Dính nhiều điều tiếng, khách sạn dát vàng Grand Plaza Hà Nội vẫn có mức lãi vượt trội so với Metropole hay Melia

06/09/2019 11:54 AM | Kinh doanh

Những khách sạn có hiệu quả kinh doanh hàng đầu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh như Metropole, Sheraton Saigon, New World Saigon... đều có lợi nhuận năm 2018 thấp hơn Grand Plaza.

Được biết đến là một trong những khách sạn sang trọng bậc nhất của Thủ đô, tuy nhiên trong thời gian gần đây Grand Plaza Hanoi Hotel đã dính vào khá nhiều vụ lùm xùm tai tiếng. Mới nhất là sự việc nhân viên khách sạn đã đuổi người đi đường vào trú mưa giữa lúc trời đang mưa gió rất lớn.

Trước đó là nhiều mâu thuẫn dai dẳng giữa Grand Plaza với IDJ Financial, đối tác đã mua lại phần trung tâm thương mại nằm trong khu phức hợp. Tháng 3/2019, hàng trăm nhân viên của IDJ và các công ty thuê mặt bằng nơi đây đã xuống ngồi tại sảnh tầng 1 để phản đối Charmvit tự cho mình quyền cắt điện, làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Khách sạn Grand Plaza có quy mô 618 phòng nằm trong tổ hợp Trung tâm thương mại- Văn phòng– Khách sạn gồm 2 tòa tháp 28 tầng và 2 tầng hầm tọa lạc tại 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội.

Đi vào hoạt động từ tháng 9/2010, Grand Plaza còn được biết đến là khách sạn dát vàng đầu tiên tại Hà Nội.

Khu phức hợp này được đầu tư bởi Tập đoàn Charmvit của Hàn Quốc thông qua pháp nhân tại Việt Nam là Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội. Theo số liệu của chúng tôi, Grand Plaza Hà Nội là một trong những khách sạn có hiệu quả kinh doanh vào loại top đầu của Thủ đô.

Năm 2018, Grand Plaza Hà Nội đạt 900 tỷ đồng doanh thu và 500 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. So với năm 2016, doanh thu của Grand Plaza đã tăng 42% còn lợi nhuận tăng tới 75%.

Dính nhiều điều tiếng, khách sạn dát vàng Grand Plaza Hà Nội vẫn có mức lãi vượt trội so với Metropole hay Melia - Ảnh 1.

Trong số các khách sạn hàng đầu tại Hà Nội thì doanh thu của Grand Plaza chỉ kém một chút so với Metropole nhưng lợi nhuận thì cao gần gấp rưỡi. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên doanh thu lên đến 56%, cao hơn hẳn mức 30-40% của đa số các khách sạn 5 sao lớn khác.

Việc Grand Plaza Hà Nội có kết quả kinh doanh vượt trội so với ngành khách sạn có thể do có sự đóng góp đáng kể từ tòa tháp văn phòng Charmvit Office Tower.

Thực tế việc kết hợp kinh doanh khách sạn và văn phòng cho thuê là mô hình khá phổ biến đối với các khách sạn có vị trí đắc địa tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Nhiều khách sạn lớn khác như Melia Hà Nội, Pullman Hà Nội, Daewoo hay Sheraton Saigon... cũng đều có nguồn thu lớn từ kinh doanh văn phòng.

Theo Kinh Kha

Cùng chuyên mục
XEM