Đây là lí do người đi muộn lại dễ thành công hơn

26/03/2016 10:30 AM | Sống

Hầu hết mọi người đều không thiện cảm với những người luôn chậm trễ nhưng các nhà nghiên cứu cũng tìm ra những lợi ích không ngờ do “thói quen” này mang lại.

Đây là lí do người đi muộn lại dễ thành công hơn

Người “lề mề” thường lạc quan hơn

Nước đến chân mới nhảy vẫn là điều bình thường đối với những người tràn đầy lạc quan này, họ nghĩ rằng có thể giải quyết tươm tất nhiều công việc trong cùng một thời gian ngắn. Nên việc “nước đến cổ mới bơi” xảy ra thường xuyên như cơm bữa.

Nói chung, lạc quan là một điều tốt, ít nhất nó khiến thể chất và tinh thần bạn được khỏe mạnh và thoải mái. Tuy nhiên, khả năng “căn giờ” của họ lại khá tệ.

Người quá nuông chiều bản thân

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học bang San Diego đã phân loại tính cách thành 2 nhóm: Loại A và loại B và quan sát thấy rằng:

Người nhóm A thường đúng giờ, có tham vọng và tính tranh đua rất cao, tuy nhiên họ lại thiếu kiên nhẫn và bị công việc chi phối.

Còn người nhóm B có tính cách ngược lại, họ ít cảm thấy sự gấp rút của thời gian, có xu hướng dễ dãi với bản thân và thư giãn nhiều hơn.

Sức sáng tạo tốt hơn

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Wharton đã tiến hành khảo sát các nhân viên của 2 công ty về tình trạng trì hoãn, chậm trễ trong công việc và yêu cầu lãnh đạo đánh giá sự sáng tạo, đổi mới trong công việc của họ.

Thật ngạc nhiên khi những người hay trì hoãn công việc lại có sức sáng tạo cao hơn.

Adam Grant- giảng viên tại đây cũng nhấn mạnh rằng: Một trong những học trò sáng tạo nhất của tôi đã khám phá ra những ý tưởng độc đáo nhất sau khi cô trì hoãn công việc.

Hoàng Hà

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau 2 năm cần mẫn trồng cây ăn trái, bầu Đức cuối cùng cũng 'hái quả ngọt': Thu về hơn 200 triệu USD, hiệu suất sinh lời cao chưa từng thấy

2 năm qua, HAGL đạt doanh thu tổng cộng khoảng 10.600 tỷ đồng thì riêng trái cây chiếm tới hơn 4.400 tỷ đồng với tỷ suất lợi nhuận gộp lên tới 56%. Điều quan trọng là, lợi nhuận trái cây được duy trì ổn định, khác với khi Bầu Đức đi bán bò, lợi nhuận cao trong giai đoạn đầu nhưng sau đó liên tục giảm dần.

Case study

Bạn còn nhớ trào lưu "Tự sướng với vỏ Coke có tên mình"? Đã là marketer mà chưa thực hành nhuần nhuyễn "chữ P thứ 5" như Coca-Cola, đừng hỏi tại sao khách hàng lại rời bỏ bạn!

Trào lưu "Tự sướng với vỏ chai có tên mình" của Coca-Cola mấy năm trước tại Việt Nam chính là ví dụ thành công điển hình minh họa cho chữ P thứ 5 trong marketing của ông lớn lão luyện trong làng marketing thế giới.

Mũ Gucci 9 triệu đồng giống với mũ nan hàng Việt giá 80.000 đồng

Mới đây, hãng thời trang Ý nổi tiếng Gucci đã cho ra mắt bộ sưu tập thời trang mới, trong đó có chiếc mũ rộng vành khiến cộng đồng mạng Việt thích thú và đưa ra so sánh với mũ nan tre của người Việt.

Hoạ sĩ Lê Linh chính thức thắng kiện, là tác giả duy nhất của bộ truyện tranh "Thần đồng đất Việt"

Toà án sơ thẩm quận 1 đã tuyên án công nhận Lê Linh là tác giả duy nhất của 4 hình tượng trong Thần đồng đất Việt, xác nhận bà Hạnh không phải là đồng tác giả. Qua đó buộc Phan Thị chấm dứt việc tạo ra và sử dụng 4 hình tượng nhân vật trong bộ truyện, xin lỗi và bồi thường cho ông Lê Linh.

Đọc thêm