Chơi lớn như sinh viên Trung Quốc: Cả trường đua nhau mua đồ giảm giá, ship về chất đống, chẳng biết của ai mà nhận

01/12/2018 09:46 PM | Sống

Hình ảnh những hàng dài sinh viên rồng rắn xếp hàng cả ngày bên cạnh vô vàn hàng hoá rải khắp trường đã trở nên quá quen thuộc tại Trung Quốc.

Chơi lớn như sinh viên Trung Quốc: Cả trường đua nhau mua đồ giảm giá, ship về chất đống, chẳng biết của ai mà nhận

Sinh viên Trung Quốc - những người dè xẻn chi tiêu tiết kiệm cả năm vừa sẵn sàng dốc hết hầu bao trong ngày vàng giảm giá lớn nhất thế giới mua sắm để mua được những món đồ tốt giá hời mà nếu với mức giá bình thường họ sẽ chẳng dám click chuột đặt hàng. Vô hình trung, khung cảnh được nhìn thấy nhiều nhất tại hầu hết các trường Đại học ở Trung Quốc là hình ảnh hàng hoá chuyển phát nhanh được chất chồng thành từng đống la liệt khắp nơi.

Chơi lớn như sinh viên Trung Quốc: Cả trường đua nhau mua đồ giảm giá, ship về chất đống, chẳng biết của ai mà nhận - Ảnh 1.
Chơi lớn như sinh viên Trung Quốc: Cả trường đua nhau mua đồ giảm giá, ship về chất đống, chẳng biết của ai mà nhận - Ảnh 2.
Chơi lớn như sinh viên Trung Quốc: Cả trường đua nhau mua đồ giảm giá, ship về chất đống, chẳng biết của ai mà nhận - Ảnh 3.

Hàng hoá chất đống trong khuôn viên trường


Trong thời gian này, các công ty chuyển phát nhanh cũng như nhân viên phải chuẩn bị ứng chiến với số lượng hàng hóa vận chuyển gấp hàng trăm lần so với ngày thường. Nhân viên được điều động làm việc và tăng ca liên tục nhằm phục vụ nhanh nhất có thể bởi đây là một trong những dịp bận rộn nhất trong năm với số lượng hàng hóa chất thành núi và tắc nghẽn vận chuyển do quá tải. Thông qua lễ hội mua sắm ngày độc thân này, các công ty chuyển phát nhanh Trung Quốc có thể đạt doanh thu bằng nhiều tháng khác cộng lại.

Tại Trung Quốc, trong khuôn viên mỗi trường Đại học bất kỳ đều có ít nhất từ 3-4 điểm lấy hàng chuyển phát từ các hãng vận chuyển lớn trong nước. Sau khi đặt hàng chuyển về địa chỉ trường, các bạn sinh viên chỉ việc đợi có tin nhắn báo mã hàng và địa điểm lấy hàng để đến ký nhận lấy đồ của mình. Vậy nên hình ảnh những hàng dài sinh viên rồng rắn xếp hàng cả ngày bên cạnh vô vàn hàng hoá rải khắp trường đã trở nên quá quen thuộc tại Trung Quốc.

Chơi lớn như sinh viên Trung Quốc: Cả trường đua nhau mua đồ giảm giá, ship về chất đống, chẳng biết của ai mà nhận - Ảnh 4.

Sinh viên Trung Quốc rồng rắn xếp hàng đợi đến lượt lấy hàng của mình

Chơi lớn như sinh viên Trung Quốc: Cả trường đua nhau mua đồ giảm giá, ship về chất đống, chẳng biết của ai mà nhận - Ảnh 5.
Chơi lớn như sinh viên Trung Quốc: Cả trường đua nhau mua đồ giảm giá, ship về chất đống, chẳng biết của ai mà nhận - Ảnh 6.

Nhân viên các hãng vận chuyển được điều động làm việc và tăng ca liên tục nhằm phục vụ nhanh nhất có thể bởi đây là một trong những dịp bận rộn nhất trong năm với số lượng hàng hóa chất thành núi và tắc nghẽn vận chuyển do quá tải

Chơi lớn như sinh viên Trung Quốc: Cả trường đua nhau mua đồ giảm giá, ship về chất đống, chẳng biết của ai mà nhận - Ảnh 7.

Dù phải tốn cả ngày xếp hàng nhưng sinh viên vẫn kiên nhẫn để cầm trên tay những món đồ tiết kiệm cả năm mới mua được

Chơi lớn như sinh viên Trung Quốc: Cả trường đua nhau mua đồ giảm giá, ship về chất đống, chẳng biết của ai mà nhận - Ảnh 8.

Các điểm nhận hàng lúc nào cũng chật kín người như nêm


Theo Mây

Tổ quốc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Ông Phạm Văn Tam: Không muốn là "tội đồ" dù đã rất mệt mỏi, nếu Asanzo phá sản sẽ mắc nợ người dân

"Với tôi, sau đợt này tôi sẽ không bao giờ cần làm ăn lớn, sẽ chỉ là người làm công. Và không bao giờ còn doanh nghiệp Việt Nam to lớn ra đời, dần dần mất cơ hội cạnh tranh với thương hiệu ngoại… Cá nhân tôi rất mệt mỏi và chán nản, vợ chồng từng tính toán bỏ hết và giữ lại một ít vốn, tuy nhiên thâm tâm tôi không muốn mãi là một tội đồ trong lòng người tiêu dùng", chủ thương hiệu Asanzo bày tỏ.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm