Chẳng riêng gì Việt Nam, CEO LinkedIn cũng kêu ca người Mỹ quá coi trọng bằng cấp

10/12/2016 09:42 AM | Sống

Trong buổi phỏng vấn mới đây, CEO Jeff Weiner cho rằng những người học đại học 4 năm có quá nhiều cơ hội so với những người không học hoặc học chứng chỉ mặc dù trình độ thực tế của họ không tương đồng.

Chẳng riêng gì Việt Nam, CEO LinkedIn cũng kêu ca người Mỹ quá coi trọng bằng cấp
Jeff Weiner - CEO LinkedIn.

Bằng đại học đã từ lâu trở thành thước đo sự thành công, thu nhập cũng như địa vị xã hội của một con người. Thế nhưng, liệu nó còn thật sự còn quan trọng trong thời điểm này? CEO của LinkedIn, ông Jeff Weiner không đồng tình với ý kiến đó.

Vị CEO này cho rằng một khoá học đại học truyền thống quá đắt, quá tốn kém thời gian và các công ty đang đánh giá quá cao những người có bằng đại học.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Recode, Weiner phát biểu: "Có quá nhiều cơ hội cho những sinh viên học đại học trong 4 năm và trong khi đó cơ hội chưa đủ hoặc ít đối với những người theo học chứng chỉ bên ngoài hoặc tự học".

CEO của LinkedIn cho rằng khoảng cách giữa những sinh viên đại học 4 năm với những người học khoá 2 năm hay những người tự học đang rất lớn. Trong khi đó, ông cho rằng ở những kĩ năng nhất định mà không cần nhiều học thuật, chưa chắc người học đại học đã làm tốt như những người tự học, đó lại là thứ quan trọng trong những công việc, văn phòng hiện nay.

"Chúng ta sẽ hoàn thiện hơn nữa nếu ngừng nhận định rằng những người học đại học 4 năm sẽ đạt được công việc này, những người khác thì không và bắt đầu cởi mở hơn với chuyện có nhiều nhân tài ngoài kia, họ có kĩ thuật cao hơn nhưng không có việc chỉ vì không có bằng đại học".

Tại chính LinkedIn, Weiner cùng những đồng nghiệp của mình luôn cố gắng gỡ bỏ rào cản giáo dục này. Họ cho rằng mỗi công việc thay vì thống kê những loại bằng cấp cần thiết, nên thống kê ra những kĩ năng mà người làm cần hay những khoá học người làm cần biết để làm được việc.

Van Vu

Theo Trí Thức Trẻ/Recode

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Tank Việt Nam

Cách định giá 10 triệu USD của startup MXH du lịch trên Shark Tank: Thấy WhatsApp bán cho Facebook giá 55 USD/user, bèn tự định giá mình 50 USD/user, dù sản phẩm chưa ra mắt

App vẫn đóng trên App Store, ước lượng có 200.000 users, mạng xã hội du lịch Astra ngay lập tức tính toán định giá công ty 10 triệu USD bởi "Facebook mua WhatsApp thì họ định giá 55 USD/user. Em ước tính sẽ kiếm được 50 USD/user". Thương vụ trên Shark Tank Việt Nam có tới 4/5 cá mập lắc đầu, bất ngờ được Shark Hưng chốt deal…

Case study

Sự trỗi dậy của “nhà hàng ma” từ Âu đến Á: Không bàn ghế, không phục vụ, chỉ có những "căn bếp trên mây" và giao hàng qua các siêu ứng dụng

Chúng ta dễ dàng nhận ra ảnh hưởng của ứng dụng giao hàng trong bữa ăn người tiêu dùng, nhưng song song đó là làn sóng “nhà hàng ma” ít ai biết tại đầu bên kia của những đơn hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao bạn có thể mua Highlands, Phúc Long trên GrabFood hay Now nhưng chẳng thể order nổi một cốc The Coffee House trên các ứng dụng này?

Việc các ứng dụng giao đồ ăn đốt tiền khuyến mãi chỉ đem lại giá trị ngắn hạn cho các thương hiệu đồ ăn thức uống. Các thương hiệu rồi sẽ lệ thuộc vào các ứng dụng. Đây là lý do The Coffee House nói không với các ứng dụng giao đồ ăn và tự vận hành đội ngũ giao hàng riêng từ nhân viên tổng đài đến nhân viên giao nhận...

Đọc thêm