Câu chuyện kinh doanh

Đọc vị khách hàng nữ: Cứ thấy khuyến mại là sáng mắt ra, kể cả mua hàng cao cấp (Phần 2)

15/11/2019 09:00 PM | Kinh doanh

Những điều khiến nữ giới sẽ chi nhiều tiền hơn trong giai đoạn hiện nay đó là những mặt hàng cao cấp, tính năng và chất lượng tiêu biểu của sản phẩm và cuối cùng là những thương hiệu, sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

Đọc vị khách hàng nữ: Cứ thấy khuyến mại là sáng mắt ra, kể cả mua hàng cao cấp (Phần 2)
Nữ giới ngày càng có xu hướng mua những mặt hàng cao cấp.

Điều gì đã khiến họ trả tiền và chi tiền?

Phụ nữ ngày càng chỗ đứng, quyền lực và vai trò lớn trong xã hội, đồng thời, thu nhập của đối tượng này ngày càng tăng. Theo nghiên cứu của Nielsen, những sản phẩm mà nữ giới đang lựa chọn và có xu hướng dành tiền để mua những sản phẩm cao cấp. Làm thế nào để doanh nghiệp có thể lấy tiền từ túi của những khách hàng này? Một trong những yếu tố quan trọng nhất để đối tượng này dễ dàng chi tiền đó chính là chất liệu của sản phẩm. Ngay cả những sản phẩm thông dụng như quần áo thì phụ nữ cũng ngày càng để ý đến chất liệu và nguồn gốc.

Ngoài ra, khi mua bất kỳ một sản phẩm nào, phụ nữ cũng quan tâm đến tính năng và chất lượng tiêu biểu. Họ sẽ quyết định mua một sản phẩm nhanh hơn nếu sản phẩm đó có những yếu tố mà sản phẩm khác không có. Xu hướng này còn được gọi là trải nghiệm khách hàng đầu tiên. Đây là xu hướng được nhắc đến nhiều trong 3-4 năm trở lại đây.

Sản phẩm chất lượng phải đi kèm với thiết kể, bao bì, mẫu mã đẹp mới thực sự thu hút khách hàng. Nếu sản phẩm có chất lương đến đâu nhưng mẫu mã không đẹp thì rất khó có thể bán được hàng. Theo Giám đốc Nielsen Việt Nam Đặng Thuý Hà, mẫu mã sản phẩm không đẹp, không bắt mắt cũng chính là điểm yếu của nhiều doanh nghiệp Việt Nam.

Đồng thời, giám đốc Nielsen cũng chỉ ra rằng: "Trên thực tế, theo nghiên cứu của chúng tôi thì những sản phẩm mới ra đời tại thị trường Việt Nam có tỷ lệ thành công dưới 10%. Một trong những nguyên nhân chủ yếu là do mẫu mã, bao bì không bắt mắt".

Nữ giới ngày càng quan tâm hơn đến những vấn đề bảo vệ sức khỏe, trong đó ăn uống là một trong những mối quan tâm hàng đầu. Theo nghiên cứu của Nielsen, hiện nay có nhiều phụ nữ đang có xu hướng thay đổi thói quen ăn uống trong 12 tháng. Tuy nhiên trên thực tế, người tiêu dùng không biết đâu là sản phẩm tốt, những sản phẩm tốt thường có những yếu tố gì, làm sao để họ nhận biết được sản phẩm tốt? Người tiêu dùng đang ý thức được điều đó nhưng họ rất lúng túng. Giám đốc Nielsen cho biết, chính doanh nghiệp cũng chưa biết đưa ra những sản phẩm tốt để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Đọc vị khách hàng nữ: Cứ thấy khuyến mại là sáng mắt ra, kể cả mua hàng cao cấp (Phần 2) - Ảnh 1.

Nữ giới ngày càng quan tâm đến vấn đề bảo vệ sức khỏe.

Bà Đặng Thuý Hà cho rằng: "Cách mà nữ giới đang thay đổi thói quen chính là xu hướng cho nhiều nhãn hàng. Chẳng hạn như nữ giới sẽ có xu hướng ăn những sản phẩm ít đường, ít dầu mỡ, ít ăn vặt và hướng đến những sản phẩm healthy (khỏe mạnh). Ngoài ra, họ đang có những thói quen bảo vệ môi trường.

Hiện nay trên thế giới có đã bắt đầu xuất hiện các thương hiệu mang lại xu hướng tích cực trong hoạt động kinh doanh của họ và phát triển bền vững, nhất là xu hướng bảo vệ môi trường".

Thực tế cũng đã cho thấy, những thương hiệu có sản phẩm bảo vệ môi trường hay những hoạt động ủng hộ phong trào bảo vệ môi trường được nhiều khách hàng ủng hộ và có thiện cảm.

Xu hướng về phong cách sống

Theo nghiên cứu của Nielsen, nữ giới hiện nay có nhu cầu rất cao. Họ thích được tận hưởng tự do và kết nối. Họ thích đi du lịch để hưởng thụ, ngắm cảnh và kết nối bạn bè. Đồng thời, nữ giới có nhu cầu cao trong việc thể hiện mình đang đi đầu xu thế.

Khách hàng nữ ghét nhất là sự dối trá. Khi mua sắm, họ thường để ý đến câu chuyện nhãn mác và xu hướng thương hiệu xanh. Giám đốc Nielsen cho rằng, hiện nay có rất nhiều nhãn hàng xây dựng thương hiệu xanh rất tốt. Tuy nhiên, các nhãn hàng này chưa biết cách truyền thông để người tiêu dùng biết đến họ.

Nữ giới hiện nay rất tự tin. Họ thường có nhu cầu thể hiện cá tính của bản thân. Giám đốc Nielsen phân tích: "Họ mua sản phẩm để khẳng định mình là ai. Các thương hiệu hãy nhìn nhận khách hàng theo từng sở thích, vấn đề của cá nhân họ. Những sản phẩm được ưa chuộng phải có những tiêu chí chất lượng, có ích cho xã hội và không có sự dối trá".

Khởi Minh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Hưng: Tôi chỉ chiếm cổ phần thiểu số ở BBI Việt Nam, không chi phối hay kiểm soát hoạt động của công ty này

Shark Phạm Thanh Hưng đã chính thức lên tiếng về những liên quan của cá nhân anh đến mô hình nghi là đa cấp biến tướng BBI Mall Việt Nam.

Hé lộ bảng giá tivi Vsmart của Vingroup: Cao nhất gần 17 triệu đồng, có thể điều khiển bằng giọng nói

Mỗi mẫu Tivi Vsmart sẽ được trang bị chức năng trợ lý ảo thông minh Google Assistant để người dùng trò chuyện, ra lệnh cho tivi bằng tiếng Việt, hỗ trợ giọng nói ba miền Bắc – Trung - Nam.

Sử dụng sai công thức, 7-Eleven tính thiếu lương cho 30.000 nhân viên suốt gần 50 năm

Số tiền lương mà 7-Eleven tính thiếu của hơn 30.000 nhân viên lên tới 4,51 triệu USD.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được Shark Hưng khen nức nở mô hình tiềm năng vào tháng 10, nay BBI Việt Nam đã vội vã lên tiếng "hai ta không còn là người nhà”

Theo thông cáo báo chí mới nhất từ BBI Việt Nam cũng như Cengroup, hoạt động đầu tư vào BBI Mall được Shark Phạm Thanh Hưng thực hiện dưới vai trò cá nhân. Tuy nhiên hiện nay, Shark Hưng đã thoái vốn khỏi BBI.

Đọc thêm