Chỉ ở Việt Nam, khách được nhà mạng báo cước chuyển vùng 10 triệu

05/04/2019 07:16 PM | Thời sự

Một khách hàng của MobiFone không khỏi bất ngờ khi nhận được tin nhắn báo cước data chuyển vùng quốc tế lên tới 10 triệu đồng dù vẫn đang dùng dịch vụ ở Việt Nam.

Chỉ ở Việt Nam, khách được nhà mạng báo cước chuyển vùng 10 triệu

Cụ thể, khách hàng N. P. Nhu (TP.HCM), chủ thuê bao MobiFone đã nhận được tin nhắn từ nhà mạng này với nội dung thông báo cước dịch vụ data 3G/4G chuyển mạng quốc tế của chị Nhu đã lên tới hạn mức 10 triệu đồng.

"MobiFone trân trọng thông báo cước dịch vụ data chuyển vùng quốc tế phát sinh tạm tính kỳ hiện tại của quý khách đã vượt qua hạn mức 10.000.000 đồng. MobiFone tạm dừng cung cấp dịch vụ data chuyển vùng quốc tế", tin nhắn từ nhà mạng cho hay.

Chỉ ở Việt Nam, khách được nhà mạng báo cước chuyển vùng 10 triệu - Ảnh 1.

Tin nhắn báo cước data chuyển vùng quốc tế lên tới 10 triệu đồng mà khách hàng nhận được từ hệ thống của MobiFone.

Chị Nhu khẳng định mình chỉ sử dụng 3G/4G trong lãnh thổ Việt Nam và không hề ra nước ngoài trong kỳ cước mà nhà mạng đề cập.

Tin nhắn từ hệ thống của nhà mạng cũng như việc bị cắt dịch vụ 3G/4G khiến khách hàng này bức xúc.

Trao đổi với P.V, đại diện MobiFone cho hay do lỗi kỹ thuật từ hệ thống của MobiFone khiến tin nhắn trên được gửi tới khách hàng N. P. Nhu. Vị này cho hay khách hàng trên sẽ hoàn toàn không phải chi trả khoản cước 10 triệu đồng như nội dung thông báo trên và mức cước cũng như dịch vụ 3G/4G của khách hàng cũng đã được khôi phục như cũ.

Theo kết quả đo kiểm tốc độ 4G của Cục Viễn thông, MobiFone đang là nhà mạng có tốc độ 4G nhanh nhất tại khu vực Hà Nội. Cụ thể mạng MobiFone có tốc độ tải xuống trung bình đạt 39,04 Mbit/s và tốc độ tải lên trung bình là 29,59 Mbit/s. Con số này của VNPT (Vinaphone) là 24,72 Mbit/s tải xuống và 23,80 Mbit/s tải lên và Viettel là 22,65 Mbit/s tải xuống và 21,79 Mbit/s tải lên.

Tuy nhiên trong tổng cộng 1.780 khiếu nại của người dân gửi lên đường dân nóng và trang web của Cục Viễn thông về việc gặp khó khăn trong quá trình chuyển mạng giữ số, trên 80% lượt khiếu nại thuộc về 2 nhà mạng là MobiFone và Vietnamobile.

Theo Ngô Minh

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Những ‘gót chân Asin’ của bộ 3 công ty gọi xe đang chiếm lĩnh thị trường Grab – be – GoViet

Muốn biết điểm yếu lớn nhất của Grab – be – GoViet trên thị trường gọi xe, chúng ta hãy nghe những lời ‘cà khịa’ gián tiếp của các lãnh đạo từ bộ 3 doanh nghiệp này. Bởi, không ai rõ 'gót chân Asin' của chúng ta bằng chính đối thủ của chúng ta!

Chuyện nghề

Những doanh nhân bước chân từ bục giảng ra thương trường: Từ dàn lão tướng ở FPT, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng, đến "cá mập bà ngoại" Liên Đỗ

Họ là những doanh nhân xuất phát điểm là những giảng viên tại các trường đại học lớn như Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Tp.HCM, Đại học Ngân hàng Tp.HCM.

Câu chuyện kinh doanh

Trung Nguyên hợp tác với startup do Shark Hưng "đỡ đầu" để bán… giày: Sản phẩm làm từ ly nhựa tái chế, bã cà phê, và đặc biệt không thấm nước

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất cà phê hàng đầu Việt Nam, việc làm sao để xử lý rác thải từ hoạt động sản xuất - như bã cà phê, là điều mà Trung Nguyên luôn nghiên cứu trong nhiều năm, song vẫn trên đường tìm ra bước đột phá. Sự xuất hiện của ShoeX với sản phẩm ShoeXcoffee có thể được xem như ‘gãi đúng chỗ ngứa’ của Trung Nguyên.

Đọc thêm