Thay vì kèn, trống hay mâm, fan bóng đá Nga lại sử dụng… thìa để cổ vũ cho World Cup 2018

13/06/2018 08:47 AM | Thời sự

Chiếc thìa tưởng như được sử dụng để ăn uống, nay lại trở thành dụng cụ của cổ động viên Nga sử dụng để tạo tiếng ồn và cổ vũ cho giải bóng đá lớn nhất hành tinh!

Thay vì kèn, trống hay mâm, fan bóng đá Nga lại sử dụng… thìa để cổ vũ cho World Cup 2018

Năm 2010, World Cup được tổ chức tại Nam Phi đã ghi dấu ấn đặc biệt với toàn thế giới bởi chiếc kèn vuvuzela mà cổ động viên tại đây sử dụng.

Vậy còn năm nay thì sao? Người hâm mộ Nga cũng có một “nhạc cụ” khuấy động không khí bóng đá vô cùng đặc biệt. Không phải kèn, trống hay mâm, xoong, chảo như ở Việt Nam, mà hóa ra, người Nga lại sử dụng… thìa để cổ vũ World Cup 2018.

Thay vì kèn, trống hay mâm, fan bóng đá Nga lại sử dụng… thìa để cổ vũ cho World Cup 2018 - Ảnh 1.

Thay vì kèn, trống hay mâm như ở Việt Nam, fan bóng đá Nga lại sử dụng… thìa để cổ vũ cho World Cup 2018

Cụ thể, chiếc thìa mà cổ động viên Nga sử dụng là một loại thìa được chế tạo riêng, có thể được dùng để ăn uống bình thường nhưng lại có thể phát ra những âm thanh khá hay ho.

Loại thìa này chủ yếu được làm từ gỗ cứng, bao gồm gỗ bồ đề, cây dương, cây phong, âm thanh phát ra sẽ phụ thuộc vào nguyên liệu gỗ. Theo nhiều tài liệu, người Nga đã sử dụng thìa làm nhạc cụ từ tận thế kỷ 18.

Thay vì kèn, trống hay mâm, fan bóng đá Nga lại sử dụng… thìa để cổ vũ cho World Cup 2018 - Ảnh 2.

Dụng cụ hình chữ V nhằm giúp cổ động viên "đập thìa" dễ hơn

Thông thường, người dùng sẽ sử dụng tay để tạo tiếng động từ thìa, tuy nhiên việc này là khá khó và vì vậy thìa cũng chưa hề phổ biến với nhiều người. Để dễ sử dụng hơn, người Nga đã chế tạo ra một dụng cụ hình chữ V để cắm hai chiếc thìa vào, sau đó đập vào nhau. Ý tưởng này thậm chí đã được cả tổng thống Nga Putin phê duyệt nữa đấy!

Âm thanh từ thìa gỗ của Nga có một sức hấp dẫn khá đặc trưng. Nếu biết cách sử dụng, thìa có thể tạo nên các âm thanh theo nhịp điệu bắt tai, kết hợp cả một dàn thìa, tiếng động tạo được sẽ rất lớn. Cuối cùng, họ đã đặt tên cho loại nhạc cụ này, đó là “spoons of victory” hay “chiếc thìa của sự chiến thắng”.

Thay vì kèn, trống hay mâm, fan bóng đá Nga lại sử dụng… thìa để cổ vũ cho World Cup 2018 - Ảnh 3.

"Spoons of victory" - Chiếc thìa được trang trí đặc biệt dành riêng cho World Cup năm nay

Câu hỏi đặt ra, là liệu với khoảng 80.000 người cầm thìa vào sân vận động Luzhniki tại thủ đô Moscow thì âm thanh tạo ra sẽ như thế nào? Chúng ta sẽ phải đợi vài ngày nữa, khi World Cup chính thức diễn ra!

Theo Hieu D

Trí thức trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Võ Quang Huệ: Nhà máy VinFast có 1.200 robot, có thể khởi động sản xuất từ xa, vận hành vào cả ban đêm và cuối tuần

"Nhằm cho ra đời những dòng xe chất lượng, sự đầu tư sẽ phải rất mãnh liệt", ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup phụ trách dự án VinFast chia sẻ.

Shark lấy case của The KAfe và nhắn nhủ các Founder: Nhà đầu tư không phải quỹ từ thiện, đừng nghĩ họ đem tiền đến để Founder xây dựng ước mơ của riêng mình!

Việc nhận đầu tư giống như hôn nhân, cả hai bên sẽ cùng nhau thực hiện giấc mơ chung, cùng đạt đến những cái đích chung. Khi ấy hôn nhân mới hạnh phúc, đầu tư mới thành công.

Bách Hóa Xanh sắp mở ở Long An: Liệu ông Nguyễn Đức Tài đã tìm ra công thức mở rộng chuỗi bách hóa sau 3 năm trời loay hoay trong nội đô Sài Gòn?

Sau khi thay đổi chiến lược và thành công bước đầu, Bách Hóa Xanh đang lên kế hoạch mở cửa tại Long An và là cửa hàng đầu tiên ngoài khu vực TPHCM.

Không phải máy bay dài hay ngắn, chặng bay cũ hay mới, Bamboo Airways cần cạnh tranh bằng "trải nghiệm khách hàng", vậy khái niệm này là gì và quản trị nó ra sao?

Nếu khách hàng cảm thấy thỏa mãn với sản phẩm, dịch vụ sau khi trải nghiệm thì có nghĩa là doanh nghiệp đã thành công.

Đọc thêm