Doanh số bán lẻ của Việt Nam tăng kỷ lục đạt 129,6 tỷ USD

07/09/2018 04:46 PM | Kinh doanh

“Tầng lớp trung lưu tăng nhanh và sự xuất hiện ồ ạt của những nhà bán lẻ quốc tế, doanh số bán lẻ của Việt Nam tăng kỷ lục và đạt 129,6 tỷ USD trong năm qua. Tiêu dùng trong các ngành sản phẩm điện tử, đồ gia dụng và các mặt hàng tiêu dùng lâu bền khác đang tăng mạnh và phần lớn người tiêu dùng trong nước ưu tiên sử dụng sản phẩm ngoại nhập hơn là các sản phẩm nội địa có giá thành thấp hơn”.

Doanh số bán lẻ của Việt Nam tăng kỷ lục đạt 129,6 tỷ USD

Đó là những thông tin được đưa ra trong khuôn khổ buổi họp báo giới thiệu triển lãm Hồng Kông October 2018 diễn ra sáng 7/9/2018 tại Tp.HCM.

Đây là triển lãm thường niên tổ chức tại Hồng Kông (Trung Quốc), diễn ra vào 2 tuần cuối tháng 10 hằng năm, là một trong những triển lãm mua bán hàng hóa lớn nhất khu vực châu Á về quà tặng, sản phẩm cao cấp, hàng gia dụng, vật dụng nhà bếp, vật dụng sinh hoạt hằng ngày, đồ chơi và văn phòng phẩm.

Kể từ khi gia nhập WTO vào năm 2017 và tiến hành mở cửa thị trường, nền kinh tế Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng vượt bậc nhờ vào dòng vốn đầu tư nước ngoài tăng nhanh và nhu cầu tiêu dùng ngày càng lớn cả trong và ngoài nước. Năm 2017, chỉ số tăng trưởng GDP của Việt Nam tăng 6,8%, cao nhất trong 10 năm qua.

Doanh số bán lẻ của Việt Nam tăng kỷ lục đạt 129,6 tỷ USD - Ảnh 1.

Với nền kinh tế khởi sắc, nhiều danh mục sản phẩm ở Việt Nam được dự đoán tăng mạnh khoảng giữa từ năm 2018 đến năm 2022

Bên cạnh đó, tầng lớp trung lưu tăng nhanh và sự xuất hiện ồ ạt của những nhà bán lẻ quốc tế, doanh số bán lẻ của Việt Nam tăng kỷ lục và đạt 129,6 tỷ USD trong năm qua. Tiêu dùng trong các ngành sản phẩm điện tử, đồ gia dụng và các mặt hàng tiêu dùng lâu bền khác đang tăng mạnh và phần lớn người tiêu dùng trong nước ưu tiên sử dụng sản phẩm ngoại nhập hơn là các sản phẩm nội địa có giá thành thấp hơn.

Vào năm 2017, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam là 233,3 tỷ USD từ khắp nơi trên thế giới, tăng 76,7% so với năm 2013 và tăng 33,3% từ năm 2016 đến năm 2017, với số hàng hóa nhập khẩu nhiều nhất từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan.

Với sự gia tăng của tỷ lệ sinh và nền kinh tế khởi sắc, nhiều danh mục sản phẩm ở Việt Nam được dự đoán tăng mạnh khoảng giữa từ năm 2018 đến năm 2022, với doanh thu bán hàng cho sở thích cá nhân và các mặt hàng văn phòng phẩm được kỳ vọng tăng 17% mỗi năm, trong khi mặt hàng đồ chơi và sản phẩm dành cho trẻ em sẽ tăng khoảng 9,6%.

Trước đó, triển lãm năm 2017 đã thu hút gần 50.000 nhà mua hàng từ hơn 130 quốc gia vàvùng lãnh thổ. Trong suốt 7 ngày diễn ra, triển lãm đã quy tụ 5.135 gian hàng tương ứng với 4.085 nhà cung ứng đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm nay, triển lãm diễn ra trong 2 giai đoạn: Từ ngày 20 đến 23/10/2018 và từ ngày 27 đến 29/10/2018 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hồng Kông.

Phương Nga

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nữ CEO Vietnam Grand Frix lần đầu tiết lộ thông tin giải đua Formula 1 Vietnam 2020 do Vingroup đăng cai sắp diễn ra tại Mỹ Đình, Hà Nội

Vingroup - đơn vị tài trợ cho sự kiện này cho biết họ không tổ chức Formula 1 vì lợi ích của tập đoàn.

Chỉ 1 phút để biết quy mô các ngân hàng đã tăng chóng mặt như thế nào trong 7 năm qua

Các ngân hàng top 1 như BIDV, VietinBank, Vietcombank duy trì vững chắc vị thế dẫn đầu. Cuộc đua về tài sản diễn ra khốc liệt ở nhóm các ngân hàng top 2.

Câu chuyện kinh doanh

Chàng trai tốt nghiệp tiến sỹ ở Mỹ, khởi nghiệp ngành TMĐT, tham vọng tạo ra "đế chế hàng hiệu second-hand" lớn nhất Việt Nam

Hiện Joolux đang tham vọng xây dựng các dịch vụ xoay quanh người chơi hàng hiệu. Đồng thời, sàn TMĐT này cũng hướng tới mục tiêu trở thành sàn giao dịch hàng hiệu lớn nhất Việt Nam và phát triển ra khu vực Đông Nam Á.

Kinh nghiệm mở quán cà phê: 9 điều cần nắm vững để khởi nghiệp thành công

Kinh doanh cà phê là một lĩnh vực được nhiều người quan tâm trong vài năm trở lại đây. Song cũng như những lĩnh vực kinh doanh khác, kinh doanh quán cà phê thực sự là một cuộc chiến.

Đọc thêm