Chinh phục nhà tuyển dụng 'dễ hơn ăn kẹo': Hãy 'điểm huyệt' họ bằng 7 câu hỏi thông minh này

04/06/2019 02:44 PM | Sống

Các cuộc phỏng vấn tuyển dụng thường diễn ra một chiều: Nhà tuyển dụng hỏi - ứng viên trả lời. Tuy nhiên, bên cạnh việc đưa ra những câu trả lời xuất sắc, bạn cũng đừng quên đặt ra những câu hỏi thông minh cho nhà tuyển dụng nếu muốn nắm chắc phần thắng trong tay.

Chinh phục nhà tuyển dụng 'dễ hơn ăn kẹo': Hãy 'điểm huyệt' họ bằng 7 câu hỏi thông minh này

Phỏng vấn là vòng cuối cùng quyết định bạn có được tuyển dụng hay không. Nhưng đây cũng là cơ hội để bạn tìm hiểu về công ty và tương lai của bạn ở đây. Dưới đây là những câu hỏi bạn nên "phỏng vấn" người quản lý tương lai của mình.

1. Ứng viên lý tưởng cho công việc này cần có kỹ năng hay phẩm chất gì?

Mặc dù rất có thể bạn đã đọc mô tả công việc trước khi nộp đơn, nhưng việc hỏi câu hỏi này sẽ cho bạn thông tin chi tiết hơn về vị trí mà bạn ứng tuyển. Điều này sẽ cung cấp cho nhà tuyển dụng cơ hội để nói cho bạn chính xác điều mà họ đang tìm kiếm và mô tả sâu hơn về yêu cầu công việc.

Ngoài ra, nếu nhà tuyển dụng đề cập đến điều gì đó mà bạn chưa có dịp nói, đó sẽ chính là cơ hội thứ 2 để bạn thể hiện. Hãy lưu ý sử dụng ngôn từ phù hợp trong một cuộc phỏng vấn.

Chinh phục nhà tuyển dụng dễ hơn ăn kẹo: Hãy điểm huyệt họ bằng 7 câu hỏi thông minh này - Ảnh 1.

2. Ông/bà nhận thấy vị trí này có sự thay đổi hay phát triển như thế nào trong vài năm tới?

Điều này sẽ cung câp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về tương lai của công ty cũng như nhưng kỳ vọng của nhà tuyển dụng đối với bạn và con đường sự nghiệp tại công ty như thế nào. Bằng cách đặt ra câu hỏi này, nó cũng cho thấy bạn mong muốn gắn bó và phát triển tại công ty trong thời gian dài.

3. Ông/bà yêu thích điều gì nhất khi làm việc tại đây?

Việc đặt câu hỏi này sẽ cho phép bạn tìm hiểu về công ty và cá nhân người tuyển dụng của bạn. Nếu người phỏng vấn tuyển dụng bạn lúng túng khi trả lời câu hỏi này, hãy lưu ý, đó có thể là một dấu hiệu cảnh báo cho bạn rằng họ không thực sự thích thú với công việc của mình.

4. Kế hoạch phát triển của công ty là gì? Hoặc, ông/bà đã đạt được những thành tựu nào gần đây?

Trước khi đặt câu hỏi này, hãy tìm hiểu trước về công ty mà bạn ứng tuyển. Đề cập đến một thay đổi nào đó mà họ tiến hành gần đây, hay một sản phẩm mới mà họ phát hành. Điều này sẽ thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho công việc và cam kết đối với công ty.

Câu hỏi này cũng tạo điều kiện cho nhà tuyển dụng nói về cách họ đã giành được mục tiêu và tầm nhìn của họ trong tương lai. Đồng thời, nó cho bạn ý tưởng tốt để bạn xem xét mình có phù hợp để giúp họ đạt tới những mục tiêu đó hay không. Hãy tự tin khi đặt câu hỏi này bằng phong thái và vẻ ngoài đĩnh đạc của bạn.

5. Công ty coi trọng điều gì nhất?

Tìm hiểu về các giá trị của công ty sẽ giúp bạn biết liệu bạn có phù hợp với công việc hay không. Nó cũng cho thấy rằng bạn sẵn sàng làm việc để bảo vệ những giá trị đó.

Sau cuộc phỏng vấn, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về những đòi hỏi đối với vị trí bạn ứng tuyển và ông chủ của bạn là người như thế nào.

Chinh phục nhà tuyển dụng dễ hơn ăn kẹo: Hãy điểm huyệt họ bằng 7 câu hỏi thông minh này - Ảnh 2.

6. Tôi sẽ học được những kỹ năng mới nào ở vị trí này?

Câu hỏi này cho thấy những điều tích cực. Bạn có thể qua đó biểu thị rằng, bạn không biết mọi thứ nhưng sẵn sàng học hỏi.

Nó cũng cho thấy bạn hiểu rằng việc sở hữu những kỹ năng cũng quan trọng không kém kiến thức hay sơ yếu lý lịch ấn tượng.

7. Ông/bà đánh giá sự thành công của nhân viên như thế nào?

Việc tìm hiểu về cách thức đánh giá một nhân viên xuất sắc sẽ cho bạn cái nhìn rõ nét hơn về những mục tiêu, kỳ vọng của bạn khi làm việc tại công ty.

Khi hỏi câu hỏi này, bạn cũng sẽ cho nhà tuyển dụng thấy rằng, bạn thực sự nghiêm túc và sẵn sàng làm việc để thành công tại đây.

Khánh Ly

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Câu chuyện du lịch 4.0 của Thiên Minh Group: Từ đội quân 35 người vật vã cầm bảng đón 1.000 khách/ngày, nghe khách "chửi" như cơm bữa, nay giảm xuống còn 1 người, doanh thu tăng 10 triệu USD

Để giải quyết bài toán đón 1.000 khách/ngày tại Sân bay quốc tế Phuket (Thái Lan), Thiên Minh Group cắt cử một đội gồm 35 người, ngồi trước một tấm bảng lớn, dò từng tên khách và chuyến bay, sau đó liên hệ với lái xe. Chỉ cần một chuyến bay đến muộn, đội này lại phải nhắn tin lại cho tất cả lái xe đón các khách trên chuyến bay đó. Tỷ lệ miss là 5%, tức cứ 1.000 người, có 50 người không được đón. Họ lên TripAdvisor, thậm chí đến cả văn phòng chửi…

Câu chuyện kinh doanh

Nỗi lòng của Shark Dzung Nguyễn: Chọn nhà đầu tư cũng như chọn chồng, startup nếu vì tiền mà dính "thính" hạng nặng từ các quỹ ngoại có thể sẽ phải hối hận trong tương lai

Theo Shark Dzung Nguyễn, nếu điều đó xảy ra, hậu quả sẽ hết sức nghiêm trọng, nó có thể biến một startup từ 100 triệu USD thành con số 0.

Có gì bên trong công ty chuyên "bán cơm" cho Vietnam Airlines độc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Sự tăng trưởng đáng kể của thị trường hàng không Việt Nam trong các năm qua đã tạo nên động lực tăng trưởng cho nhiều ngành dịch vụ liên quan, trong đó có dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không.

Đọc thêm