Burger King tính sử dụng GPS và dữ liệu tắc đường trên Google Maps để bán burger cho khách hàng bị kẹt xe

17/05/2019 09:02 AM | Kinh doanh

Phải công nhận rằng, tiềm năng của việc áp dụng công nghệ GPS và dữ liệu định vị của Google trong bán hàng là rất lớn nếu các hãng biết cách khai thách tiềm năng của một bộ phận khách hàng không thể tới cửa hàng mua trực tiếp.

Burger King tính sử dụng GPS và dữ liệu tắc đường trên Google Maps để bán burger cho khách hàng bị kẹt xe

Bằng việc sử dụng GPS và dữ liệu từ dịch vụ bản đồ của Google, Burger King được cho đang chuẩn bị mở dịch vụ mới giúp các khách hàng không may bị kẹt xe vẫn có thể mua hàng dễ dàng.

Theo Bloomberg, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Burger King đang lên kế hoạch mở dịch vụ giao bánh mỳ kẹp thịt, khoai tây chiên và nước Coca-Cola cho các khách hàng không may bị kẹt xe trên đường ở Mexico City, Sao Paulo, Los Angeles và Thượng Hải.

Tại Mexico, nơi Burger King đang thử nghiệm dịch vụ, công ty sẽ dùng nền tảng Rappi để giao hàng thay vì dùng xe máy giao hàng chuyên dụng của công ty.

Ngoài ra, cửa hàng thức ăn nhanh này cũng theo dõi các thông tin về đường xá và tình trạng kẹt xe trên ứng dụng bản đồ của Google để giao hàng tới địa điểm của khách hàng hiệu quả hơn.

Theo đội ngũ quảng cáo We Believers đang hợp tác với Burger King cho biết, một trong những vấn đề quan trọng mà Burger King hiện đang phải đối mặt, đó là việc giao hàng thường trong bán kính 3km để đảm bảo bữa ăn luôn nóng hổi và đồ uống còn giữ được vị mát lạnh. Do đó công ty sẽ cần phải cân nhắc các đối tượng khách hàng đang bị kẹt xe vì nếu họ ở quá xa, việc giao hàng cũng gặp khó khăn lớn.

Tuy phía Burger King chưa xác nhận điều gì về chiến lược bán hàng mới dựa trên GPS và dữ liệu của Google nhưng thông tin trên đã phần nào cho thấy những cơ hội bán hàng rất rõ rệt của các công ty thực phẩm và đồ uống.

Giám đốc sáng tạo Gustavo Lauria của We Believers cho biết, Burger King vẫn đang nỗ lực thay đổi dịch vụ và hứa hẹn sẽ sớm tìm ra hướng giao hàng mới an toàn và hiệu quả hơn.

Không rõ lời chia sẻ trên của Lauria có hàm ý về việc Burger King sẽ giao hàng bằng drone hay không vì hình thức giao hàng này khá nhanh chóng, kịp thời và ít khi trễ hẹn do không bị tắc đường.

Trước đó, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Domino đã sớm thử nghiệm dùng drone để giao hàng vào năm 2016 nhưng có vẻ công ty đã tạm dừng hình thức giao hàng này.

Hay như Amazon cũng đang thử nghiệm dịch vụ giao hàng bằng drone với tên gọi Prime Air. Ông chủ Amazon Jeff Bezos cho rằng, đây là một hình thức giao hàng đầy hứa hẹn và rất tiện lợi. Amazon thậm chí cho biết công ty đã nghiên cứu xây dựng hệ thống tránh va chạm tự động cho drone nhằm tránh việc drone bị va quệt và làm hỏng món hàng của người dùng.

Theo Thiên Long

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chân dung DN đặc biệt muốn tham gia làm đường cao tốc Bắc-Nam: Làm đường chuẩn tiến độ bậc nhất Việt Nam, bảo hành 5 năm không nứt lún!

Sơn Hải là tập đoàn nổi tiếng làm đường "chuẩn, đẹp" và từng nổi tiếng khi cắm những biển báo bảo hành 5 năm trên những con đường mà mình thi công. Mới đây, Sơn Hải đã gia nhập liên danh để nộp hồ sơ dự thầu làm cao tốc Bắc Nam tuyến Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Chủ tịch Asanzo đòi kiện báo Tuổi trẻ

Theo ông Phạm Văn Tam, báo Tuổi trẻ đăng tải những thông tin cáo buộc sai sự thật đã khiến Asanzo tổn thất nặng nề nên công ty quyết định khởi kiện.

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng chỉ ra một điểm giúp doanh nghiệp Việt 'cùng nhau lớn mạnh' và đây là lời giải của Jack Ma

Theo ông Vượng, trên thương trường, thực sự phải có đối thủ cạnh tranh đủ mạnh, đủ tầm doanh nghiệp của mình mới lớn được.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Việt Nam cần xây dựng mạng xã hội mới, công cụ tìm kiếm mới

Bộ trưởng Bộ TT&TT cho rằng, một mạng xã hội mới tôn trọng luật chơi, tuân thủ pháp luật sở tại, và một công cụ tìm kiếm có kết quả đáng tin cậy là cần thiết trong một hệ sinh thái mới.

Đọc thêm