Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018

09/11/2018 11:10 AM | Thời sự

Không chỉ giành chiến thắng tuyệt đối 3-0 trước đội chủ nhà Lào, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã khiến thầy trò HLV Park Hang-seo "nở mày nở mặt" khi đem đến một khán đài đỏ rực giống như SVĐ Mỹ Đình.

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018

CĐV Việt Nam dọn rác sau trận thắng của Việt Nam trước chủ nhà Lào

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh 2.

Tối 8/11, SVĐ Quốc gia Lào đã diễn ra cuộc so tài không cân sức giữa hai đội tuyển Lào và Việt Nam. Được đánh giá cao hơn hẳn về đẳng cấp, không khó để thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước đội chủ nhà.

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh 3.

Tuy nhiên, điều đặc biệt không chỉ nằm trên sân cỏ. Trước giờ bóng lăn, người ta không thấy bóng dáng của những CĐV Lào. Thay vào đó, cả hai khán đài A và B đều được nhuộm đỏ bởi màu cờ đỏ sao vàng.

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh 4.

CĐV Việt Nam phủ sóng gần như hoàn toàn các khán đài của cả CĐV đội nhà và đội khách.

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh 5.

CĐV Việt Nam phần đông là những người Việt đang làm việc, sinh sống tại Lào. Họ dành buổi chiều hiếm hoi để đi cổ vũ cho các cầu thủ con cưng của quê hương.

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh 6.

Họ đến SVĐ Quốc gia Lào từ cách giờ thi đấu khoảng 4 tiếng đồng hồ, hò reo và tiếp lửa từ bên ngoài cổng SVĐ.

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh 7.

Đây cũng là cơ hội để những người Việt Nam đang sống và làm việc tại Lào được gặp gỡ, giao lưu với những người đồng hương từ quê nhà lặn lội sang cổ vũ bóng đá.

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh 8.

Một chiếc chậu cũ cũng biến thành phương tiện cổ vũ độc đáo của CĐV này.

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh 9.

Băng rôn về HLV Park Hang-seo được CĐV mang tới tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam trên SVĐ Lào tối 8/11.

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh 10.

Trái lại, khi nhìn hình ảnh này, có lẽ các cầu thủ Lào cũng sẽ chạnh lòng. Sức mạnh mà tuyển Việt Nam mang đến không chỉ thể hiện trên bảng tỷ số. Đó còn là tình yêu bóng đá của người dân Việt Nam.

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh 11.

Chính các cầu thủ Lào cũng chia sẻ, bóng đá ở Lào không phổ biến và phủ sóng rộng khắp như ở Việt Nam. Điều đó lý giải cho việc khán đài CĐV đội nhà đìu hiu đến vậy trong ngày tiếp thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh 12.

Khi bàn thắng thứ 3 được ấn định, các khán giả Lào lặng lẽ rút về. Họ đến không kèn trống và về trong sự im lặng.

Highlights Lào 0-3 Việt Nam | Bảng A AFF Cup 2018


Những bóng hồng xinh đẹp tiếp lửa cho ĐT Việt Nam


Theo Vô Ưu

Trí thức trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Việt: Làm nhà nước 17 năm, khởi nghiệp ở tuổi 39 và từng bị bố mẹ mắng vì "xui" vợ bỏ giảng viên để đi kinh doanh

Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Intracom, đã có những chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, về việc chọn lựa đầu tư trong Shark Tank Việt Nam và cả chuyện khuyên vợ bỏ nghề giáo để làm kinh doanh, tiện cho việc chăm sóc con.

Câu chuyện kinh doanh

Đôi bạn thân cựu sinh viên cơ khí trường Bách Khoa, rời tập đoàn Nhật để về nước khởi nghiệp với… túi xách

Là công xưởng của thế giới nhưng điểm yếu của các công ty da giày, túi xách Việt Nam là thương hiệu yếu, phần lớn là làm gia công (OEM) với biên lợi nhuận thấp. Ước mơ xây dựng một thương hiệu Made in Vietnam trong ngành này cũng là lý do khiến Dũng và Khoa bắt tay vào Leka.

Đàn ông Trung Quốc ngày càng thích tô son, quan điểm đẹp trai là phải hơi 'mái' nở rộ

Ngày càng nhiều nam giới Trung Quốc lập nên những vlog mỹ phẩm, hay trở thành đại diện thương hiệu cho mỹ phẩm, một điều khó được chấp nhận so với trước đây.

Câu chuyện kinh doanh

4 lần đổi logo, đổi tên, kéo theo thay đổi chiến lược kinh doanh, tăng doanh thu lên gần 2.000 tỉ đồng/năm của một doanh nghiệp thực phẩm Việt

“Cái tên của một thương hiệu rất quan trọng. Dù mình có sản phẩm tốt đến đâu nhưng tên khó nhớ sẽ rất khó đi vào lòng người tiêu dùng, xem như là thất bại”, nữ tướng Sài Gòn Food Lê Thị Thanh Lâm bắt đầu câu chuyện về chiến lược đổi tên và logo để thay đổi hoàn toàn chiến lược kinh doanh của CTCP Sài Gòn Food.

Đọc thêm