Game: Thị trường hơn 4.000 tỉ đồng của Việt Nam

17/04/2015 10:55 AM | Kinh doanh

Năm 2015 này, con số dự tính sẽ vào khoảng gần 200 triệu USD, tương đương với hơn 4.200 tỉ đồng. Tới năm 2017, con số này sẽ là gần 8.500 tỉ đồng.

Theo Newzoo, Đông Nam Á là thị trường có mức tăng trưởng bình quân về doanh thu trò chơi điện tử tốt nhất so với các khu vực đang phát triển khác trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng bình quân qua các năm (CAGR) của Đông Nam Á đạt 28.8% trong giai đoạn 2013 – 2017, gấp đôi so với Đông Âu (14.7%) và châu Mĩ La Tinh (14.2%).

Doanh thu từ thị trường game trong năm 2014 của Đông Nam Á sẽ đạt gần 1,1 tỉ USD. Con số tuyệt đối chưa phải là cao so với các khu vực khác, nhưng với tốc độ tăng trưởng nhanh hơn nhiều lần, đây đang là thị trường tiềm năng với các nhà phát hành.

Ước tính, chỉ sau 3 năm nữa, tới năm 2017, doanh thu từ thị trường game Đông Nam Á sẽ tăng gấp đôi so với 2014, đạt 2,2 tỉ USD. Riêng doanh thu game trên mobile (thiết bị di động) sẽ tăng trưởng gấp 3 lần.

Tại Việt Nam, số liệu của Newzoo cho thấy lượng người chơi game rất cao tại Việt Nam – 31,4 triệu người (tương đương với lượng người dùng Internet), đứng thứ hai trong khu vực chỉ sau Indonesia. Trung bình, mỗi người Việt chi ra 12,67 USD trong năm 2014 cho game. Tổng doanh thu của toàn thị trường Việt Nam đạt 156 triệu USD, tương đương với hơn 3.200 tỉ đồng.

Cũng theo tính toán của Newzoo, Việt Nam sẽ duy trì tỉ lệ khoảng 14% tổng doanh thu của toàn thị trường Đông Nam Á. Năm 2015 này, con số dự tính sẽ vào khoảng gần 200 triệu USD, tương đương với 4.200 tỉ đồng. Tới năm 2017, con số này sẽ là gần 8.500 tỉ đồng.

Về mặt thiết bị, không có gì lạ khi thị trường Đông Nam Á cũng dịch chuyển theo xu hướng của thế giới. Theo đó, thiết bị di động tiếp tục lên ngôi với tốc độ tăng trưởng hơn hẳn so với nhóm còn lại.

>> Thị trường game mobile Việt Nam 2014 qua từng con số

Trang Lam

Quốc Dũng

Cùng chuyên mục
XEM