Nhân viên của Vissan có thể là người kém vui nhất với kế hoạch cổ phần hóa

28/01/2016 02:33 PM | Kinh doanh

Thu nhập bình quân một người mỗi tháng tại Vissan sau 5 năm chỉ tăng có 800.000 đồng , nghĩa là từ mức 7,7 triệu vào năm 2016 lên đến 8,5 triệu vào năm 2020.

Nhân viên của Vissan có thể là người kém vui nhất với kế hoạch cổ phần hóa

Mới đây, công ty TNHH Một thành viên Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) vừa công bố kế hoạch 5 năm (2016-2020) sau khi vừa thực hiện cổ phần hóa vào cuối năm 2015. Từ một DN khó khăn, Vissan vươn lên trở thành một trong những DN đầu ngành thực phẩm, vì vậy đợt IPO sắp tới đây của công ty chắc chắn sẽ được nhiều người quan tâm.

Tuy nhiên, ai vui thì vui, người lao động của Vissan thì chưa chắc. Công bố thông tin cho thấy, kế hoạch tăng lương lẫn người lao động của Vissan khá khiêm tốn.

Trong kế hoạch 5 năm tới, thu nhập bình quân một người mỗi tháng tại Vissan sẽ tăng từ 7,7 triệu đồng hiện tại lên 8,5 triệu đồng vào năm 2020.

Trước khi cổ phần hóa, mức thu nhập bình quân này là 8.1 triệu/tháng trong 9 tháng đầu năm 2015.


Nguồn: Bản công bố thông tin- Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ súc sản.

Nguồn: Bản công bố thông tin- Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ súc sản.

Vissan cũng không có nhu cầu tăng thêm người. Dự tính 5 năm tới, Vissan chỉ tăng thêm 100 lao động, từ 3.800 đến 3.900 người. Quỹ khen thưởng phúc lợi của Vissan năm 2019 bất ngờ chỉ còn 1/10 so với năm 2016.


Nguồn: Bản công bố thông tin- Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ súc sản.

Nguồn: Bản công bố thông tin- Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ súc sản.

Phía Vissan cho biết, công ty dự kiến sẽ đầu tư xây dựng cụm nhà máy chế biến tại Long An từ năm 2016 và dự kiến đưa vào hoạt động vào năm 2019 vì vậy chi phí trong năm này tăng cao, đồng nghĩa với việc Vissan phải cân đối trong khoản trả lương cho lao động.

Việc chuẩn bị kế hoạch IPO của Vissan sắp tới cũng thu hút sự quan tâm nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên Vissan cũng nhận thấy những thách thức khó khăn trong 5 năm tới của doanh nghiệp.

Ví dụ như, giá nguyên liệu trong giai đoạn 2015-2020 có khả năng tăng không đáng kể do Việt Nam vừa kí kết các hiệp định thương mại quốc tế, dẫn đến nguồn nguyên liệu nhập khẩu dồi dào hơn, giá cả cạnh tranh hơn.

Vừa phải đảm bảo lợi nhuận, vừa cân đối chi phí cũng như đổi mới chất lượng sản phẩm để cạnh tranh trên thị trường đang là thách thức không hề nhỏ trong 5 năm tới sau cổ phần hóa của Vissan.

Khánh Hòa

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ cuộc chiến TMĐT giữa Tiki, Sendo với Shopee, Lazada đến du lịch trực tuyến, bức tranh ngành OTA Việt Nam khốc liệt ra sao?

Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.

Câu chuyện kinh doanh

Đại gia nội như Vingroup, Saigon co.op đang tạm thắng thế trên thị trường bán lẻ, nhưng cuộc chiến đích thực chỉ mới bắt đầu

Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co.op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này.

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Đọc thêm