Chủ tịch Thiên Minh Group: Du lịch Việt Nam may mắn ở cạnh nguồn khách đông, tăng trưởng nhanh nhất thế giới là Trung Quốc!

23/10/2019 02:20 PM | Thời sự

"Tôi tin là Trung Quốc sẽ luôn là thị trường quan trọng và chiến lược của du lịch Việt Nam. Phải tìm cách khai thác hiệu quả và bền vững, khiến nhiều khách Trung Quốc có nhu cầu chi trả cao đến Việt Nam, ở lâu hơn và quay lại thường xuyên hơn", ông Trần Trọng Kiên nói với Trí Thức Trẻ.

Chủ tịch Thiên Minh Group: Du lịch Việt Nam may mắn ở cạnh nguồn khách đông, tăng trưởng nhanh nhất thế giới là Trung Quốc!

Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Thiên Minh Group, Chủ tịch Hội đồng tư vấn Du lịch Quốc gia (TAB) đã có chia sẻ với phóng viên bên lề họp báo giới thiệu Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam lần thứ 2, sáng 23/10.

Nhận định về ngành du lịch trong năm 2019, ông Kiên cho rằng tăng trưởng có sự phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài như bối cảnh địa chính trị của các nền kinh tế trên thế giới. Tuy nhiên, du lịch Việt Nam được xem là có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực và trên thế giới.

"Vấn đề của chúng ta là phải tập trung để tăng trưởng tốt hơn, đảm bảo phần thu nhập từ tăng trưởng đó tăng. Đấy mới là quan trọng. Tôi tin rằng năm nay chúng ta vẫn đạt được mục tiêu đề ra về lượng khách, nhưng tôi tin hơn rằng sẽ đạt được doanh thu từ du lịch cao hơn so với các năm trước", ông Kiên nói.

Bình luận về có hay không tính rủi ro khi du lịch Việt Nam phụ thuộc vào thị trường khách Trung Quốc, ông Kiên cho rằng đấy là cơ hội tốt.

"Việt Nam rất may mắn khi ở cạnh Trung Quốc là nước có nguồn khách đông nhất thế giới và tăng trưởng nhanh. Vị trí của chúng ta cho phép phục vụ được nhiều khách Trung Quốc. Việc đó không thay đổi được cái gì. Nhưng tôi tin là khách Trung Quốc sẽ luôn luôn là thị trường quan trọng, chiến lược của Việt Nam.

Chúng ta phải tìm cách khai thác hiệu quả và bền vững. Làm sao để có nhiều khách Trung Quốc có nhu cầu chi trả cao muốn đến Việt Nam, khi đến thì ở lại lâu hơn và quay lại thường xuyên. Đấy là mục tiêu quan trọng nhất mà Việt Nam phải làm", ông nói với Trí Thức Trẻ.

Khách Trung Quốc, theo ông Kiên là những người có chi trả cao hơn cả khách đến từ Tây Âu. Do vậy, bài toán đặt ra là làm thế nào để ngành du lịch Việt Nam tiếp cận được tập khách hàng này. Ông nhận định trong môi trường hiện tại, không một cá nhân, doanh nghiệp nào có thể tự đưa ra lời giải.

"Nếu không kết hợp các doanh nghiệp, Chính phủ, các tổ chức khác thì không thành công được. Tôi tin rằng nếu ngồi cùng nhau nhiều hơn thì chúng ta có thể đạt được mục tiêu khai thác tốt thị trường Trung Quốc với những tập khách hàng có nhu cầu chi tiêu cao", ông Trần Trọng Kiên nhấn mạnh.

Số liệu của Tổng cục Thống kê cho biết trong 9 tháng năm 2019, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 12,9 triệu lượt, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách đến từ thị trường Trung Quốc chiếm 30,9%.

Ngày 9/12, Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt nam lần thứ 2 sẽ chính thức được tổ chức. Với chủ đề "Để du lịch Việt Nam thực sự được cất cánh", sự kiện là nơi gặp gỡ, đối thoại công tư cấp quốc gia, khu vực của ngành du lịch để thảo luận những vấn đề, giải pháp, chương trình hành động cần thiết nhằm thúc đẩy sự phát triển bứt phá, bền vững cho du lịch Việt Nam.

Theo Đức Minh

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VinMart, VinMart+ đặt mục tiêu tham vọng thành nhà bán lẻ số 1 Việt Nam với 10.000 siêu thị: Canh bạc lớn hay tầm nhìn của người khổng lồ?

Với tham vọng trở thành nhà bán lẻ được yêu thích nhất và số 1 Việt Nam, chuỗi siêu thị này đặt cược lớn vào bối cảnh thị trường bán lẻ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Canh bạc mới của tỷ phú Masayoshi Son: Sáp nhập Yahoo Nhật Bản với Line, tạo ra 'siêu ứng dụng' với tiềm lực 100 triệu người dùng

Thỏa thuận mới của Softbank nếu thành công sẽ tạo ra một nền tảng khổng lồ với hơn 100 triệu người dùng trên khắp các dịch vụ từ tài chính, thương mại điện tử và nhiều mảng khác nữa.

Tài xế mua VinFast Fadil chạy taxi tố "FastGo lừa đảo", FastGo nói hợp đồng minh bạch nhưng sẽ hỗ trợ doanh thu cho các tài xế

Một vài chiếc xe VinFast Fadil dán dòng chữ chữ “FastGo lừa đảo mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ”. Tuy nhiên, FastGo khẳng định thoả thuận hợp tác với các đối tác lái xe là tự nguyện, minh bạch và dành các quyền lợi tốt nhất cho các đối tác sử dụng xe Fadil để phục vụ khách hàng.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Base: Không có công ty nào chỉ toàn nhân sự xuất sắc! Lãnh đạo giỏi phải là người dẫn dắt nhân sự bình thường làm xuất sắc công việc của mình

Trong quan điểm của CEO Base Phạm Kim Hùng, vai trò của người lãnh đạo được thể hiện khi họ giúp những nhân viên bình thường phát triển tốt hơn, chứ không chỉ là tuyển người xuất sắc về để làm việc.

Đọc thêm