi nói chuyện, chúng tôi (những người từng làm việc cho Mailbox) nhận ra rằng mình đều có chung một nỗi trăn trở. Chúng tôi thực sự tin rằng phần mềm của mình đã chín muồi với khả năng biến việc làm việc nhóm trở thành một thứ vượt xa những điều mọi người từng thấy trước đây. Chình vì vậy, chúng tôi quyết định thử lại một lần nữa".

Underwood cho biết trong vài năm trở lại đây, nhóm của anh đã làm việc với hơn 50 đối tác và thử nghiệm nhiều cách khác nhau để giúp vấn đề hợp tác tại nơi làm việc hiệu quả hơn. Hiện tại, Navigator được cung cấp hoàn toàn miễn phí trong giai đoạn thử nghiệm và dự kiến sẽ ra mắt thị trường với phiên bản chính thức có tính phí vào cuối năm nay.

Với Navigator, nhóm sáng lập muốn tạo ra một trợ lý ảo có thể hỗ trợ các cuộc họp bằng cách tiếp cận người tham dự, thu thập các chủ đề thảo luận, tổ chức kế hoạch, ghi chú thông tin quan trọng và liên lạc khi cần thiết sau mỗi cuộc họp.

Mặc dù Navigator hiện mới chỉ tập trung vào họp nhóm và họp 1-1 nhưng trong tương lai, công cụ này sẽ được sử dụng để hỗ trợ nhiều loại họp khác và kết hợp các tính năng nâng cao để đưa ra quyết định, thu thập phản hồi và giải quyết vấn đề hiệu quả hơn.

Underwood viết: "Làm việc với một cái máy dường như là một việc nhiều người cảm thấy xa vời nhưng trên thực tế, ở những khía cạnh nhất định, nó sẽ là một người đồng đội hoàn hảo của con người. Navigator luôn sẵn sàng làm việc, có thể có nhiều cuộc trò chuyện cùng lúc và thành thạo trong việc chạy các quy trình lặp lại theo cách đáng tin cậy và nhất quán".

Gia Vũ

Theo Trí Thức Trẻ/BI

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện của doanh nghiệp bí ẩn chuyên giao hàng giá trị cao cho các ông lớn Samsung, Thế giới Di động, FPT Shop

Cuối năm 2016, đầu năm 2017, Mekong Capital dứng giữa 2 lựa chọn đầu tư: Chọn các startup giao vận công nghệ hay một doanh nghiệp chuyển phát truyền thống? Kết quả của lựa chọn ấy là Nhất Tín - doanh nghiệp chuyên giao hàng giá trị cao cho Thế giới Di động, FPT được gọi tên. Hiện doanh nghiệp chuyển phát 5 năm tuổi này đang nhắm đến vị trí Top 3 trên thị trường vào năm 2022…

Câu chuyện kinh doanh

Là thương hiệu trà sữa số 1 xứ Đài, được hậu thuẫn bởi The Coffee House, tham vọng đấu lại Pepsi và Coca, vì đâu Ten Ren vẫn phải cay đắng đóng cửa?

Mặc dù sở hữu hệ thống quản trị chuyên nghiệp và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi đồ uống, The Coffee House rõ ràng không thể đảm bảo chắc chắn việc sống còn trên một thị trường ngọt ngào nhưng đầy khắc nghiệt như trà sữa.

Câu chuyện kinh doanh

Tenren bắt đầu đóng cửa – Kết thúc buồn nhưng quá không bất ngờ: Khởi đầu đã gặp sự cố, quá nhiều đối thủ mạnh, bất lực tìm lối đi

Theo tiết lộ từ The Coffee House, lý do khiến họ quyết định đóng cửa Tenren là bởi ‘vẫn chưa tìm ra mô hình kinh doanh đúng’ cho thương hiệu này ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với những gì diễn ra trong gần 2 năm kinh doanh của Tenren, thì đó không phải là tất cả của vấn đề.

Case study

Nghỉ bán Chủ Nhật nhưng doanh số vẫn gấp 4 lần KFC: Chick-fil-A và chiến lược “đạp đổ” truyền thống nhượng quyền

Chick-fil-A vượt mặt vô số chuỗi thức ăn nhanh tại Mỹ về khả năng kiếm tiền, ước tính doanh số mỗi địa điểm thu về 4,4 triệu USD mỗi năm vào 2016, so với chỉ 1 triệu USD của “đàn anh” KFC.

Đọc thêm