Điểm mặt 10 ngân hàng được lòng khách nhất: Vietcombank, BIDV thăng hạng, "cựu vương" MB rớt xuống thứ 4

25/10/2023 15:25 PM | Kinh doanh

Vietcombank đã vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng. Ngôi vương của năm ngoái - MB đã rớt xuống hạng 4, theo Bảng xếp hạng Mức độ hài lòng đối với Ngân hàng tại Việt Nam 2023.

Điểm mặt 10 ngân hàng được lòng khách nhất: Vietcombank, BIDV thăng hạng, "cựu vương" MB rớt xuống thứ 4 - Ảnh 1.

Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, vừa công bố Bảng xếp hạng Mức độ hài lòng đối với Ngân hàng tại Việt Nam 2023 - Decision Lab Bank Satisfaction Rankings 2023.

Báo cáo xếp hạng 10 ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam dựa trên mức độ hài lòng của khách hàng về các dịch vụ và sản phẩm mà họ cung cấp.

Với điểm số 86,2, Vietcombank đã vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng, tăng 4 bậc so với năm ngoái. Điều này có nghĩa là 86.2% khách hàng của Vietcombank đã hài lòng với ngân hàng họ đang sử dụng.

BIDV đã leo lên vị trí thứ hai với điểm số 83,5, tăng 4 bậc so với năm trước.

Techcombank đã rơi xuống vị trí thứ ba với điểm số 83,4, giảm một bậc so với kỳ trước.

Điểm mặt 10 ngân hàng được lòng khách nhất: Vietcombank, BIDV thăng hạng, "cựu vương" MB rớt xuống thứ 4 - Ảnh 2.

MB xếp thứ tư với điểm số 82,6. Đây là ngân hàng đứng đầu bảng xếp trong cùng kỳ năm trước.

VietinBank giữ vững vị trí top 5 với điểm số 82,3.

Các ngân hàng khác trong top 10 gồm có ACB (81,7), HD Bank (79,5), HSBC (79,2), Sacombank (78,6) và VIB (77,9).

Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên chỉ số mức độ hài lòng tích cực của YouGov BrandIndex, một công cụ theo dõi sức khoẻ thương hiệu, thu thập dữ liệu hàng ngày từ hơn 350 thương hiệu tại Việt Nam. Đây là kết quả của hơn 40.000 cuộc khảo sát người tiêu dùng trong 2 năm thông qua công cụ này.

Theo báo cáo, trong năm nay, các ngân hàng đều có sự cải thiện rõ rệt về điểm số hài lòng. YouGov BrandIndex đã theo dõi sức khoẻ thương hiệu của các ngân hàng tại Việt Nam hàng ngày từ năm 2016.

Nếu năm ngoái, điểm số hài lòng cao nhất chỉ là 77,3, thì năm nay, đã lên tới 86,2 nhờ các ngân hàng nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm của họ. Tuy nhiên, thị trường ngân hàng cũng rất khốc liệt, bằng chứng là sự thay đổi lớn trong bảng xếp hạng giữa các ngân hàng.

Ngoài ra, Decision Lab cũng đưa ra bảng xếp hạng những ngân hàng có sự cải thiện ấn tượng nhất về mức độ hài lòng của khách hàng. Standard Chartered Bank đã tạo nên bất ngờ khi tăng 12 điểm, trở thành ngân hàng có sự cải thiện lớn nhất.

Điểm mặt 10 ngân hàng được lòng khách nhất: Vietcombank, BIDV thăng hạng, "cựu vương" MB rớt xuống thứ 4 - Ảnh 3.

Vietcombank và Agribank cũng có những bước tiến vượt bậc, lần lượt tăng 8,9 và 8,2 điểm, xếp thứ hai và thứ ba trong bảng xếp hạng này. BIDV và AB Bank cũng không kém cạnh khi cải thiện 7,9 và 6,9 điểm, góp mặt trong top 5 ngân hàng có sự cải thiện mạnh mẽ nhất.

Bình An

Cùng chuyên mục
XEM