Chỉ ở Việt Nam, khách được nhà mạng báo cước chuyển vùng 10 triệu

05/04/2019 07:16 PM | Thời sự

Một khách hàng của MobiFone không khỏi bất ngờ khi nhận được tin nhắn báo cước data chuyển vùng quốc tế lên tới 10 triệu đồng dù vẫn đang dùng dịch vụ ở Việt Nam.

Chỉ ở Việt Nam, khách được nhà mạng báo cước chuyển vùng 10 triệu

Cụ thể, khách hàng N. P. Nhu (TP.HCM), chủ thuê bao MobiFone đã nhận được tin nhắn từ nhà mạng này với nội dung thông báo cước dịch vụ data 3G/4G chuyển mạng quốc tế của chị Nhu đã lên tới hạn mức 10 triệu đồng.

"MobiFone trân trọng thông báo cước dịch vụ data chuyển vùng quốc tế phát sinh tạm tính kỳ hiện tại của quý khách đã vượt qua hạn mức 10.000.000 đồng. MobiFone tạm dừng cung cấp dịch vụ data chuyển vùng quốc tế", tin nhắn từ nhà mạng cho hay.

Chỉ ở Việt Nam, khách được nhà mạng báo cước chuyển vùng 10 triệu - Ảnh 1.

Tin nhắn báo cước data chuyển vùng quốc tế lên tới 10 triệu đồng mà khách hàng nhận được từ hệ thống của MobiFone.

Chị Nhu khẳng định mình chỉ sử dụng 3G/4G trong lãnh thổ Việt Nam và không hề ra nước ngoài trong kỳ cước mà nhà mạng đề cập.

Tin nhắn từ hệ thống của nhà mạng cũng như việc bị cắt dịch vụ 3G/4G khiến khách hàng này bức xúc.

Trao đổi với P.V, đại diện MobiFone cho hay do lỗi kỹ thuật từ hệ thống của MobiFone khiến tin nhắn trên được gửi tới khách hàng N. P. Nhu. Vị này cho hay khách hàng trên sẽ hoàn toàn không phải chi trả khoản cước 10 triệu đồng như nội dung thông báo trên và mức cước cũng như dịch vụ 3G/4G của khách hàng cũng đã được khôi phục như cũ.

Theo kết quả đo kiểm tốc độ 4G của Cục Viễn thông, MobiFone đang là nhà mạng có tốc độ 4G nhanh nhất tại khu vực Hà Nội. Cụ thể mạng MobiFone có tốc độ tải xuống trung bình đạt 39,04 Mbit/s và tốc độ tải lên trung bình là 29,59 Mbit/s. Con số này của VNPT (Vinaphone) là 24,72 Mbit/s tải xuống và 23,80 Mbit/s tải lên và Viettel là 22,65 Mbit/s tải xuống và 21,79 Mbit/s tải lên.

Tuy nhiên trong tổng cộng 1.780 khiếu nại của người dân gửi lên đường dân nóng và trang web của Cục Viễn thông về việc gặp khó khăn trong quá trình chuyển mạng giữ số, trên 80% lượt khiếu nại thuộc về 2 nhà mạng là MobiFone và Vietnamobile.

Theo Ngô Minh

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giấc mơ lớn của TGĐ VinBrain: Có một bài toán có thể cứu giúp 4,7 tỷ người nhưng chưa ai trên thế giới giải được, và chúng tôi dám giải bài toán này!

Dự án "Trợ lý bác sỹ" - bài toán đó chưa ai trên thế giới giải được. 4,7 tỷ người trên thế giới chưa có bác sỹ khám chữa bệnh, hiện 10% người bệnh chết vì chuẩn đoán sai. Đó là cơ hội mà mình nhìn thấy, tại sao mình dám giải một bài toán như vậy?

Câu chuyện kinh doanh

Cựu CEO FPT: Đừng vội lo giải bài toán toàn cầu, startup trẻ hãy giải bài toán đói nghèo, mua được cái ô tô cho mình trước, đó là bài toán vĩ đại mà xưa chúng tôi hèn không mơ tới!

"Tôi khuyên tất cả các bạn đầu tiên phải giải bài toán đói nghèo cho chính mình đã, phải mua được cái ô tô cho mình. Bài toán của mình mình còn không giải được nữa, lại đi lo bài toán thế giới", cựu CEO FPT Nguyễn Thành Nam khuyên các bạn trẻ.

Bị POPS khởi kiện ra tòa, Truyền hình FPT đối mặt với khoản bồi thường rất lớn

Truyền hình FPT cho rằng việc đòi bồi thường một khoản tiền lớn, lên đến hàng chục triệu USD là không có căn cứ. Song POPS cho biết, Khoản chi phí yêu cầu FPT bồi thường dựa trên thiệt hại mà POPS và các đối tác bị ảnh hưởng do bị Truyền hình FPT khai thác trái phép hơn 1.800 nội dung.

Gặp "bà Tân Vê Lốc" có 1 triệu subcribe nhờ nấu ăn "khổng lồ": Bà xấu xí nhom nhem mà được các cháu yêu quý đến thế, vui lắm!

Nhờ những clip nấu ăn "siêu cay khổng lồ", bà Tân Vê Lốc (Vlog) từ một người nông dân bỗng "vụt sáng" thành hiện tượng Youtuber cán mốc 1 triệu subcribe chỉ sau 20 ngày. Bà chỉ nấu những món "đơn giản" thôi, nhưng nhờ sự chân chất, mộc mạc, đặc biệt là lối diễn xuất duyên dáng, mà trở thành "người bà quốc dân" trong lòng các cháu.

Đọc thêm