Câu chuyện kinh doanh

Các đại dự án của Vinhomes đã bán được đến đâu?

12/08/2019 10:36 AM | Kinh doanh

Trong nửa đầu năm 2019, kết quả kinh doanh của Vinhomes tăng vọt so với cùng kỳ năm trước nhờ chiến lược bán sỉ tại các đại dự án. Sau 6 tháng, Vinhomes đã bán được tới hơn 19 nghìn căn hộ, với giá trị hợp đồng 30.900 tỷ đồng.

Các đại dự án của Vinhomes đã bán được đến đâu?

Chiến lược "bán sỉ" giúp tăng trưởng mạnh

Trong quý 2 vừa qua, Vinhomes đạt doanh thu thuần gần 21.000 tỷ đồng, gấp 4 lần so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế tăng gấp 2 lần lên 8.500 tỷ đồng.

Theo công ty chứng khoán ACBS, tăng trưởng của Vinhomes chủ yếu tới từ chiến lược bán sỉ được giới thiệu vào tháng 3/2019. Cụ thể, Vinhomes đã ký hợp đồng bán 100% nhà thấp tầng tại dự án Vinhomes Ocean Park, trong đó đã ghi nhận 15.200 tỷ đồng doanh thu trong quý 2/2019 cho khoảng 1.700 căn và phần 700 căn còn lại sẽ được ghi nhận trong quý 3/2019.

Ngoài ra, Vinhomes đã ký thỏa thuận đặt cọc cho 4 khối chung cư Vinhomes Smart City (2.700 căn) và 10 khối chung cư Vinhomes Grand Park (6.900 căn). Các dự án này sẽ được ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trong nửa sau 2019 và năm 2020.

Tại Đại hội cổ đông năm 2019, bà Nguyễn Diệu Linh, Chủ tịch Vinhomes cho biết, để đạt được mục tiêu hơn 20.000 tỷ lợi nhuận, năm nay Vinhomes sẽ kết hợp bán lẻ và bán số lượng lớn cho những nhà đầu tư chiến lược. Tại các dự án đại đô thị, định hướng của Vinhomes là đóng vai trò chủ đầu tư cầm trịch dự án, đầu tư hạ tầng, đường xá, trung tâm thương mại, trường học, khu vui chơi, sau đó kết hợp với một số nhà đầu tư thứ cấp để xây dựng nhà ở, nhằm đa dạng thương hiệu.

Bà Linh cho rằng, cách làm này sẽ có lợi cho tất cả các bên và đối với chủ đầu tư, dự án sẽ phát triển nhanh hơn, doanh thu ghi nhận sớm hơn, mảng bán lẻ của Vinhomes cũng sẽ đỡ áp lực hơn. Trong khi đó, đối với các nhà đầu tư thứ cấp, họ sẽ được thừa hưởng hạ tầng còn đối với khách hàng, họ sẽ có thêm nhiều lựa chọn. "Tại các khu đô thị lớn, nếu chỉ một mình Vinhomes triển khai sẽ rất lâu, có thể mất đến 5-7 năm nhưng nếu có thêm các nhà đầu tư khác thì sẽ nhanh hơn", bà Linh nói.

6 tháng bán hơn 19.100 căn hộ, chủ yếu từ Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City

Sau 6 tháng đầu năm, Vinhomes đạt gần 27.000 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng trưởng 72% và hơn 11.000 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng 37%, lần lượt hoàn thành 37% và 54% kế hoạch.

Các đại dự án của Vinhomes đã bán được đến đâu? - Ảnh 1.

Doanh thu từ bán bất động sản chiếm 93% tổng doanh thu và đạt gần 25.000 tỷ đồng, với đóng góp chính đến từ Vinhomes Ocean Park (doanh thu bán sỉ là 15.100 tỷ đồng), Vinhomes Green Bay (4.300 tỷ đồng), Vinhomes Golden River (2.200 tỷ đồng) và Vinhomes Central Park (2.100 tỷ đồng).

Doanh thu khác tăng 147% so với cùng kỳ, đạt 1.806 tỷ đồng do Vincom Construction được sáp nhập vào Vinhomes trong quý 4/2018 và lợi nhuận được chia từ Vincom Retail, Vinpearl và Vinschool theo hợp đồng BCC.

ACBS cho biết, trong quý 2, Vinhomes đã bán được 13.666 căn với tổng giá trị 21.100 tỷ đồng, nâng số lượng căn của 6 tháng lên 19.118, với tổng giá trị hợp đồng 30.900 tỷ đồng. Cả số lượng và giá trị đều tăng mạnh so với cùng kỳ, tới từ 2 dự án Vinhomes Ocean Park (6.005 căn hộ và 887 biệt thự) và Vinhomes Smart City (4.608 căn hộ). Tính đến cuối tháng 6/2019, giá trị hợp đồng chưa ghi nhận doanh thu của Vinhomes là 61.900 tỷ đồng.

Sau một thời gian dài chờ đợi, Vinhomes Grand Park đã được mở bán vào tháng 7/2019 với lượng đặt cọc khoảng 10.000 căn tính đến ngày 21/7/2019, tương đương 100% căn hộ bán lẻ được mở bán.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup giày ShoeX hậu Shark Tank mùa 2: Làm giày từ bã cà phê và chai nhựa tái chế, giúp khử mùi, kháng khuẩn, chặn tia UV, không thấm nước, cạnh tranh sòng phẳng với Nike, Adidas...

Với những lợi thế cạnh tranh đang có cùng mức giá tối ưu - gần 2 triệu đồng, startup từng thành công gọi được 4 tỷ đồng trên chương trình Shark Tank mùa 2 - ShoeX, hy vọng sẽ chen chân được vào thị trường sneaker tầm trung đang bị thống trị bởi các thương hiệu quốc tế như Adidas, Converse, Reebok…

WSJ: Chiến tranh thương mại leo thang mở cơ hội cho Việt Nam trở thành công xưởng thế giới, nhưng vẫn cần thêm thời gian

Tờ WSJ nhận định, việc các nhà máy chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam còn cần rất nhiều thời gian nữa.

6 năm du học, chỉ 2 tháng làm đúng ngành, Giám đốc nhân sự Linda Nguyễn: “Nhiều bạn trẻ bây giờ dễ dãi, không quá quý trọng công việc…”

Trở về nước sau 6 năm đi học ở Ukraina cộng thêm nửa năm học tập củng cố trau dồi thêm kiến thức về kế toán tại Việt Nam, ấy vậy mà, thời gian chị Linda Nguyễn – Giám đốc nhân sự TA Holdings – gắn bó với chuyên ngành mình theo đuổi cả thanh xuân chỉ vỏn vẹn 2 tháng. Đối với chị, hiện tại, làm việc trái ngành không chỉ là một cơ hội, mà còn là định mệnh “mình né cũng không được”…

Samsung, Apple và 'tiểu tam' LG: 'Mối tình' tay ba trị giá hàng tỷ USD đầy ân oán

Apple cần Samsung để sản xuất điện thoại, đồng thời Samsung cũng phải ủng hộ đối thủ nếu không muốn mất đi nguồn doanh thu khổng lồ. Nhưng “táo khuyết” hẳn sẽ không để mình quá phụ thuộc vào bất kỳ ai.

Đọc thêm