Doanh số iPhone tăng nhẹ tại Trung Quốc, có thể giảm trong tháng 5 vì bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung

13/05/2019 02:03 PM | Kinh doanh

Nhìn chung, doanh số iPhone tại Trung Quốc trong tháng 4 đã giảm 3% so với cùng kì năm ngoái nhưng lại được cải thiện mạnh mẽ so với các tháng trước.

Doanh số iPhone tăng nhẹ tại Trung Quốc, có thể giảm trong tháng 5 vì bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung

Sau hai tuần kể từ khi Apple công bố báo cáo thu nhập quý 2, chuyên gia phân tích Timothy Arcuri của ngân hàng UBS vừa đưa ra lưu ý mới dành cho các nhà đầu tư về nhu cầu iPhone tại Trung Quốc. Theo đó, doanh số iPhone tại quốc gia này đang có dấu hiệu tích cực và được cải thiện đáng kể trong tháng 4 vừa qua.

Cụ thể hơn, Arcuri nói rằng doanh số iPhone tại Trung Quốc đã giảm 3% so với cùng kì năm ngoái nhưng lại được cải thiện mạnh mẽ so với các tháng trước. Trong tháng 12, tháng 1, tháng 2 và tháng 3 năm nay, doanh số iPhone trung bình đã giảm xuống chỉ còn 66%. Thông tin này được xây dựng dựa trên dữ liệu bán qua của chính phủ.

Timothy Arcuri đánh giá cao sự tăng trưởng doanh số của iPhone đối với thị trường tổng thể tại Trung Quốc. Nhìn chung, thị trường smartphone Trung Quốc đã tăng 6% trong tháng tư sau khi giảm 9% trong 10 tháng qua.

Theo Arcuri, tháng 5 sẽ là khoảng thời gian quan trọng đối với iPhone tại Trung Quốc. Do căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc lại tiếp tục gia tăng, Arcuri cho rằng điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng tại Trung Quốc.

Thứ sáu tuần trước, tổng thống Mỹ - Donald Trump đã đưa ra thông báo trên Twitter về việc tăng mức thuế nhập khẩu 10% đang áp dụng với 200 tỷ USD giá trị hàng Trung Quốc lên thành 25%, vì đàm phán thương mại quá trì trệ.

Theo Lê Long

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện du lịch 4.0 của Thiên Minh Group: Từ đội quân 35 người vật vã cầm bảng đón 1.000 khách/ngày, nghe khách "chửi" như cơm bữa, nay giảm xuống còn 1 người, doanh thu tăng 10 triệu USD

Để giải quyết bài toán đón 1.000 khách/ngày tại Sân bay quốc tế Phuket (Thái Lan), Thiên Minh Group cắt cử một đội gồm 35 người, ngồi trước một tấm bảng lớn, dò từng tên khách và chuyến bay, sau đó liên hệ với lái xe. Chỉ cần một chuyến bay đến muộn, đội này lại phải nhắn tin lại cho tất cả lái xe đón các khách trên chuyến bay đó. Tỷ lệ miss là 5%, tức cứ 1.000 người, có 50 người không được đón. Họ lên TripAdvisor, thậm chí đến cả văn phòng chửi…

Câu chuyện kinh doanh

Nỗi lòng của Shark Dzung Nguyễn: Chọn nhà đầu tư cũng như chọn chồng, startup nếu vì tiền mà dính "thính" hạng nặng từ các quỹ ngoại có thể sẽ phải hối hận trong tương lai

Theo Shark Dzung Nguyễn, nếu điều đó xảy ra, hậu quả sẽ hết sức nghiêm trọng, nó có thể biến một startup từ 100 triệu USD thành con số 0.

Có gì bên trong công ty chuyên "bán cơm" cho Vietnam Airlines độc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Sự tăng trưởng đáng kể của thị trường hàng không Việt Nam trong các năm qua đã tạo nên động lực tăng trưởng cho nhiều ngành dịch vụ liên quan, trong đó có dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không.

Đọc thêm