Đây là lí do giải thích vì sao người thích mặc đồ đen lại thường dễ thành công hơn

02/10/2017 07:16 PM | Sống

Một ví dụ điển hình cho doanh nhân thành đạt, giàu có, nổi tiếng thích mặc đồ đen, không ai khác chính là cha đẻ của táo khuyết, Steve Jobs.

Đây là lí do giải thích vì sao người thích mặc đồ đen lại thường dễ thành công hơn

Ngoài quần jean xanh Levi's và giày hiệu New Balance thì hình ảnh Steve Jobs luôn luôn gắn bó với chiếc áo cổ rùa màu đen. Phong cách này được ông trung thành kể từ khi quay trở lại Apple và tới lúc mất, đến nỗi nhiều người có thể hiểu lầm là vị CEO giàu có này chỉ có... mỗi một bộ đồ mặc đi mặc lại!

Chắc chắn không ít người nhiều lần đã băn khoăn tại sao bạn mình, anh họ mình hay bà chị ruột mình lại thích mặc đồ đen như thế, cả tủ không có màu quần áo nào khác ngoại trừ đồ đen và một vài cái rất ít màu trắng hay màu xám. Tại sao người ấy có thể mặc quanh năm suốt tháng một cái màu nhàm chán như vậy?

Lí do đơn giản được những người mặc đồ đen giải thích là bởi vì màu đen rất dễ mặc, thậm chí nếu có phối hợp với quần áo màu khác thì đây chính là lựa chọn ưu tiên hàng đầu và rất hoàn hảo.

Còn theo lí giải của các nhà khoa học thì trong một nghiên cứu mới, người hay mặc đồ đen thường dễ thành công hơn.

Kết quả điều tra theo nghiên cứu cho thấy, những người thích mặc đồ đen phần lớn là những người có cái nhìn tích cực. Họ được những người khác đánh giá là người nghiêm túc, đáng tin cậy, toát ra phong thái tự tin và là đối tác hợp tác vững chắc.

Tiếp sau đó, kết luận từ cuộc khảo sát của một nhà cung cấp thời trang cho thấy, màu đen là màu sắc tích cực nhất trong tất cả các màu, thậm chí còn hơn cả màu đỏ.

Một điều tra khác dựa trên ý kiến của một nghìn người bao gồm cả nam giới và nữ giới thì màu đen là màu có sức quyến rũ nhất đối với người khác giới. Hơn nửa số người tham gia đều đánh giá màu đen vào ô “Tốt” kèm theo với lời giải thích rằng màu đen thể hiện sự tự tin, trí tuệ, sự gợi cảm….

Hơn một nửa số phụ nữ, và 64% đàn ông tham gia vào khảo sát cho rằng mặc quần áo màu đen thể hiện sự tự tin. Màu đen có tính chất đặc biệt là thông minh và gợi cảm, đó cũng là sự lựa chọn thích hợp nhất cho buổi hẹn hò đầu tiên.

Nằm ở vị trí thứ 2 đối với màu có sức quyến rũ nhất với người khác giới là màu hồng, nhưng lại có rất nhiều người cho rằng nó biểu hiện sự tự cao tự đại. Ngoài ra màu hồng còn bị cho rằng nó biểu hiện sự lỗ mãng, thiếu thông minh, là màu không thích hợp để mặc khi giao tiếp bên ngoài.

Còn bạn, bạn thường hay mặc đồ màu nào nhất?

Ninh Linh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch TGDĐ Nguyễn Đức Tài: "Không cần phải đi học nhiều, kinh doanh sẽ đặt bài toán cho các bạn giải, chỉ là người Việt hay thích giải kiểu ngắn hạn, chộp giật"

"Đội ngũ của các bạn, dành 8-10 tiếng/ngày, thậm chí cả tuổi xuân đóng góp cho các bạn. Họ dành nửa đời người để đi làm với bạn, không lẽ bạn không lo được nhà, xe… cho người ta?", Chủ tịch HĐQT TGDĐ Nguyễn Đức Tài bày tỏ. Thế giới Di động khởi nguồn quản lý con người bằng Pháp trị, sau bổ sung Kỹ trị để nâng cao hiệu suất, và sau cùng dùng Nhân trị, lấy cái tâm đối đãi với người lao động để đưa doanh nghiệp hướng tới sự trường tồn…

Thảm cảnh của thổ dân trước vụ cháy rừng Amazon tàn khốc nhất lịch sử: "Chúng tôi đã khóc khi dập lửa, nhiều gia đình mất hết tất cả"

Trước sức mạnh của thiên nhiên được tiếp tay bởi hành động ưu tiên lợi ích kinh tế, bất chấp môi trường của chính phủ Brazil, những người thổ dân sống dưới tán rừng Amazon đang lâm vào cảnh khốn cùng. Họ vẫn chống chọi từng phút để bảo vệ mảnh đất, ngôi nhà mà mình yêu thương nhưng ngày càng đuối sức trong cuộc chiến này.

Thảm họa của thế kỉ 21: Rừng Amazon có thể tự dập lửa nhưng bị chính con người “bức tử” và sự trả thù của thiên nhiên sẽ vô cùng tàn khốc

Nếu bảo vệ rừng thì rừng sẽ bảo vệ con người. Ngược lại, một khi người ta "bức tử" khu rừng lớn nhất hành tinh thì hậu quả đáng sợ sẽ diễn ra trên quy mô toàn cầu.

Câu chuyện kinh doanh

Mảng online của Thế Giới Di Động "lao dốc" chóng mặt: Giảm tháng thứ 4 liên tiếp, xuống thấp nhất 21 tháng

Việc cắt giảm khuyến mãi trên kênh online tiếp tục ảnh hưởng nặng nề đến doanh thu online của Thế Giới Di Động.

Đọc thêm