Biến đổi khí hậu có thể khiến nước biển dâng thêm hơn 2m

23/05/2019 10:50 AM | Công nghệ

Mực nước biển có thể dâng thêm tới hơn 2m vào năm 2100 nếu nhiệt độ toàn cầu tăng 5 độ C.

Biến đổi khí hậu có thể khiến nước biển dâng thêm hơn 2m

Đây là kết quả nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học vừa được công bố trên Kỷ yếu Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ.

Biến đổi khí hậu có thể khiến nước biển dâng thêm hơn 2m - Ảnh 1.

Băng trôi trên sông băng Collins. (Ảnh: Getty Images)


Nếu khả năng mực nước biển dâng hơn 2m như các nhà khoa học mới công bố, mức độ hủy diệt sẽ rất khủng khiếp. Nhiệt độ tăng 5 độ C sẽ làm giảm đáng kể mức độ đóng băng ở Greenland cũng như ở Nam Cực. Để dễ dàng so sánh, theo báo cáo của LHQ vào năm 2013, nếu mực nước biển chỉ cần cao thêm khoảng 1m, Trái đất mất đi một phần đất lớn tương đương diện tích đất liền của nước Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Anh cộng lại.

Tuy nhiên, trên thực tế, việc nhiệt độ tăng tới 5 độ C về mặt khoa học chỉ ở mức khoảng 5%, nhưng nghiên cứu cho rằng vẫn cần phải xem xét và không nên coi thường.

THEO NGA NGUYỄN

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm