Chủ shop "khóc thét" vì một ứng dụng giúp việc hướng dẫn cách tháo tag quần áo tiện đổi trả hàng

15/02/2024 11:09 AM | Kinh doanh

"Mình nghĩ ngay tới vụ mấy bà mua đồ đi tiệc xong bảo lỗi, muốn trả hàng, mà thiệt ra là mặc đi tiệc chụp choẹt hết rồi", một người dùng bình luận. Một số người khác cũng cho rằng hành vi tháo tag mặc xong rồi gắn lại trả hàng là hành vi khôn lỏi.

Chủ shop khóc thét vì một ứng dụng giúp việc hướng dẫn cách tháo tag quần áo tiện đổi trả hàng - Ảnh 1.

Ảnh chụp video.

Kênh Tiktok tick xanh mới đây của bTaskee - ứng dụng kết nối giúp việc – đăng tải một video hướng dẫn mẹo gỡ dây tag quần áo không cần dùng kéo, để tiện cho việc đổi trả.

"Đừng dùng tay bứt hay dùng kéo cắt thế này, khi đổi trả sẽ khó lắm nha!", video cho biết.

Video của bTaskee hướng dẫn người dùng tháo 3 loại dây tag khác nhau không cần dùng kéo một cách dễ dàng.

Video này đã kéo theo nhiều bình luận trái chiều. "Các chủ shop khóc thét", một tiktoker có vẻ là chủ shop bình luận. Bình luận này thu hút hơn 1.500 lượt like.

Một số ý kiến lại cho rằng việc mua đồ về không đúng cỡ mà vô tình cắt mất không đổi lại được, để đồ đó lại phí hoài.

"Mình nghĩ ngay tới vụ mấy bà mua đồ đi tiệc xong bảo lỗi, muốn trả hàng, mà thiệt ra là mặc đi tiệc chụp choẹt hết rồi", một người dùng bình luận.

"Khồng cần tháo cũng thử được. Tháo mác kiểu này là khôn lỏi", một người khác nêu ý kiến.

Việc khách mặc đồ rồi yêu cầu trả hàng hoàn tiền là một trong những cơn đau đầu của các chủ shop ngành hàng thời trang.

Theo chính sách hoàn hàng của Shopee, khách hàng có thể hoàn hàng trong vòng 12 ngày kể từ lúc đơn hàng được cập nhật trạng thái Lấy hàng thành công trong trường hợp người bán tự giao hàng, hoặc trong vòng 7 ngày kể từ lúc đơn hàng được cập nhật trạng thái "Giao hàng thành công" đối với ShopeeMall. Còn với các shop không thuộc ShopeeMall, thời gian tối đa được hoàn hàng là 8 ngày với trường hợp người bán tự vận chuyển và 3 ngày với trường hợp Shopee điều phối đơn vị vận chuyển.

Tại Lazada, chính sách trả hàng lên tới 30 ngày, tùy từng sản phẩm. Các sản phẩm không thuộc chính sách trả hàng gồm ngành hàng đồ bơi, đồ lót, vớ & quần vớ nữ, kính áp tròng, voucher & dịch vụ, đồ giải trí/đồ chơi người lớn (Shopee không giới hạn trả hàng với sản phẩm đồ bơi, đồ lót, vớ…).

Lý do trả hàng phía Shopee và Lazada gợi ý sẵn cho khách hàng gồm Không đúng như quảng cáo/mô tả, Thiếu sản phẩm, Thiếu quà tặng, Hàng giả/hàng nhái, Giao sai… Lazada thậm chí chấp nhận trả sản phẩm với lý do "Không ưng ý". 

Chủ shop khóc thét vì một ứng dụng giúp việc hướng dẫn cách tháo tag quần áo tiện đổi trả hàng - Ảnh 2.

Một số lý do gợi ý trả hàng từ Lazada.

Phí vận chuyển trong trường hợp đổi trả ở cả Shopee lẫn Lazada đều được miễn. Theo chính sách cập nhật mới từ cả 2 bên, dù khách hàng bấm "Đã nhận hàng", vẫn có thể thực hiện thao tác Trả hàng/Hoàn tiền.

Bình An

Cùng chuyên mục
XEM