Cách giờ khai mạc chỉ một ngày, sân vận động World Cup của Nga vẫn chưa xây xong

13/06/2018 02:46 PM | Thời sự

Công trình sân vận động St Petersburg - nơi sẽ diễn ra trận cầu giữa Iran và Morocco vào thứ Sáu sắp tới được kỳ vọng là đã xây dựng xong từ năm... 2009, và cho tới tận thời điểm này vẫn chưa sẵn sàng đi vào sử dụng.

Cách giờ khai mạc chỉ một ngày, sân vận động World Cup của Nga vẫn chưa xây xong

Sân vận động St Petersburg được xây dựng với chi phí hơn 750 triệu bảng Anh, đồng thời cũng là một trong những sân vận động được dùng để tổ chức các sự kiện của World Cup 2018. Thế nhưng cho tới tận ngày 12/6, sân vận động này vẫn trong tình trạng "đang thi công". Các quan chứ Nga đã phải đối mặt với sự chậm trễ lên đến 9 năm khi mà lẽ ra sân vận động 67000 chỗ ngồi này đã sẵn sàng vào năm 2008, nhưng mãi cho tới năm 2017 mới (được cho là) sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên với tư cách sân chủ nhà của Câu lạc bộ Zenit St Petersburg.

Vậy nhưng cho tới tận thời điểm này, sân vận động St Petersburg vẫn đang là một đống ngổn ngang khiến cho nhiều người lo lắng, khi bản thân địa điểm này sẽ được dùng để tổ chức trận Bán kết.

Cách giờ khai mạc chỉ một ngày, sân vận động World Cup của Nga vẫn chưa xây xong - Ảnh 1.

Công nhân đang điên cuồng hoàn tất các chi tiết cuối cùng của sân vận động St Petersburg, khi mà trận đấu đầu tiên trên sân sẽ diễn ra chỉ trong 2 ngày nữa giữa Morocco và Iran.

Cách giờ khai mạc chỉ một ngày, sân vận động World Cup của Nga vẫn chưa xây xong - Ảnh 2.

Công nhân đang nhanh chóng vận chuyển các đồ đạ cần thiết để hoàn thiện công trình. Ảnh được chụp bởi tờ DailyMail.

Cách giờ khai mạc chỉ một ngày, sân vận động World Cup của Nga vẫn chưa xây xong - Ảnh 3.

Sân vận động St Petersburg đã được coi là một biểu tượng của kiến trúc hiện đại, tuy nhiên lại gặp phải hàng loạt vấn đề kể khi mà lẽ ra nó đã được đưa vào sử dụng từ năm 2008.

Dòng tiền đổ vào công trình, các vấn đề xuống cấp cũng như nhiều yếu tố tự nhiên, thời tiết được cho là lý do chính khiến công trình này bị chậm trễ như vậy. Tổng thống Putin đã có chuyến thăm tới Zurich vào năm 2010 khi FIFA thống báo địa điểm tổ chức World Cup 2018 và hứa hẹn nước chủ nhà sẽ cung cấp những sân vận động và khán đài "không đâu sánh kịp". Thế nhưng với vài ngày ít ỏi còn lại, tờ DailyMail cho rằng người Nga sẽ không thể hoàn thiện kịp thời sân bóng này cho trận Iran - Morocco sắp tới.

Laura Krusoksy, 22 tuổi, một sinh viên người Anh đến từ Moscow, người đã đến thăm địa chỉ kể trên với bạn trai nói rằng: "Sân vận động bóng đá đã gặp rắc rối trong nhiều năm và bây giờ bóng lăn tới nơi rồi mà họ vẫn chưa xây xong. Thật đáng xấu hổ."

"Chúng tôi muốn nhìn thấy sân vận động mà người ta đã hứa hẹn rất nhiều. Họ không nên xây dựng vào cái tầm này nữa, nó lẽ ra phải xong từ lâu lắm rồi" - Laura nói thêm.

Theo Nam Thanh

Helino

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là lý do gần 60 DN chịu chi 1 tỷ đổi lấy 30s quảng cáo AFF Cup 2018: Một hãng sữa tầm tầm của Việt Nam đã tăng doanh số 200% nhờ bóng đá như thế này!

Vinamilk là thương hiệu sở hữu quảng cáo "dài hơi" nhất trong tổng cộng 60 quảng cáo trước và giữa trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua, lên tới 60s dù báo giá quảng cáo 30s của VTV tăng kỷ lục lên tới 950 triệu đồng. Thực tế, giới trong ngành Marketing cho biết, đối thủ của Vinamilk từng tăng doanh số tới 200%, lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video quảng cáo "tranh thủ" tình yêu bóng đá của người Việt.

Bộ Công thương và Bộ Giao thông khẳng định FastGo chưa đủ điều kiện cung cấp ứng dụng gọi xe

Theo đó, ứng dụng được Vinacapital rót vốn chưa nằm trong diện được thí điểm dịch vụ gọi xe và cũng chưa hoàn thành việc đăng ký hoạt động sàn thương mại điện tử về vận tải.

VinFast Klara đã có đối thủ đáng gờm từ Hàn Quốc: Xe máy điện đạt tốc độ lên tới 110km/h, sẽ chi 1 tỷ USD mở 15.000 trạm sạc tại Việt Nam đến năm 2020

Tập đoàn MBI và các đối tác lên kế hoạch rót hơn 1 tỷ USD để phát triển mạng lưới trạm sạc và trạm cho thuê pin tại Việt nam.

CEO lọt top 10 nữ doanh nhân kế nghiệp nổi bật tại Việt Nam nói về kinh doanh homestay: Chỉ căn hộ xinh, thiết kế phong cách là chưa đủ!

Theo chị Thân Thục Quyên, trong bối cảnh số lượng căn hộ homestay đang ngày càng tăng cao, để thành công những người kinh doanh cần phân tích thông tin về nguồn khách và nhắm đến dịch vụ khác biệt hơn, chứ không đơn giản là thiết kế một căn nhà đẹp nữa.

Đọc thêm