Doanh số bán lẻ của Việt Nam tăng kỷ lục đạt 129,6 tỷ USD

07/09/2018 04:46 PM | Kinh doanh

“Tầng lớp trung lưu tăng nhanh và sự xuất hiện ồ ạt của những nhà bán lẻ quốc tế, doanh số bán lẻ của Việt Nam tăng kỷ lục và đạt 129,6 tỷ USD trong năm qua. Tiêu dùng trong các ngành sản phẩm điện tử, đồ gia dụng và các mặt hàng tiêu dùng lâu bền khác đang tăng mạnh và phần lớn người tiêu dùng trong nước ưu tiên sử dụng sản phẩm ngoại nhập hơn là các sản phẩm nội địa có giá thành thấp hơn”.

Doanh số bán lẻ của Việt Nam tăng kỷ lục đạt 129,6 tỷ USD

Đó là những thông tin được đưa ra trong khuôn khổ buổi họp báo giới thiệu triển lãm Hồng Kông October 2018 diễn ra sáng 7/9/2018 tại Tp.HCM.

Đây là triển lãm thường niên tổ chức tại Hồng Kông (Trung Quốc), diễn ra vào 2 tuần cuối tháng 10 hằng năm, là một trong những triển lãm mua bán hàng hóa lớn nhất khu vực châu Á về quà tặng, sản phẩm cao cấp, hàng gia dụng, vật dụng nhà bếp, vật dụng sinh hoạt hằng ngày, đồ chơi và văn phòng phẩm.

Kể từ khi gia nhập WTO vào năm 2017 và tiến hành mở cửa thị trường, nền kinh tế Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng vượt bậc nhờ vào dòng vốn đầu tư nước ngoài tăng nhanh và nhu cầu tiêu dùng ngày càng lớn cả trong và ngoài nước. Năm 2017, chỉ số tăng trưởng GDP của Việt Nam tăng 6,8%, cao nhất trong 10 năm qua.

Doanh số bán lẻ của Việt Nam tăng kỷ lục đạt 129,6 tỷ USD - Ảnh 1.

Với nền kinh tế khởi sắc, nhiều danh mục sản phẩm ở Việt Nam được dự đoán tăng mạnh khoảng giữa từ năm 2018 đến năm 2022

Bên cạnh đó, tầng lớp trung lưu tăng nhanh và sự xuất hiện ồ ạt của những nhà bán lẻ quốc tế, doanh số bán lẻ của Việt Nam tăng kỷ lục và đạt 129,6 tỷ USD trong năm qua. Tiêu dùng trong các ngành sản phẩm điện tử, đồ gia dụng và các mặt hàng tiêu dùng lâu bền khác đang tăng mạnh và phần lớn người tiêu dùng trong nước ưu tiên sử dụng sản phẩm ngoại nhập hơn là các sản phẩm nội địa có giá thành thấp hơn.

Vào năm 2017, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam là 233,3 tỷ USD từ khắp nơi trên thế giới, tăng 76,7% so với năm 2013 và tăng 33,3% từ năm 2016 đến năm 2017, với số hàng hóa nhập khẩu nhiều nhất từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan.

Với sự gia tăng của tỷ lệ sinh và nền kinh tế khởi sắc, nhiều danh mục sản phẩm ở Việt Nam được dự đoán tăng mạnh khoảng giữa từ năm 2018 đến năm 2022, với doanh thu bán hàng cho sở thích cá nhân và các mặt hàng văn phòng phẩm được kỳ vọng tăng 17% mỗi năm, trong khi mặt hàng đồ chơi và sản phẩm dành cho trẻ em sẽ tăng khoảng 9,6%.

Trước đó, triển lãm năm 2017 đã thu hút gần 50.000 nhà mua hàng từ hơn 130 quốc gia vàvùng lãnh thổ. Trong suốt 7 ngày diễn ra, triển lãm đã quy tụ 5.135 gian hàng tương ứng với 4.085 nhà cung ứng đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm nay, triển lãm diễn ra trong 2 giai đoạn: Từ ngày 20 đến 23/10/2018 và từ ngày 27 đến 29/10/2018 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hồng Kông.

Phương Nga

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lý Quý Trung: “Trong kinh doanh, mất hứng là mất hết”

“Buông tay để thua là dễ nhất, tiến tới chiến thắng mới là cái khó”. Đó là một trong những câu nói của các nhà khởi nghiệp “tiền bối” đã từng trải qua nhiều thất bại trên con đường startup ở tuổi đời còn trẻ. Thậm chí có người dùng cả thanh xuân để khởi nghiệp và đã gặt hái được thành công nhờ vào sự kiên định của bản thân.

Câu chuyện kinh doanh

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà

Vingroup vừa thông báo ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn. VinCommerce và VinID đặt kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam...

"Made in USA" vs "Made in China": Khi chiến tranh thương mại nâng tầm thành Đại chiến công nghệ (P.1)

Trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, khi 1 thế lực mới bành trướng và đe dọa thế lực cũ, xung đột và chiến tranh là điều tất yếu phải xảy ra. Những cuộc đàm phán, thỏa thuận chỉ tạm làm dịu xung đột về lợi ích chứ không thể ngăn cản được xu thế đối đầu giữa các cường quốc.

Câu chuyện kinh doanh

Chống đỡ chiến tranh thương mại, Trung Quốc ra sức phát triển hệ sinh thái blockchain: Chiến lược "ba chiếc lồng ấp" và "hộp cát sandbox"

Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố trong một diễn văn tháng 2/2019 rằng chính phủ Mỹ không có chính sách tổng thể về blockchain. Tuy nhiên, Trung Quốc đã duy trì quan điểm ngược lại và đang trở thành quốc gia có nhiều dự án blockchain nhất thế giới

Đọc thêm