Đây là quốc gia an toàn nhất thế giới để kinh doanh

28/04/2017 04:34 PM | Kinh doanh

Trong khi Singapore đứng đầu về an toàn kinh doanh thì Mỹ chỉ xếp ở vị trí thứ 7.

Đây là quốc gia an toàn nhất thế giới để kinh doanh

Bằng cách sử dụng công cụ giúp các khách hàng doanh nghiệp đánh giá rủi ro ở từng quốc gia, mới đây công ty quản trị rủi ro toàn cầu Pinkerton đã kết luận Singapore là quốc gia an toàn nhất để kinh doanh.

Singapore cũng là quốc gia duy nhất trên thế giới duy trì được vị trí đứng đầu trong các bảng xếp hạng về môi trường kinh doanh toàn cầu trong suốt 10 năm liền.

Singapore được đánh giá là nơi có nền kinh tế mở và hoạt động hiệu quả. Các nhà hoạch định chính sách nơi đây luôn có các biện pháp để cải thiện nền kinh tế, đặc biệt là nâng cao tính cạnh tranh so với các quốc gia trong khu vực và thế giới.

Báo cáo chỉ số rủi ro của Pinkerton được công ty dịch vụ chứng khoán Securitas AB tại Michigan công bố ngày 25/4. Theo đó, Mỹ là quốc gia xếp thứ 7 về độ an toàn.

Theo chỉ số này, Cộng hòa Tchad ở Trung Phi là nước có rủi ro kinh doanh lớn nhất, theo sau là Zimbabwe và Guinea.

Bảng xếp hạng rủi ro kinh doanh của Pinkerton được xếp loại dựa trên các yếu tố bao gồm thiên tai, bệnh tật, khủng bố, bất ổn xã hội và các vấn đề kinh tế.

Pinkerton cho biết có tất cả 83 biến số khác nhau được báo cáo này tính toán để giúp các công ty đưa ra các quyết định mở rộng hay xây dựng lại, đầu tư.

Theo chủ tịch Pinkerton Jack Zahran, các cuộc tấn công khủng bố và thiên tai đang ngày càng trở nên phổ biến và nó có thể làm gián đoạn chuỗi cung ứng trên diện rộng.

Theo Anh Sa

Trí thức trẻ/Reuters

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

TGĐ VCCorp Nguyễn Thế Tân: Với mạng xã hội Lotus, nội dung là Vua!

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thế Tân, hơn ½ số vốn của Lotus được đầu tư cho Marketing và Nội dung. Trong giai đoạn đầu chưa có nhiều người dùng, Lotus tập trung phát triển các đối tác làm nội dung là các nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp.

CEO Giao Hàng Nhanh: Sợ nhất vẫn là ‘không biết cái mà mình cũng không biết’

Điều khiến Đồng sáng lập, CEO Giao Hàng Nhanh - Lương Duy Hoài lo sợ nhất trong suốt quá trình khởi nghiệp chính là ‘không biết cái mà mình không biết’. Thông qua những tổ chức như Endeavor, anh Hoài muốn sự ‘vô minh’ của mình càng ít càng tốt.

Case study

Lập lờ nước đôi: Vũ khí đáng sợ nhất của ngôn từ, biến "có" thành "không", đổi trắng thay đen mà người nghe vẫn tin răm rắp

“Người khôn ăn nói nửa chừng, để cho kẻ dại nửa mừng nửa lo.” Lập lờ nước đôi (Doublespeak) là một nghệ thuật thao túng ngôn từ nhằm giấu đi nghĩa đen (nghĩa gốc), khiến người nghe vui vẻ chấp nhận nghĩa chuyển mà không biết rằng họ đã bị đánh lừa.

Câu chuyện kinh doanh

Noi gương tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất nước Mỹ Kylie Jenner, Hồ Ngọc Hà đang xây dựng hãng mỹ phẩm của mình ra sao?

Sự kết hợp giữa mỹ phẩm, người nổi tiếng và mạng xã hội đang dần định hình hướng đi mới mẻ cho ngành mỹ phẩm trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam.

Đọc thêm