Cận cảnh dàn xe buýt nhanh BRT tiện nghi đầu tiên ở Thủ đô

12/12/2016 10:04 PM | Công nghệ

Sau hơn ba năm xây dựng đường, ngày 15/12 tới, xe buýt nhanh (BRT) hiện đại, tiện nghi đầu tiên tại Hà Nội sẽ lăn bánh. Với tần suất 3 phút/lượt và tốc độ vận hành 23,8km/h, sau khi đưa vào hoạt động, buýt BRT được đánh giá là “cú hích” cho vận tải công cộng. Hiện 35 xe buýt BRT đã được di chuyển về bến xe Yên Nghĩa, sẵn sàng phục vụ người dân Thủ đô.

Cận cảnh dàn xe buýt nhanh BRT tiện nghi đầu tiên ở Thủ đô

Cận cảnh dàn xe buýt nhanh BRT tiện nghi đầu tiên ở Thủ đô ảnh 1

Toàn bộ 35 xe buýt nhanh BRT đã được tập kết tại bến cuối (Yên Nghĩa), chuẩn bị để lăn bánh trên đường

Cận cảnh dàn xe buýt nhanh BRT tiện nghi đầu tiên ở Thủ đô ảnh 2
So với buýt truyền thống lâu nay, buýt BRT dài và có sức chứa lớn hơn
Cận cảnh dàn xe buýt nhanh BRT tiện nghi đầu tiên ở Thủ đô ảnh 3
Nội thất xe bên trong xe
Cận cảnh dàn xe buýt nhanh BRT tiện nghi đầu tiên ở Thủ đô ảnh 4
Buồng lái tài xế được cách ly với hành khách bằng vách kính trong suốt.

Toàn bộ xe buýt BRT sử dụng hộp số tự động

Cận cảnh dàn xe buýt nhanh BRT tiện nghi đầu tiên ở Thủ đô ảnh 5
Búa thoát hiểm được trang bị tại khu vực ghế ngồi của hành khách
Cận cảnh dàn xe buýt nhanh BRT tiện nghi đầu tiên ở Thủ đô ảnh 6
Cận cảnh dàn xe buýt nhanh BRT tiện nghi đầu tiên ở Thủ đô ảnh 7
Xe có bố trí bậc lên xuống và khu vực ngồi riêng cho người đi xe lăn
Cận cảnh dàn xe buýt nhanh BRT tiện nghi đầu tiên ở Thủ đô ảnh 8

Xe buýt BRT lăn bánh tại bến xe Yên Nghĩa.

Theo Trọng Đảng - Như Ý

Tiền Phong

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện của doanh nghiệp bí ẩn chuyên giao hàng giá trị cao cho các ông lớn Samsung, Thế giới Di động, FPT Shop

Cuối năm 2016, đầu năm 2017, Mekong Capital dứng giữa 2 lựa chọn đầu tư: Chọn các startup giao vận công nghệ hay một doanh nghiệp chuyển phát truyền thống? Kết quả của lựa chọn ấy là Nhất Tín - doanh nghiệp chuyên giao hàng giá trị cao cho Thế giới Di động, FPT được gọi tên. Hiện doanh nghiệp chuyển phát 5 năm tuổi này đang nhắm đến vị trí Top 3 trên thị trường vào năm 2022…

Câu chuyện kinh doanh

Là thương hiệu trà sữa số 1 xứ Đài, được hậu thuẫn bởi The Coffee House, tham vọng đấu lại Pepsi và Coca, vì đâu Ten Ren vẫn phải cay đắng đóng cửa?

Mặc dù sở hữu hệ thống quản trị chuyên nghiệp và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi đồ uống, The Coffee House rõ ràng không thể đảm bảo chắc chắn việc sống còn trên một thị trường ngọt ngào nhưng đầy khắc nghiệt như trà sữa.

Câu chuyện kinh doanh

Tenren bắt đầu đóng cửa – Kết thúc buồn nhưng quá không bất ngờ: Khởi đầu đã gặp sự cố, quá nhiều đối thủ mạnh, bất lực tìm lối đi

Theo tiết lộ từ The Coffee House, lý do khiến họ quyết định đóng cửa Tenren là bởi ‘vẫn chưa tìm ra mô hình kinh doanh đúng’ cho thương hiệu này ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với những gì diễn ra trong gần 2 năm kinh doanh của Tenren, thì đó không phải là tất cả của vấn đề.

Case study

Nghỉ bán Chủ Nhật nhưng doanh số vẫn gấp 4 lần KFC: Chick-fil-A và chiến lược “đạp đổ” truyền thống nhượng quyền

Chick-fil-A vượt mặt vô số chuỗi thức ăn nhanh tại Mỹ về khả năng kiếm tiền, ước tính doanh số mỗi địa điểm thu về 4,4 triệu USD mỗi năm vào 2016, so với chỉ 1 triệu USD của “đàn anh” KFC.

Đọc thêm