Bộ Quốc phòng lên tiếng về Hậu Duệ Mặt Trời phiên bản Việt

09/10/2018 05:08 PM | Thời sự

Hình ảnh của người quân nhân trên phim phản ánh chưa sát so với đời sống thực tế của bộ đội và Bộ Quốc phòng không tham gia cố vấn quân sự cho phim Hậu Duệ Mặt Trời.

Bộ Quốc phòng lên tiếng về Hậu Duệ Mặt Trời phiên bản Việt

Trước phản ánh có hàng loạt sai phạm về lễ tiết, tác phong cũng như nội dung kịch bản và bộ phim này nhận được sự cố vấn của Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức (Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam) trả lời: "Đối với phim "Hậu duệ mặt trời", mấy ngày qua trên một số trang báo mạng có những phản ứng khác nhau về phim này khi được phát sóng 10 tập. Sau khi nhận được công văn của VTC cũng như đề cương kịch bản, Cục Tuyên huấn có tham mưu trả lời là đồng ý về mặt chủ trương để xây dựng bộ phim này. Tuy nhiên chúng tôi cũng đề nghị với VTC là phải cam kết chịu trách nhiệm về nội dung của phim, và VTC thì cũng đã có cam kết chịu trách nhiệm về nội dung của phim này".

Bộ Quốc phòng lên tiếng về Hậu Duệ Mặt Trời phiên bản Việt - Ảnh 1.

Một cảnh trong phim Hậu Duệ Mặt Trời

Theo Thiếu tướng Đức, vừa qua, sau khi phim phát sóng, có nhiều ý kiến khác nhau và có nhận xét nhất là về lễ tiết, tác phong mang mặc của một số quân nhân ở trong phim có sai so với điều lệnh quy định của Quân đội. Hình ảnh của người quân nhân trên phim phản ánh chưa sát so với đời sống thực tế của bộ đội. Đối với phim này Bộ Quốc phòng không tham gia cố vấn quân sự.

"Chúng tôi không thẩm định, không duyệt phim. Khi phim phát sóng chúng tôi có theo dõi và thấy được một số vấn đề như vậy. Bối cảnh quay trong phim không phải quay ở các đơn vị Quân đội. Chúng tôi không có giới thiệu đoàn làm phim, chưa giới thiệu đoàn làm phim và hiện nay đoàn làm phim cũng chưa quay ở một đơn vị nào cả. Tất cả những bối cảnh đó là do đoàn làm phim dựng ở nơi nào đó. Chúng tôi cũng đề nghị VTC cần có tham khảo để chỉnh sửa những sai sót trên trước khi phát sóng ở những tập tiếp theo để hình ảnh tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ được phản ánh một cách chân thực, đầy đủ, chính xác nhất", Thiếu tướng Đức nói.

Theo Nguyễn Minh

Tiền phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là lý do gần 60 DN chịu chi 1 tỷ đổi lấy 30s quảng cáo AFF Cup 2018: Một hãng sữa tầm tầm của Việt Nam đã tăng doanh số 200% nhờ bóng đá như thế này!

Vinamilk là thương hiệu sở hữu quảng cáo "dài hơi" nhất trong tổng cộng 60 quảng cáo trước và giữa trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua, lên tới 60s dù báo giá quảng cáo 30s của VTV tăng kỷ lục lên tới 950 triệu đồng. Thực tế, giới trong ngành Marketing cho biết, đối thủ của Vinamilk từng tăng doanh số tới 200%, lên 6.000 tỷ đồng nhờ một video quảng cáo "tranh thủ" tình yêu bóng đá của người Việt.

Bộ Công thương và Bộ Giao thông khẳng định FastGo chưa đủ điều kiện cung cấp ứng dụng gọi xe

Theo đó, ứng dụng được Vinacapital rót vốn chưa nằm trong diện được thí điểm dịch vụ gọi xe và cũng chưa hoàn thành việc đăng ký hoạt động sàn thương mại điện tử về vận tải.

VinFast Klara đã có đối thủ đáng gờm từ Hàn Quốc: Xe máy điện đạt tốc độ lên tới 110km/h, sẽ chi 1 tỷ USD mở 15.000 trạm sạc tại Việt Nam đến năm 2020

Tập đoàn MBI và các đối tác lên kế hoạch rót hơn 1 tỷ USD để phát triển mạng lưới trạm sạc và trạm cho thuê pin tại Việt nam.

CEO lọt top 10 nữ doanh nhân kế nghiệp nổi bật tại Việt Nam nói về kinh doanh homestay: Chỉ căn hộ xinh, thiết kế phong cách là chưa đủ!

Theo chị Thân Thục Quyên, trong bối cảnh số lượng căn hộ homestay đang ngày càng tăng cao, để thành công những người kinh doanh cần phân tích thông tin về nguồn khách và nhắm đến dịch vụ khác biệt hơn, chứ không đơn giản là thiết kế một căn nhà đẹp nữa.

Đọc thêm