Đằng sau việc Uniqlo mất 2 năm mới đổ bộ vào thị trường Việt Nam và tại sao lại chọn vị trí trung tâm, đối diện H&M, Zara

17/11/2019 08:31 AM | Kinh doanh

"Thật sự tìm được địa điểm quá khó!", Yukihiro Katsuta - Phó Chủ tịch tập đoàn Fast Retailing và cũng là Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Uniqlo chia sẻ với báo giới tại một sự kiện gần đây của hãng.

Đằng sau việc Uniqlo mất 2 năm mới đổ bộ vào thị trường Việt Nam và tại sao lại chọn vị trí trung tâm, đối diện H&M, Zara

Trả lời báo chí về việc tại sao Uniqlo chậm khai trương của hàng đầu tiên tại Việt Nam dù đã thông báo cách đây 2 năm, ông Yukihiro Katsuta cho biết hãng đã tiêu tốn khá nhiều thời gian để tìm kiếm vị trí đắc địa với diện tích đáp ứng quy mô mong muốn.

Theo ông, đây cũng là vấn đề khách quan trên toàn cầu và từng xảy ra ở các thị trường như Marid (Tây Ban Nha) và Milano (Ý).

"Ai cũng thắc mắc rằng vì sao lại lâu đến thế và chúng ta chỉ có thể nói lời xin lỗi. Thật sự tìm được địa điểm quá khó!", ông nói.

Uniqlo là thương hiệu đầu tiên của Fast Retailing chính thức vào Việt Nam. Đây là thương hiệu lớn nhất trong 6 thương hiệu chính của tập đoàn, bên cạnh GU, Theory, Helmut Lang, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam và J Brand.

Trong thông cáo được Uniqlo phát đi hồi tháng 10 năm nay, hãng cho biết cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam sẽ đặt tại trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza. Hãng cho biết Uniqlo Đồng Khởi có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với diện tích bán hàng hơn 3.100 m2, trưng bày toàn bộ các dòng sản phẩm LifeWear của hãng. Cửa hàng đối diện với 2 hãng thời trang cạnh tranh là Zara và H&M sẽ chính thức đi vào hoạt động vào đầu tháng 12.

Đây là điều khá khác so với thói quen lựa chọn địa kinh doanh của hãng. Nói về vấn đề này, ông Yukihiro Katsuta cho biết "đơn thuần chỉ là thay đổi thói quen".

Theo ông, trước đó Uniqlo thường không chọn vị trí mặt tiền nhằm tiết kiệm chi phí nhưng giờ thời thế đã thay đổi. "Góc nhìn của chúng tôi đang hướng tới các vị trí đắc địa và thật sự gặt hái được thành công", ông nói.

Theo CBRE, tính đến quý 3/2019, giá thuê ghi nhận tại khu Trung tâm là 135,5 USD/m2/tháng còn tại khu ngoài Trung tâm là 35,8 USD/m2/tháng. Giá thuê trung bình tại khu Trung tâm được ghi nhận tăng hơn 3,7% so với quý trước, trong khi giá ở khu vực ngoài Trung tâm giảm nhẹ 0,9%. Tính theo năm, giá thuê khu ngoài Trung tâm tăng nhẹ 0,2% còn khu Trung tâm tăng 5,8%.

Theo An Dương

Tri thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Việt Nam vừa giành thêm một huy chương vàng Sea Games bằng chiến lược cực kỳ thông minh, khiến bình luận viên nước ngoài phải thốt lên "What a strategy!"

Bình luận viên nước ngoài đã phải ngỡ ngàng trước cách sắp xếp thứ tự chạy của đoàn Việt Nam tại nội dung 4x400m tiếp sức hỗn hợp.

Câu chuyện kinh doanh

Gặp gỡ đồng sáng lập Trà chanh Bụi Phố: Quy mô gần 400 cơ sở nhượng quyền, nhắm đích đưa thương hiệu ra nước ngoài như Cộng Cà phê

“Địa điểm hay concept chỉ giúp thu hút khách hàng đến với mình lần đầu tiên. Chất lượng đồ uống mới có thể khiến họ quay lại. Thú thực, hiện tại, tôi còn chưa nhìn thấy ‘mặt bột trà’ bao giờ”, đồng sáng lập Trà chanh Bụi phố nói.

Jack Ma treo giải 1 triệu USD để tìm 'phiên bản trẻ' của chính mình

Với giải thưởng trị giá 1 triệu USD, Jack Ma muốn tìm "phiên bản trẻ" của chính mình.

Ông chủ Vinamit và hành trình 13 năm âm thầm giúp đỡ trẻ tự kỷ từ lợi nhuận kinh doanh quán cafe

Gầy dựng quán cafe Regina vào năm 2006, đến nay đã 13 năm ròng rã ông Nguyễn Lâm Viên âm thầm dùng toàn bộ số tiền lợi nhuận hàng tháng để đi làm từ thiện cho người nghèo.

Đọc thêm