Đại biểu Trần Hoàng Ngân: Không đồng tình cách chia bậc thang tính giá điện

22/05/2019 02:45 PM | Kinh tế vĩ mô

Đại biểu QH Trần Hoàng Ngân sáng nay 22-5 khẳng định ông không đồng tình với cách chia bậc thang tính giá điện như hiện nay, đồng thời đề xuất phương án thay thế.

Đại biểu Trần Hoàng Ngân: Không đồng tình cách chia bậc thang tính giá điện

Sáng nay 22-5, tại phiên thảo luận tổ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách của Chính phủ và quyết toán ngân sách nhà nước 2017, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Trần Hoàng Ngân (đoàn TP HCM) cho biết nhiều ngày nay cử tri hỏi ông "liệu tình hình giá điện có giảm hay không?".

Đại biểu Trần Hoàng Ngân: Không đồng tình cách chia bậc thang tính giá điện - Ảnh 1.

Đại biểu Trần Hoàng Ngân nói không đồng tình với cách chia bậc thang tính giá điện như hiện nay - Ảnh: Văn Duẩn


Qua đọc báo cáo của Bộ Công Thương gửi tới Quốc hội ngày 21-5 giải trình về việc tăng giá điện vừa qua, vị đại biểu đồng thời là PGS.TS, một chuyên gia kinh tế, thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, cho biết ông hiểu và chia sẻ với những nội dung được trình bày trong đó. Tuy nhiên, ông không đồng tình với cách chia bậc thang tính giá điện như hiện nay.

Đi vào cụ thể phân tích, ĐBQH Trần Hoàng Ngân cho rằng ở Nhật Bản và Hàn Quốc chỉ có 3 bậc tính giá điện; Indonesia, Malaysia có 5 bậc nhưng Việt Nam quy định đến 6 bậc, trong đó bậc 1 từ 0-50 kWh và bậc 2 từ 51-100 kWh là quá thấp.

ĐBQH Trần Hoàng Ngân phát biểu về tăng giá điện - Video: Văn Duẩn


"Hiện nay, nhu cầu sử dụng điện của người Việt Nam tăng lên do thu nhập tăng, nhu cầu và điều kiện sử dụng các thiết bị phục vụ sinh hoạt cũng tăng lên. Do đó, bậc thang tính giá điện phải thay đổi để mức tăng giá điện 8,36% không ảnh hưởng nhiều đến người dân"- vị ĐB TP HCM nói.

ĐB Trần Hoàng Ngân đề xuất gộp bậc 1 và bậc 2 thành một bậc từ 0-100 kWh; bậc 3 và bậc 4 thành một bậc từ 101-300 kWh.

Theo Văn Duẩn

Người lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm