Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018

09/11/2018 11:10 AM | Thời sự

Không chỉ giành chiến thắng tuyệt đối 3-0 trước đội chủ nhà Lào, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã khiến thầy trò HLV Park Hang-seo "nở mày nở mặt" khi đem đến một khán đài đỏ rực giống như SVĐ Mỹ Đình.

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018

CĐV Việt Nam dọn rác sau trận thắng của Việt Nam trước chủ nhà Lào

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh 2.

Tối 8/11, SVĐ Quốc gia Lào đã diễn ra cuộc so tài không cân sức giữa hai đội tuyển Lào và Việt Nam. Được đánh giá cao hơn hẳn về đẳng cấp, không khó để thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước đội chủ nhà.

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh 3.

Tuy nhiên, điều đặc biệt không chỉ nằm trên sân cỏ. Trước giờ bóng lăn, người ta không thấy bóng dáng của những CĐV Lào. Thay vào đó, cả hai khán đài A và B đều được nhuộm đỏ bởi màu cờ đỏ sao vàng.

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh 4.

CĐV Việt Nam phủ sóng gần như hoàn toàn các khán đài của cả CĐV đội nhà và đội khách.

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh 5.

CĐV Việt Nam phần đông là những người Việt đang làm việc, sinh sống tại Lào. Họ dành buổi chiều hiếm hoi để đi cổ vũ cho các cầu thủ con cưng của quê hương.

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh 6.

Họ đến SVĐ Quốc gia Lào từ cách giờ thi đấu khoảng 4 tiếng đồng hồ, hò reo và tiếp lửa từ bên ngoài cổng SVĐ.

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh 7.

Đây cũng là cơ hội để những người Việt Nam đang sống và làm việc tại Lào được gặp gỡ, giao lưu với những người đồng hương từ quê nhà lặn lội sang cổ vũ bóng đá.

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh 8.

Một chiếc chậu cũ cũng biến thành phương tiện cổ vũ độc đáo của CĐV này.

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh 9.

Băng rôn về HLV Park Hang-seo được CĐV mang tới tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam trên SVĐ Lào tối 8/11.

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh 10.

Trái lại, khi nhìn hình ảnh này, có lẽ các cầu thủ Lào cũng sẽ chạnh lòng. Sức mạnh mà tuyển Việt Nam mang đến không chỉ thể hiện trên bảng tỷ số. Đó còn là tình yêu bóng đá của người dân Việt Nam.

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh 11.

Chính các cầu thủ Lào cũng chia sẻ, bóng đá ở Lào không phổ biến và phủ sóng rộng khắp như ở Việt Nam. Điều đó lý giải cho việc khán đài CĐV đội nhà đìu hiu đến vậy trong ngày tiếp thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đây mới là lý do khiến cầu thủ Lào chạnh lòng sau trận thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 - Ảnh 12.

Khi bàn thắng thứ 3 được ấn định, các khán giả Lào lặng lẽ rút về. Họ đến không kèn trống và về trong sự im lặng.

Highlights Lào 0-3 Việt Nam | Bảng A AFF Cup 2018


Những bóng hồng xinh đẹp tiếp lửa cho ĐT Việt Nam


Theo Vô Ưu

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

IKEA vào Việt Nam: Người tiêu dùng vỗ tay ăn mừng, các doanh nghiệp đối thủ thận trọng, thị trường nội thất trong nước liệu có chao đảo?

Viễn cảnh IKEA vào Việt Nam khiến nhiều người dùng hân hoan nhưng đây sẽ là mối lo của các doanh nghiệp, thương hiệu khác.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân xử lý dữ liệu tốt hơn ĐH Bách Khoa và điểm yếu của ngành mà trả lương tới 7.000 USD/tháng vẫn không kiếm được người

Khi xây dựng team Engineer - AI và Data Analytics, Startup Beeketing phát hiện ra rằng một cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân khi được đào tạo thêm về Engineering và lập trình có thể tạo ra được hệ data và xây rất nhanh, nhanh hơn cả các kỹ sư tốt nghiệp từ ĐH Bách Khoa. Các sinh viên được đào tạo thuần về khoa học dữ liệu thường thiếu kiến thức về kinh tế, kinh doanh. Họ có thể đưa ra một sơ đồ AI nhưng lại không thể phân tích được phương thức này tốt cho DN như thế nào...

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Tất cả đều đang hiểu sai slogan "Make in Viet Nam"! Chẳng phải "lỗi đánh máy", cũng chẳng giống "Make in India", đây mới là ý nghĩa sâu xa của cụm từ này!

Hình ảnh tấm banner cỡ lớn mang tên "Make in Viet Nam" mới đây được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Người thì cho rằng cụm từ trên đang viết sai chính tả, từ chuẩn phải là "Made in Viet Nam". Người am hiểu hơn thì cho rằng từ này gần với chiến dịch "Make in India" - chiến dịch nhắm mục tiêu biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu. Nhưng đối chiếu lại cách dùng cụm từ này và bối cảnh của nó, thì có vẻ các cách hiểu trên đều đang nhầm…

Đọc thêm