Có cuộc sống khiến cả thế giới ngưỡng mộ, tỷ phú Bill Gates vẫn muốn nhắn gửi một điều đặc biệt tới bản thân khi còn trẻ: Đó cũng là thứ quyết định thành công mà nhiều người đang thiếu

20/04/2019 10:22 AM | Sống

Sự tò mò, khao khát học hỏi là một chìa khóa giúp Bill Gates thành công.

Có cuộc sống khiến cả thế giới ngưỡng mộ, tỷ phú Bill Gates vẫn muốn nhắn gửi một điều đặc biệt tới bản thân khi còn trẻ: Đó cũng là thứ quyết định thành công mà nhiều người đang thiếu

Tất cả chúng ta đều thấy rằng, Bill Gates có một cuộc sống mà ai cũng ngưỡng mộ. Chắc hẳn, ông sẽ chẳng muốn có sự thay đổi nào trong cuộc đời mình nữa. Nhà đồng sáng lập Microsoft là một người khổng lồ trong ngành công nghệ và là người giàu thứ 2 thế giới với giá trị tài sản ròng ước tính khoảng 100 tỷ USD, theo Forbes.

Nhưng trên mục Ask Me Anything (AMA) của diễn đàn Reddit lớn nhất thế giới, tỷ phú 63 tuổi khẳng định, nếu được quay lại thời gian, ông vẫn muốn nhắn nhủ đôi điều với tuổi trẻ của mình. "Tôi sẽ cố gắng hơn, tự giác hơn và vẫn duy trì được sự tập trung và khao khát học hỏi của mình", tỷ phú nhắn gửi đến tuổi trẻ của mình. Tôi đã quá thiếu sự quyết liệt và kỹ năng xã hội", tỷ phú Bill Gates nói thêm. Trước đây, ông cũng từng thừa nhận bản thân là một người hướng nội.

Thực tế, Bill Gates có sự quyết liệt nhất định và nó đã góp phần không nhỏ vào thành công của ông với Microsoft. Khi còn là một CEO trẻ tuổi, Bill Gates từng bị chỉ trích là một ông chủ khắt khe và có yêu cầu cao. Thậm chí, ông còn theo dõi nhân viên xem những ai đã làm thêm vào cuối tuần.

Ông thừa nhận rằng, vào thời gian đầu mới thành lập Microsoft, ông bị ám ảnh bởi công việc trong khi kỹ năng xã hội của ông chưa thực sự tốt. Và khi ở tuổi 63, ông lấy làm tiếc vì điều đó. "Có lẽ, lúc ấy tôi chưa đủ trưởng thành và còn nhiều lúng túng", Bill Gates nói trong một diễn đàn năm 2017.

 Có cuộc sống khiến cả thế giới ngưỡng mộ, tỷ phú Bill Gates vẫn muốn nhắn gửi một điều đặc biệt tới bản thân khi còn trẻ: Đó cũng là thứ quyết định thành công mà nhiều người đang thiếu - Ảnh 1.

Cũng trong lần trả lời Reddit AMA gần đây, tỷ phú giàu thứ 2 thế giới chia sẻ rằng, một điều đúng đắn của tuổi trẻ là ông đã "luôn khao khát học hỏi". Ông thường xuyên nhắc đến tầm quan trọng của sự tò mò đối với thành công khi thành lập Microsoft.

Sự tò mò là có một sức mạnh đáng kinh ngạc. Tò mò là khi bạn đang cố gắng để dự đoán cũng như tìm hiểu về những điều sẽ xảy ra trong tương lai. Chính điều này sẽ thúc đẩy việc đào sâu tư duy và phán đoán của con người trước mỗi sự việc.Cách bạn đặt câu hỏi và đi tìm câu trả lời sẽ dẫn lối bạn đến với thành công.

Thực tế, đây cũng chính điểm tương đồng lớn, giúp Bill Gates và người bạn thân Warren Buffett có thể đồng cảm và trò chuyện cùng nhau trong nhiều giờ đồng hồ liền. "Chúng tôi nhận thấy thế giới là một nơi rất thú vị. Chúng tôi rất hào hứng khi chia sẻ và so sánh những điều mình đã khám phá cùng nhau", tỷ phú Warren Buffett chia sẻ về bản thân và người bạn thân Bill Gates.

Cả hai tỷ phú vẫn liên tục suy đoán, nghiên cứu mọi vấn đề để thỏa mãn sự tò mò của bản thân. Cả hai đều có một giải pháp chung cho vấn đề này đó là đọc sách. Với họ, sách chính là nguồn tri thức hiệu quả nhất làm sáng tỏ mọi vấn đề thắc mắc của con người. Ngay từ khi còn trẻ học đã dành rất nhiều thời gian cho việc đọc sách và cả hiện tại cũng vậy.

Theo Hà Lê

Nhịp sống kinh tế/CNBC

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Có gì bên trong công ty chuyên "bán cơm" cho Vietnam Airlines độc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Sự tăng trưởng đáng kể của thị trường hàng không Việt Nam trong các năm qua đã tạo nên động lực tăng trưởng cho nhiều ngành dịch vụ liên quan, trong đó có dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không.

Đọc thêm