Đừng bao giờ mua trái cây có mã code bắt đầu bằng số 8?

08/06/2018 10:57 AM | Công nghệ

Nếu bạn bắt gặp một loại trái cây có tem nhãn dán với năm chữ số và bắt đầu với số 8 thì có nghĩa đó là một sản phẩm GMO (Genetically Modified Organism - có nghĩa là biến đổi gen). Hiện nay GMO đang gây tranh cãi và vấp phải phản đối trên diện rộng

Đừng bao giờ mua trái cây có mã code bắt đầu bằng số 8?

Nếu bắt đầu bằng số 8

Nếu bạn bắt gặp một loại trái cây có tem nhãn dán với năm chữ số và bắt đầu với số 8 thì có nghĩa đó là một sản phẩm GMO (Genetically Modified Organism - có nghĩa là biến đổi gen). Hiện nay GMO đang gây tranh cãi và vấp phải phản đối trên diện rộng, đặc biệt là Liên minh châu Âu và vài quốc gia châu Á khác bởi gây một số bệnh cho con người, ô nhiễm vô thời hạn và tăng lạm dụng hóa chất diệt cỏ.

 Đừng bao giờ mua trái cây có mã code bắt đầu bằng số 8? - Ảnh 1.

Trái cây có mã code bắt đầu bằng số 8 - trái cây biến đổi gen. Nguồn: Internet

Nhiều nghiên cứu khẳng định rằng không có mối liên hệ nào giữa việc sử dụng GMO với các vấn đề sức khỏe. Trong khi đó những nghiên cứu khác chỉ ra nhiều mối tương quan đáng lo ngại như tổn thương nhiều cơ quan nội tạng và rối loạn sinh sản. Những nguy cơ gây tổn hại nghiêm trọng cho sức khỏe đang ngày càng trở nên khó bác bỏ.

 Đừng bao giờ mua trái cây có mã code bắt đầu bằng số 8? - Ảnh 2.

Thực phẩm biến đổi gen đã và đang là mối hiểm họa khôn lường cho sức khỏe. Nguồn: Internet

Vậy những mã code bắt đầu bằng những con số khác thì sao?

Nếu trên tem có bốn số, bắt đầu bằng số 4 thì đó là ký hiệu của trái cây được trồng bằng công nghệ thông thường, nghĩa là có sử dụng các loại thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng, phân bón vô cơ... theo liều lượng đúng quy chuẩn.

Những loại sản phẩm này không bị biến đổi và được gieo trồng một cách tự nhiên và tất nhiên là được phun xịt với các chất hóa học bảo vệ thực vật. Vì vậy nên lưu ý ngâm, rửa kỹ nhiều lần dưới vòi nước mạnh hay gọt bỏ vỏ trước khi ăn hay chế biến các loại trái cây, thực phẩm này.

 Đừng bao giờ mua trái cây có mã code bắt đầu bằng số 8? - Ảnh 3.

Trái cây có mã số bắt đầu bằng số 4 - Trái cây được gieo trồng theo phương pháp thông thường có sử dụng chất hóa học. Nguồn: Internet

Nếu mã số năm chữ số bắt đầu bằng số 9, đó là một sản phẩm 100% hữu cơ và không hề có bất cứ loại thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật hay bất cứ hormone tăng trưởng nào. Và đi kèm theo đó, tất nhiên là một cái giá cao hơn nhiều so với những sản phẩm tương tự. Nhưng thời buổi công nghiệp với quá nhiều thứ độc hại vây quanh như thế này thì việc bỏ thêm một ít tiền để đầu tư cho một đời sống khỏe mạnh cũng đâu phải là việc quá khó khăn để đắn đo suy nghĩ, phải không nào?

 Đừng bao giờ mua trái cây có mã code bắt đầu bằng số 8? - Ảnh 4.

Trái cây có mã code bắt đầu với số 9 - 100% hữu cơ không sử dụng chất hóa học. Nguồn: Internet

Hãy luôn chủ động là người tiêu dùng thông minh, chủ động lựa chọn thực phẩm hữu cơ sạch, an toàn với nhà cung cấp đáng tin cậy hoặc thậm chí chủ động sản xuất nguồn cung cấp thực phẩm cho mình trong phạm vi có thể.

 Đừng bao giờ mua trái cây có mã code bắt đầu bằng số 8? - Ảnh 5.

Người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn nông sản tốt cho mình. Nguồn: Internet

Diệu Thảo

Theo Pháp luật TP HCM

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện kinh doanh

Năm 2018, startup Việt được đầu tư tổng cộng gần 1 tỷ USD, riêng 10 deal lớn nhất mang về 734 triệu USD

Theo báo cáo của Topica Founder Institute (TFI), năm 2018, tổng số vốn đầu tư vào các startup Việt đã lên đến 889 triệu USD, gấp 3 lần so với năm 2017.

Liên tục thua lỗ, ví điện tử Momo lại vừa được bơm hàng chục triệu USD để tiếp tục 'đốt tiền'

Ví điện tử Momo vừa gọi vốn thành công từ Warburg Pincus và theo một nguồn tin, thương vụ này có thể giá trị khoảng 50 triệu USD. Công ty sở hữu Momo đang liên tục thua lỗ những năm gần đây và có lỗ lũy kế đến cuối năm 2017 là 566 tỷ đồng.

Hạ tầng yếu kém, chính phủ hà khắc, Amazon vẫn chiếm trọn Ấn Độ “trong 1 nốt nhạc” - Câu chuyện kinh dị cho Tiki, Lazada hay Shopee tại Việt Nam

Chỉ vài năm sau thất bại ê chề tại Trung Quốc dưới tay Alibaba, Amazon tiến sang Ấn Độ với quyết tâm “rửa hận” và bài học biến hóa linh hoạt khi muốn thành công tại Châu Á.

Đọc thêm