Thay vì kèn, trống hay mâm, fan bóng đá Nga lại sử dụng… thìa để cổ vũ cho World Cup 2018

13/06/2018 08:47 AM | Thời sự

Chiếc thìa tưởng như được sử dụng để ăn uống, nay lại trở thành dụng cụ của cổ động viên Nga sử dụng để tạo tiếng ồn và cổ vũ cho giải bóng đá lớn nhất hành tinh!

Thay vì kèn, trống hay mâm, fan bóng đá Nga lại sử dụng… thìa để cổ vũ cho World Cup 2018

Năm 2010, World Cup được tổ chức tại Nam Phi đã ghi dấu ấn đặc biệt với toàn thế giới bởi chiếc kèn vuvuzela mà cổ động viên tại đây sử dụng.

Vậy còn năm nay thì sao? Người hâm mộ Nga cũng có một “nhạc cụ” khuấy động không khí bóng đá vô cùng đặc biệt. Không phải kèn, trống hay mâm, xoong, chảo như ở Việt Nam, mà hóa ra, người Nga lại sử dụng… thìa để cổ vũ World Cup 2018.

Thay vì kèn, trống hay mâm, fan bóng đá Nga lại sử dụng… thìa để cổ vũ cho World Cup 2018 - Ảnh 1.

Thay vì kèn, trống hay mâm như ở Việt Nam, fan bóng đá Nga lại sử dụng… thìa để cổ vũ cho World Cup 2018

Cụ thể, chiếc thìa mà cổ động viên Nga sử dụng là một loại thìa được chế tạo riêng, có thể được dùng để ăn uống bình thường nhưng lại có thể phát ra những âm thanh khá hay ho.

Loại thìa này chủ yếu được làm từ gỗ cứng, bao gồm gỗ bồ đề, cây dương, cây phong, âm thanh phát ra sẽ phụ thuộc vào nguyên liệu gỗ. Theo nhiều tài liệu, người Nga đã sử dụng thìa làm nhạc cụ từ tận thế kỷ 18.

Thay vì kèn, trống hay mâm, fan bóng đá Nga lại sử dụng… thìa để cổ vũ cho World Cup 2018 - Ảnh 2.

Dụng cụ hình chữ V nhằm giúp cổ động viên "đập thìa" dễ hơn

Thông thường, người dùng sẽ sử dụng tay để tạo tiếng động từ thìa, tuy nhiên việc này là khá khó và vì vậy thìa cũng chưa hề phổ biến với nhiều người. Để dễ sử dụng hơn, người Nga đã chế tạo ra một dụng cụ hình chữ V để cắm hai chiếc thìa vào, sau đó đập vào nhau. Ý tưởng này thậm chí đã được cả tổng thống Nga Putin phê duyệt nữa đấy!

Âm thanh từ thìa gỗ của Nga có một sức hấp dẫn khá đặc trưng. Nếu biết cách sử dụng, thìa có thể tạo nên các âm thanh theo nhịp điệu bắt tai, kết hợp cả một dàn thìa, tiếng động tạo được sẽ rất lớn. Cuối cùng, họ đã đặt tên cho loại nhạc cụ này, đó là “spoons of victory” hay “chiếc thìa của sự chiến thắng”.

Thay vì kèn, trống hay mâm, fan bóng đá Nga lại sử dụng… thìa để cổ vũ cho World Cup 2018 - Ảnh 3.

"Spoons of victory" - Chiếc thìa được trang trí đặc biệt dành riêng cho World Cup năm nay

Câu hỏi đặt ra, là liệu với khoảng 80.000 người cầm thìa vào sân vận động Luzhniki tại thủ đô Moscow thì âm thanh tạo ra sẽ như thế nào? Chúng ta sẽ phải đợi vài ngày nữa, khi World Cup chính thức diễn ra!

Theo Hieu D

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tài sản ông Phạm Nhật Vượng tăng 1 tỷ USD chỉ trong 10 ngày, lần đầu lọt top 200 người giàu nhất hành tinh

Giá cổ phiếu Vingroup tăng mạnh những ngày đầu năm mới là nguyên nhân kéo tài sản ông Vượng tăng mạnh. Trong 1 năm qua, tài sản của ông Vượng đã tăng tổng cộng 3,2 tỷ USD.

Chân dung đại gia Dũng "lò vôi" - ông chủ siêu dự án Đại Nam: Ăn chay trường, sở hữu khối tài sản hàng chục nghìn tỷ, biến đồng hoang thành “mỏ vàng"

Đất Bắc có đại gia Xuân Trường xây Bái Đính-Tràng An uy nghi thì đất Nam có đại gia Dũng “lò vôi” dựng Đại Nam bề thế.

Case study

Lập kỷ lục doanh thu sau gần 2 thập kỷ "nát bấy", chiến lược chấn động của trùm jean Levi’s: Tự biến mình thành startup, thay máu 9/11 quản lý cấp cao, marketing "hạn chế giặt quần để bảo vệ môi trường"...

Gần hai thập kỷ kinh doanh bết bát, Levi’s đã có màn lội ngược dòng không tưởng với doanh số kỷ lục 4,9 tỷ USD và mức tăng trưởng 2 chữ số.

Câu chuyện kinh doanh

CEO HSBC Việt Nam: "Hy vọng Việt Nam có thể quyết liệt cải cách nền kinh tế để kịp giàu trước khi già"

Việt Nam sẽ có tỷ lệ dân số trên 65 tuổi nhiều hơn nhiều nước trong khu vực, thậm chí còn cao hơn cả Mỹ, theo dự báo của UN và HSBC. "Việt Nam đang trong thời kỳ dân số vàng và đang đứng trước cơ hội của công nghiệp 4.0. Hy vọng , chúng ta có thể quyết liệt cải cách nền kinh tế để kịp giàu trước khi già", CEO HSBC Việt Nam Phạm Hồng Hải kỳ vọng.

Đọc thêm