CEO Boeing thừa nhận lỗi phần mềm trong hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX

05/04/2019 02:42 PM | Thời sự

CEO Boeing Dennis Muilenburg đã xin lỗi thân nhân hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX ở Indonesia và Ethiopia khiến 346 người thiệt mạng, thừa nhận có lỗi phần mềm.

CEO Boeing thừa nhận lỗi phần mềm trong hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX
CEO Boeing Dennis Muilenburg. Ảnh: Getty

Trong một tuyên bố chính thức của Boeing, ông Muilenburg cho biết: "Boeing cảm thấy rất tiếc nuối vì hai vụ tai nạn xảy ra với 737 MAX gần đây. Những thảm kịch này tiếp tục đè nặng lên trái tim và tâm trí của chúng tôi. Chúng tôi muốn chia sẻ với những người thân yêu của các hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay Lion Air 610 và chuyến bay 302 của hãng hàng không Etopian Airlines”.

"Chi tiết đầy đủ về những gì đã xảy ra trong hai vụ tai nạn sẽ được các cơ quan chính phủ công bố trong các báo cáo chính thức", ông Muilenburg bổ sung. "Rõ ràng trong cả hai chuyến bay, Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển bay (MCAS) tự động kích hoạt để phản hồi thông tin sai lệch về góc tấn. Chúng tôi có trách nhiệm loại bỏ rủi ro này. Chúng tôi sở hữu nó và biết cách thực hiện".

"Các kỹ sư và chuyên gia kỹ thuật hàng đầu của chúng tôi đang làm việc không mệt mỏi để hợp tác với Cục Hàng không Liên bang nhằm hoàn thiện và thực hiện một bản cập nhật phần mềm mới, đảm bảo các tai nạn như của Lion Air 610 và Ethiopian Airlines 302 không bao giờ xảy ra nữa", ông lưu ý.

Tuyên bố của Boeing được đưa ra sau khi Ethiopia công bố báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn xảy ra vào ngày 10/3, đã cướp đi sinh mạng của tất cả 157 người trên khoang. Bộ trưởng Dagmawit Moges của Ethiopia cho biết, máy bay Boeing 737 MAX đang trong tình trạng tốt trước khi cất cánh. Những suy đoán liên quan đến chuyến bay bị một vật thể lạ tấn công cũng bị các quan chức loại trừ, theo CNN.

"Phi hành đoàn đã thực hiện tất cả các quy trình liên tục được cung cấp bởi nhà sản xuất nhưng không thể điều khiển máy bay", ông Moges nói.

Sau tai nạn của máy bay Ethiopia, hàng loạt quốc gia ngừng sử dụng dòng 737 MAX 8 trước khi nhà chức trách Mỹ ra lệnh cấm bay toàn cầu do nghi ngờ hệ thống MCAS là nguyên nhân dẫn đến thảm kịch.

Theo Phương Phương

Đời sống pháp luật

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra”

“Bây giờ số điểm tích lũy nhân đôi nhưng mức thưởng nhân lên gấp 3 lận. Chính sách tiền thưởng bóp chặt, dù chúng tôi có cố gắng lắm cũng khó mà lấy được tiền thưởng…”, một tài xế Go-Viet trong số hàng trăm tài xế tập trung tại trụ sở công ty Go-Viet (Q.3, Tp.HCM) sáng ngày 19/7 tỏ ra bức xúc.

Singapore: Câu chuyện hồi sinh của thị trường trà sữa trân châu

Trà sữa vốn bị người tiêu dùng Singapore coi là món ăn lạ khi được giới thiệu lần đầu vào năm 1992. Thời kỳ đó, đồ uống này vẫn còn được phục vụ trong những cốc thủy tinh bình thường như mọi thức uống khác được phục vụ trong quán. Thương hiệu đầu tiên giới thiệu món này ra công chúng Singapore là Bubble Tea Garden với nhiều hương vị và màu sắc bắt mắt.

Câu chuyện kinh doanh

Đặt mục tiêu gọi 200.000 USD để mở lại The KAfe, sau 1 tháng Đào Chi Anh mới nhận về 1% con số đề ra

Nếu duy trì tốc độ hiện nay, cựu CEO The KAfe phải mất tới hơn 7 năm để gọi đủ số vốn gây dựng lại thương hiệu cũ.

Shark Tank Việt Nam

Deal "khủng" nhất Shark Tank Việt Nam chính thức được rót vốn: Shark Hưng thú nhận thuyết phục Mopo nhận 1 triệu USD thành công nhờ 15.000 nhân viên Sales và database khách hàng của CENGroup

Shark Hưng chính thức rót 1 triệu USD vào startup pin thông minh Mopo của chàng Việt kiều Mỹ Nguyễn Ngọc Minh. Rời Việt Nam từ năm lên 9, Minh đã sáng chế ra loại pin dân dụng có thể sử dụng lưu trữ cho hộ gia đình, dùng cho xe máy điện, ô tô điện, khiến 3 cá mập giành giật, và Shark Hưng phải mang cả 15.000 nhân viên Sales cùng database khách hàng của CENGroup ra câu dẫn…

Đọc thêm