Đại diện Auchan Việt Nam: 'Chúng tôi quá xấu hổ'

24/05/2019 08:45 AM | Thời sự

Đó là phát biểu của đại diện Auchan Việt Nam trước cảnh tượng chen lấn, tranh giành, ăn thử sản phẩm ngay trong siêu thị.

Đại diện Auchan Việt Nam: 'Chúng tôi quá xấu hổ'

Những ngày qua, chuỗi siêu thị Auchan nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng khi mở đợt giảm giá mạnh trước khi chia tay Việt Nam. Việc xả hàng nhằm giảm bớt gánh nặng kinh tế cho Auchan nhưng đi kèm với đó là cảnh tượng tơi bời của hàng hóa vì sự thiếu ý thức của một bộ phận người tiêu dùng.

Thực phẩm, hàng hóa nằm rơi vãi trên sàn nhà, thậm chí bị bóc ra ăn thử... những chai dầu gội, sữa tắm bị mở nắp, chảy tràn ra kệ… là những hình ảnh đáng buồn ở các cửa hàng của Auchan trong đợt giảm giá vừa qua.

 Đại diện Auchan Việt Nam: Chúng tôi quá xấu hổ - Ảnh 1.

Hàng hóa trong siêu thị Auchan bị người mua xới tung, rơi vãi khỏi giá đỡ. Ảnh: Thu Hà


Trao đổi với PLO, bà Vũ Thị Kim Nương- Giám đốc truyền thông Auchan cho biết cảm thấy buồn trước những hành động trên của một bộ phận người tiêu dùng. Đồng thời khằng định những điều trên đang gây thiệt hại lớn về kinh tế cho phía siêu thị.

“Khi nhìn thấy cảnh tan hoang của siêu thị, hàng hóa bị xới tung, nằm vương vãi trên sàn, thậm chí bị bóc, mở sản phẩm ngay trên kệ, tôi và mọi người không biết nói gì ngoài hai từ xấu hổ. Đây là siêu thị của doanh nghiệp Pháp, ban quản lý cũng là người Pháp, dù không nói ra nhưng tôi biết khi chứng kiến cảnh đó họ rất buồn”, bà Nương nói.

Bà Nương chia sẻ người tiêu dùng muốn lựa chọn sản phẩm tốt, trong cảnh hỗn loạn sẽ khó kiểm soát được an ninh nên họ đã vô tư bóc, xé sản phẩm ra để dùng thử. Dù nhân viên siêu thị liên tục nhắc nhở và dọn dẹp nhưng cũng không xuể.

 Đại diện Auchan Việt Nam: Chúng tôi quá xấu hổ - Ảnh 2.

Lợi dụng lúc đông đúc, kẻ gian lấy cắp tài sản của người mua hàng và tài sản siêu thị


Vì lượng khách quá đông, hệ thống phải điều động cả nhân viên hành chính lẫn nhân viên bán hàng của các chi nhánh khác đến hỗ trợ. Bà Nương xác nhận có rất nhiều trường hợp người mua sắm, thậm chí nhân viên của Auchan bị mất mát tài sản. Kẻ gian lợi dụng lúc đông đúc, hỗn loạn để móc túi hoặc lấy đồ đạc trong siêu thị mà không tính tiền.

Theo kế hoạch, hệ thống siêu thị này dự định có 2 đợt khuyến mãi lớn trước khi đóng cửa. Đợt đầu (đang diễn ra) giảm giá 25% đối với thực phẩm và 50% đối với đồ gia dụng và những ngày cuối sẽ giảm đến 75%. Tuy nhiên, trước tình hình này, Auchan sẽ cân nhắc lại sao cho phù hợp.

Tính tới thời điểm hiện tại, Auchan vẫn chưa có con số thống kê cụ thể về lượng hàng đã bán được cũng như số lượng hàng hóa bị hư hỏng, thất thoát tại 15 cửa hàng TP.HCM, Hà Nội và Tây Ninh.

Như PLO đã đưa tin, ngày 14-5 Chủ tịch tập đoàn Auchan Retail, ông Edgard Bonte đưa thông báo quyết định bán lại hệ thống 18 siêu thị Auchan tại Việt Nam do hoạt động kinh doanh thua lỗ.

Theo đó, từ ngày 3-6, 15 cửa hàng tại TP.HCM, Hà Nội và Tây Ninh sẽ chính thức dừng hoạt động, chỉ duy trì 3 siêu thị còn lại là Auchan Crescent Mall (Q.7), Auchan Era (Q.7) và Auchan Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình). Tuy nhiên theo nguồn tin của PLO, rất có thể ba cửa hàng này cũng sẽ đóng cửa trong tháng 10 tới đây.

Theo Thu Hà

PLO

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Phạm Văn Tam nói trên báo Tuổi Trẻ: Sản phẩm của Asanzo "không phải là hàng Việt Nam"

Tại cuộc trao đổi với báo Tuổi Trẻ mới đây, ông Phạm Văn Tam thừa nhận rằng: Sản phẩm của Asanzo "được sở hữu từ công ty Việt Nam nhưng nó không phải là hàng Việt Nam".

Chủ tịch Sunhouse nói gì về việc 'gắn mác' hàng Việt?

Liên quan câu chuyện hàng hóa được lắp ráp từ linh kiện xuất xứ Trung Quốc sau đó dán mác hàng Việt rồi bán ra thị trường, PV Tiền Phong có cuộc trao đổi với Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse Nguyễn Xuân Phú.

Đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, các công ty Shark Dzung rót vốn đang có mức lỗ khổng lồ trong những năm qua

Được mệnh danh là "bàn tay vàng" trong giới đầu tư lĩnh vực công nghệ, mỗi startup được Shark Dzung chạm vào đều tăng trưởng nhiều lần. Tuy nhiên, nhìn vào các con số biết nói trong các thương vụ đầu tư của Shark Dzung, người hâm mộ không thể đặt dấu chấm hỏi “Lỗ như này sao vẫn đầu tư"?

Case study

Startup đạt doanh thu 1 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên, được định giá 1 tỷ USD nhờ giải quyết được vấn đề thầm kín của nam giới

Những căn bệnh thầm kín, khó nói mà nam giới thường xấu hổ khi nhắc đến đã có thể được giải quyết nhờ dịch vụ tư vấn và bán thuốc từ xa của Hims.

Đọc thêm